3 bài học kinh doanh đắt giá từ golf thủ Arnold Palmer
Lượt xem: 1.672
Golf thủ huyền thoại, vị "trưởng lão" đáng kính của làng golf thế giới, Arnold Palmer đã qua đời hồi đầu tháng 9/2016. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu xuất sắc, người ta còn nhớ đến ông với những thành công vượt trội bên ngoài khuôn khổ các trận đấu.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Được biết đến với tư cách người sáng tạo ra tiếp thị thể thao, Arnold Palmer là một trong những vận động viên đầu tiên biến tên gọi của mình thành thương hiệu. Với hình ảnh cũng như sự nhạy bén trong kinh doanh, đế chế Palmer được định giá đến tận xấp xỉ 700 triệu đô la Mỹ khi ông qua đời.

Dưới đây là ba bài học kinh doanh mà những người đứng đầu doanh nghiệp có thể học hỏi từ vị golf thủ huyền thoại này.

1. Rủi ro trong chừng mực để khám phá những cơ hội mới

Khi các vận động viên vẫn chỉ tập trung vào thành tích thi đấu, Palmer chọn cách tạo ra thương hiệu riêng cho mình, cả trong và ngoài đường bóng lăn. Không chỉ với làng golf, cách tiếp cận này còn mới mẻ với các môn thể thao khác, giúp Palmer trở thành vận động viên thành công nhất ngay cả khi ông đã giải nghệ.

Suốt đời mình, Palmer đã kiếm được gần bốn triệu đô la Mỹ qua các giải đấu golf. Tuy nhiên, số tiền bên ngoài ông kiếm được nhiều gấp 100 lần con số đó. Chỉ riêng trong năm 2013, Palmer kiếm được 40 triệu đô dù kể từ năm 2006, ông đã không còn thi đấu bất kỳ trận tranh hạng nào.

Thời đó, việc một golf thủ trở thành cái tên quen thuộc trong từng hộ gia đình còn khá lạ lẫm. Nhưng Palmer là người đầu tiên thành công trong việc phá vỡ các khuôn phép của làng golf và trở thành cái tên phổ biến với nhiều người. Palmer nghĩ rằng giá trị thương hiệu mà ông có được là nhờ những nỗ lực kinh doanh bên ngoài địa hạt golf.

Các dự án kinh doanh mạo hiểm và danh mục gương mặt quảng cáo đa dạng của Palmer đều được thực hiện thông qua công ty mẹ là Arnold Palmer Enterprises. Điều này giúp Palmer đặt tên thương hiệu cho chuỗi câu lạc bộ golf, máy cắt cỏ, kính mát và các sản phẩm khác từ áo khoác len cho đến thuốc lá... Nhiều năm trời, các hãng lớn như Coca-Cola, Rolex, Cadillac, Hertz, United Airlines, Penzoil, Heinz, Callaway... đều mời ông làm gương mặt quảng cáo.

Tài năng trong việc làm thương hiệu của ông còn mở rộng ra cả đến thương hiệu trà đá và nước chanh tự làm với cái tên "Arnold Palmer" (hiện giờ thương hiệu này đã được công ty nước giải khát AriZona Beverage Co., mua lại). Vào năm 2015, chỉ riêng thương hiệu nước giải khát "Arnold Palmer" đã đạt doanh số 200 triệu đô. Các công ty giai đoạn đầu phát triển có thể học hỏi từ mô hình đa dạng hiệu quả của Arnold Palmer.

2. Đổi mới - Phá vỡ - Khai phá lối đi riêng

Truyện kể lại rằng Mark McCormack, đại lý thể thao đầu tiên, và Arnold Palmer, ngôi sao thể thao đầu tiên, cùng bắt tay thỏa thuận làm đại diện cũng như khởi nguồn cho IMG, công ty thể thao lớn đầu tiên trên thế giới. Vào năm 2013, IMG được bán với giá 2,3 tỷ đô.

Trên thực tế, mọi thứ Arnold Palmer làm đều là thương mại. Và ông là người đầu tiên làm vậy. Dưới đây có lẽ là những câu nói hay nhất về ông:

Đầu tiên, chính Arnold Palmer đã nói: "Phần thưởng lớn nhất bạn nhận được trong cuộc đời thường là những thứ trông có vẻ không thể thực hiện được".

"Ông ấy là người về cơ bản đã phát minh ra khái niệm về đại diện thể thao trên các phương tiện truyền thông và tạo ra hẳn một gia tài thông qua việc đó", James Dodson, người viết tiểu sử của Palmer nói.

"Bất kỳ vận động viên nào từng đóng quảng cáo đều cần phải biết ơn Arnold Palmer, vì chính ông là người đã khởi đầu thị trường tiếp thị thể thao", Peyton Manning trả lời kênh Golf Channel.

Trích từ một trang trong cuốn sách của Palmer: “Phá vỡ các ranh giới với tầm nhìn chiến lược và thông điệp thương hiệu vẫn mãi là chìa khóa của thành công trong kinh doanh.”

3. Khai thác sức mạnh thương hiệu

Các doanh nghiệp của Palmer đều dựa trên việc tận dụng thương hiệu cá nhân của ông. Với sự ủng hộ từ người hâm mộ, (được gọi là "Arnie's Army"), Palmer đã đồng sáng lập kênh Golf Channel vào năm 1995. Ngày nay kênh này đã phủ sóng đến 83 triệu hộ gia đình trên 76 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Thông qua truyền thông chiến lược và quản lý thương hiệu, Arnold Palmer đã trở thành hình mẫu cho tất cả các ngôi sao thể thao hiện nay cũng như cho các doanh nhân thời đại mới

Nguồn tin : www.doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

Tin cùng ngày

CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Thương hiệu Staka – Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập năm 2024

Staka một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp kim khí, ngũ kim, điện máy, dụng cụ cầm tay tại Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm phát triển dưới sự dẫn dắt của CEO Đinh Quốc Tuấn, Staka đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp ba miền với hơn 1000 đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng, công cụ hữu ích nhất và góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp - xây dựng Việt Nam.

JAC VINH HẠNH NHẬN “HUY CHƯƠNG VÀNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2024”

Sáng ngày 20/04/2024, Công Ty Cổ Phần Ô Tô JAC Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2024” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu á kết hợp với Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình vinh danh được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành và phát sóng trực tiếp trên HTV – Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Google bật mí 8 mẹo tự bảo vệ trước nguy cơ lừa đảo, đánh cắp tài khoản

Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng