3 bí quyết để quảng cáo thành công trên Facebook
Lượt xem: 1.846
Facebook giúp doanh nghiệp xác định những khách hàng tiềm năng để quảng bá sản phẩm, điều này đã rõ. Nhưng việc làm sao để sử dụng chức năng quảng bá của Facebook một cách hiệu quả nhất vẫn là điều mà nhiều người hoang mang.

 Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Trên trang công nghệ Techinasia, Rahul Gupya - một khách hàng của Facebook tại chi nhánh Đông Nam Á đã chia sẻ một số bí quyết để quảng bá hiệu quả nhất trên mạng xã hội khổng lồ này.

Anh ấy bắt đầu với câu chuyện về Sylvester “Pat” Weaver.

Vào năm 1937, ở tuổi 29, Pat Weaver là quản lý của đài radio Young & Rubicam. Vào thời điểm đó, những quảng cáo trên radio thường kéo dài đến 30 phút. Khi anh gia nhập NBC, kênh truyền hình này vẫn trình chiếu những đoạn quảng cáo dài dòng đó. Tuy nhiên theo Weaver, khán giả xem truyền hình có cách tiếp thu thông tin hoàn toàn khác với những thính giả nghe radio. Weaver là người đầu tiên đưa ra ý tưởng cắt ngắn quảng cáo truyền hình còn 30 giây. Đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc này, nhưng anh ấy vẫn kiên định và bắt đầu một kỷ nguyên mới cho quảng cáo.

“Sự kiên định của Weaver đã làm doanh thu ngành công nghiệp quảng cáo truyền hình tăng từ 12,3 triệu đô la lên 3 tỷ đô la một năm”, Gupta nói. Và sau 60 năm, những quảng cáo truyền hình với độ dài 30 giây vẫn chưa thay đổi.

“Chúng ta đang ở thời điểm bắt đầu của một kỷ nguyên quảng cáo mới”, Gupta nói. Nhưng để thành công trong việc sử dụng nó, ta phải tìm hiểu về khách hàng - những người sẽ tiếp nhận thông tin, như Weaver đã làm.

“Điện thoại di động là phương tiện truyền tải thông tin chính. Chúng ta chỉ mới khai thác được một phần nhỏ những tiện ích của điện thoại di động, một trong những tiện ích quan trọng nhất ta cần tập trung chú ý là Facebook”, theo Gupta.

Người tiêu dùng là trung tâm

Hiện nay, điện thoại là thiết bị được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất. Đây là điều vô cùng tuyệt vời, vì “điện thoại di động sẽ giúp ta cá nhân hóa việc quảng cáo. Thay vì một thông điệp chung cho tất cả mọi người, ta có thể “nói chuyện” với họ một cách thân mật hơn dựa trên sở thích cá nhân của họ”, Gupta ghi nhận.

Truyền thông đại chúng, như ti vi, có thể làm gián đoạn chương trình bạn yêu thích bằng quảng cáo và bạn phải chấp nhận điều đó. “Nhưng không bao lâu nữa, khách hàng sẽ là người nắm quyền chủ động. Vì vậy, chúng ta phải nỗ lực hơn nếu không muốn bị đào thải”, Gupta cảnh báo.

“Nếu bạn đang điều hành một công ty chuyên cung cấp những mặt hàng tiêu dùng nhanh thì bạn nên cân nhắc lại việc sử dụng cùng một quảng cáo cho cả khách hàng mới và khách hàng cũ. Công nghệ hiện đại đã cho phép ta thực hiện sự thay đổi đó”, Gupta cho biết.

Sự phát triển của công nghệ mới

Thử thách hiện tại là tìm ra cách tốt nhất để kể câu chuyện của bạn.

Bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với từ ngữ. Vì vậy, để gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng hình ảnh, chỉ cần chưa đến 1 giây. Gupta nói rằng chúng ta đã đến thời đại của hình ảnh - nơi mà con người giao tiếp với nhau thông qua hình ảnh và những đoạn phim ngắn.

“Giao tiếp qua ngôn từ đã nhường đường cho giai đoạn giao tiếp qua hình ảnh, rồi sau đó là giao tiếp qua phim. Tiếp theo sẽ là thời đại của công nghệ thực tế ảo... Chúng ta kể chuyện thông qua hình ảnh, cách ta sử dụng hình ảnh thay đổi. Vì vậy, ở thời điểm mà ta truyền tải thông điệp qua phim, những mặc định về phim cũng phải thay đổi. So với hình ảnh, người tiêu dùng dành thời gian lâu hơn gấp 5 lần với các đoạn phim”, Gupta nói.

Với Facebook, ta đang thấy những cơ hội tiềm năng cho các đoạn phim quảng cáo trên điện thoại.

Theo Gupta, có 3 điểm quan trọng cần chú ý để quảng cáo thành công trên Facebook:

1. Đừng quá cứng nhắc

Hầu hết chúng ta đều từng dành thời gian quây quần quanh ti vi cùng gia đình và bạn bè. Nhưng ngày nay, ta chỉ cần mở điện thoại lên là có thể tìm được ngay thông tin ta cần.

Cùng một khách hàng có thể có lúc muốn xem những đoạn quảng cáo ngắn và nhanh gọn, có lúc lại muốn xem những cái có thể tương tác, rồi lại có những khi muốn xem những đoạn quảng cáo dài và được đầu tư kỹ càng về chất lượng như một bộ phim ngắn.

Chúng ta có thể chia ra làm 3 loại cơ bản: ngắn gọn, tương tác và dài.

2. Sáng tạo hơn

Năm ngoái, Facebook vừa giới thiệu một giao diện quảng cáo mới gọi là Canvas. Giao diện này nhằm thay đổi tình trạng chờ đợi lâu mới thấy được nội dung trang web khiến nhiều người tiêu dùng khó chịu. Khi nhấn vào, Canvas sẽ hiện ngay những gì quảng cáo muốn truyền tải, cho dù đó là đoạn phim, hình ảnh, hay nội dung.

Carousel là một giao diện quảng cáo khác của Facebook nhằm tăng lượng tương tác với khách hàng. Khi sử dụng Carousel, ta có thể cho khách hàng thấy 10 hình ảnh hoặc đoạn phim trong cùng một mục quảng cáo. Giao diện này được Facebook giới thiệu trong tháng 3/2015. Theo Facebook, Carousel đã giúp các khách hàng của Facebook tiết kiệm 30 - 50% chi phí cho từng mục quảng cáo.

Những giao diện quảng cáo mới này sẽ giúp các công ty có thể chia nhỏ từng mục quảng cáo ra để thu hút khách hàng hơn. Những người làm quảng cáo cần học cách để sử dụng những giao diện này một cách sáng tạo nhất.

3. Tập trung vào nội dung

Đầu tư vào quảng cáo không còn là một khoản phí phạm nữa.

Chúng ta đang tiến vào thời đại mà việc đánh giá hiệu quả của quảng cáo là hoàn toàn có thể. Tầm ảnh hưởng của quảng cáo với người tiêu dùng sẽ được đánh giá qua các kênh truyền thông, thiết bị điện tử và số liệu tại nhà sản xuất.

Vì vậy, chúng ta cần phải tập trung vào phát triển nội dung thay vì chú tâm vào thời lượng của nó.

Đoạn quảng cáo có thể dài 3 giây, 30 giây, hay thậm chí 3 phút, mấu chốt là nó phải truyền tải được câu chuyện.

HOÀNG ANH
Nguồn tin : www.doanhnhansaigon.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Doanh nhân Võ Xuân Cường - Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" Võ Xuân Cường, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (HKD Logistics).

Vốn hóa Microsoft vượt 3.000 tỷ USD

Đại gia phần mềm Mỹ Microsoft là công ty thứ hai trên thế giới đạt mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD, sau Apple.

Thương hiệu dược phẩm MABIPHAR lọt Top 10 Thương hiệu uy tín quốc gia 2023

Ngày 16/12, Thương hiệu Mabiphar đã được trao tặng cúp và chứng nhận danh giá Top 10 Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2023 tại Chương trình “Diễn đàn phát triển Thương hiệu uy tín quốc gia và Lễ công bố Thương hiệu uy tín quốc gia; Sản phẩm – Dịch vụ Vàng vì người tiêu dùng năm 2023”; Nhà lãnh đạo bản lĩnh trí tuệ thời kỳ hội nhập Quốc tế” do trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng