NHÀ ĐẤT CỦ CHI 247

gà ác tiềm cây thị

7 lý do doanh nghiệp phải làm social media marketing
Lượt xem: 548
Ngày nay nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu có ý thức được rằng mình phải bắt tay làm Social Media Marketing ngay trước khi quá muộn. Tại sao ư? Vì 7 lý do sau:

Vì đối thủ cũng sử dụng Social Media

Theo Emarketer, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook làm kênh bán hàng chính yếu. Họ sẵn sàng chi mạnh tay cho quảng cáo Facebook Ads hoặc các trang Social Media khác như Zalo, Instagram, Youtube… Bạn cần phải nhận thức rằng trong thời buổi hiện nay, cạnh tranh trên thương trường chính là cạnh tranh trên Internet.

Vì khách hàng mục tiêu cũng sử dụng Social Media

Hãy xem những “con số biết nói” theo thống kê năm 2015 về thói quen lướt Facebook của người Việt Nam này nhé :

Thông qua Social Media, hình ảnh thương hiệu được lan truyền rộng rãi

Nếu thương hiệu của bạn cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích, thu hút cộng đồng tương tác nhiều thì với số lượng người dùng mạng xã hội mỗi ngày “khủng” như trên, doanh nghiệp sẽ sớm có được lượng khách hàng tiềm năng, tiến tới trở thành khách hàng thân thiết và trung thành ủng hộ thương hiệu của bạn.

Social media là hình thức cấp tiến của Word of mouth marketing

“Tuyệt chiêu ghê gớm” của mạng xã hội mà chưa công cụ nào có chính là khi khách hàng hiện tại hoặc những người đã có kinh nghiệm với thương hiệu của bạn “React (bày tỏ cảm xúc)”, Like, Share, Comment,… trên mạng xã hội thì vô hình chung chúng đã trở thành tín hiệu dẫn bạn bè và/hoặc người thân của họ đến gần hơn với thương hiệu của bạn.

Yếu tố chia sẻ xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google

Rất thực tế và dễ hiểu: Khi một nội dung, website, video hay bài báo của bạn được nhiều người khác nhau trên social media tham chiếu tới, điều đó có nghĩa từng người cá nhân trong số họ xác nhận nội dung của bạn là thú vị, có thông tin hữu ích, hoặc có thể là tổng hợp các điều này. Các bộ máy tìm kiếm sẽ chú ý và tổng hợp yếu tố này để đưa nội dung của bạn có vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này cũng ảnh hưởng đến điểm Page Rank, là yếu tố đáng chú ý cho những người làm SEO

Vì mọi hoạt động đều được công khai

Social media là một quyển sách mở. Khi ai đó thích hay không thích, ủng hộ hay phản đối bạn thì sự việc cũng rõ ràng trong mắt cộng đồng.

Không chỉ chăm chút nội dung hay, hình ảnh ấn tượng, nhiều doanh nghiệp thành công nhờ biết tận dụng social media làm lợi thế, khéo léo thể hiện cho cộng đồng thấy giá trị của thương hiệu, những hoạt động trong công ty, và quan trọng hơn là cách họ đối phó và giải quyết khủng hoảng.

Các trang mạng xã hội được xem là kênh giao tiếp, trò chuyện, đối thoại và chăm sóc khách hàng rất tốt

Facebook nói riêng giống như một xã hội thu nhỏ, doanh nghiệp có thể lắng nghe và phản hồi những ý kiến của khách hàng, tạo sự gắn kết thân mật thông qua những cuộc trò chuyện đối thoại.

Hơn thế nữa, việc sử dụng các hình thức social media hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng là một ý tưởng tuyệt vời. Đây được xem là "một công ba chuyện" bởi trước hết bạn có thể giảm tải cho bộ phận chăm sóc khách hàng; thứ đến với việc đưa những câu hỏi lên social media sẽ giúp thể hiện tính sẵn sàng có mặt của thương hiệu; và cuối cùng là có được sự giúp đỡ từ chính những người trong cộng đồng để trả lời và hỗ trợ những thành viên mới từ những kinh nghiệm thực tiễn có sẵn của họ.

Ngày nay việc sử dụng social media cho doanh nghiệp cũng quan trọng tựa như khi bạn học cách sử dụng email cho doanh nghiệp cách đây 15 năm. Thực chất nếu bây giờ mới nghĩ đến làm Social Media Marketing thì có thể là hơi muộn màng đấy nhưng nếu biết nắm bắt social media, vận dụng những khả năng và thử thách mà social media mang tới, từ đó tiến tới làm giàu cho doanh nghiệp và quan trọng hơn hết là trở nên thích ứng trong một thế giới không ngừng tiến triển thì biết đâu doanh nghiệp bạn sẽ trở thành kẻ “đến sau đón đầu” trên thương trường Marketing Online!

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Nhà đất Củ Chi
VỊT QUAY HUỲNH KÝCỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Phạm Bích Thủy - Tâm và Tầm ở thời kỳ hội nhập quốc tế

Những quan điểm kinh doanh tích cực, hiện đại, những cống hiến hết mình cho sự phát triển chung của xã hội là minh chứng hết sức thuyết phục cho việc nữ doanh nhân Phạm Bích Thủy hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng nữ doanh nhân văn hoá tiêu biểu thời kỳ hội nhập quốc tế. Chúng tôi tin rằng bằng đam mê, lòng nhiệt tình và nhân văn của mình, chị sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, cổ vũ thế hệ nữ doanh nhân trẻ, đầy tài năng và nhiệt huyết, để đưa kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, hội nhập sâu rộng và mang tới những đóng góp tích cực hơn cho cộng đồng.

Thứ trưởng Bùi Thế Duy: ''Không nên quá lạc quan về câu chuyện khởi nghiệp''

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam cần tập trung vào nâng cao năng lực đổi mới và hấp thụ công nghệ...

Những ai đang dẫn đầu trên bản đồ thương mại điện tử Việt

Sau một năm, Shopee dù vẫn đứng đầu thị trường nhưng lượng truy cập website trung bình mỗi tháng giảm từ 38,6 triệu trong quý II xuống 34,6 triệu trong quý III. Sendo từ vị trí thứ 4 đã vươn lên ngôi á quân trên thị trường thương mại điện tử về lượng truy cập website.

5 đặc điểm của người có năng lực

Không phải đi học ở trường nhiều là có năng lực, vì học nhiều ở trường thì chỉ có kiến thức. Kiến thức chỉ là một phần nhỏ trong năng lực.

53 tuổi khởi nghiệp, người đàn ông Nhật kiếm hàng triệu USD

Sau thời gian dài làm thuê ở các công ty may nhưng không được trọng dụng, ông Yoshio Sadasue quyết tâm khởi nghiệp từ một tiệm may nhỏ 16m2.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

THAN KHOÁNG SÁNG VIỆT NAM

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

CÔNG TY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SÀI GÒN

zenna

BIA SÀI GÒN

cscz

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi