BIA SÀI GÒN

SUNGROUP

Bí quyết thành công dù không tốn nhiều tiền quảng cáo của Tesla
Năm 2016, Mercedes-Benz chi 12,2 tỷ USD cho quảng cáo, marketing, con số khổng lồ so với 48 triệu USD của Tesla...

Truyền thông xã hội và truyền miệng là hai yếu tố chính giúp Telsa trở thành một trong những thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay, tờ Financial Times cho biết.

Hiện tại, giá trị thương hiệu Tesla lớn hơn nhiều đối thủ tên tuổi khác như Land Rover và Porsch - Ảnh: Tesla.

Hiện tại, giá trị thương hiệu Tesla lớn hơn nhiều đối thủ tên tuổi khác như Land Rover và Porsch - Ảnh: Tesla.

Theo hãng nghiên cứu thương hiệu và truyền thông nổi tiếng của Anh Kantar Millward Brown, hiện tại giá trị thương hiệu Tesla lớn hơn nhiều đối thủ tên tuổi khác như Land Rover và Porsche. Dù không rót nhiều kinh phí cho quảng cáo, Tesla bù đắp lại bằng tiếng tăm lan rộng với dòng xe chạy pin và truyền thông mạng xã hội, truyền miệng, Financial Times nhận định.

Theo xếp hạng riêng của ngành công nghiệp xe hơi, hiện tại Tesla là thương hiệu giá trị thứ 8 thế giới, sau Audi, Toyota, BMW, Mercedes, Ford, Honda và Nissan, Kantar Millward Brown cho biết.

Không tốn nhiều tiền quảng cáo

Năm 2016, Mercedes-Benz chi 12,2 tỷ USD cho quảng cáo và marketing, trong đó riêng quảng cáo truyền hình trong thời gian diễn ra giải đấu bóng đá Super Bowl của Mỹ là 13 triệu USD. Trong khi đó, cả năm ngoái, Tesla chỉ bỏ ra 48 triệu USD cho hoạt động này, giảm từ 58,3 triệu USD năm 2015 và 48,9 triệu USD năm 2014.

Dù không dùng các kênh marketing truyền thống như biển quảng cáo trên phố hay quảng cáo truyền hình như các đối thủ lớn hơn, hãng xe 14 năm tuổi của Mỹ vẫn trở thành một trong những thương hiệu xe nổi tiếng nhất trên thế giới.

“Kể từ khi thành lập, chúng tôi đã tạo được độ phủ đáng kể cho hình ảnh của công ty và sản phẩm của mình trên truyền thông, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy”, Tesla cho biết trong báo cáo gần đây.

“Đến nay, độ phủ truyền thông và truyền miệng là những yếu tố chính thúc đẩy doanh số bán hàng và giúp chúng tôi có doanh thu mà không cần chi nhiều tiền cho quảng cáo truyền thống, đồng thời duy trì mức chi phí marketing tương đối thấp”.

Peter Walshe, một giám đốc tại Kantar Millward Brown, cho biết đặc tính khác biệt của Tesla nằm ở chỗ hãng này sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện, đó là yếu tố làm tăng thêm tính hấp dẫn của thương hiệu này.

Tuy nhiên, đến nay, lượng người sở hữu xe Tesla còn khá khiêm tốn. Hiện tại có tổng cộng 208.000 chiếc Tesla lưu thông trên phố, gồm cả hai dòng Model S và Model X. Đây là con số rất nhỏ so BMW, Mercedes và Audi, với hơn 2 triệu chiếc bán ra chỉ riêng trong năm 2016 của mỗi hãng.

Tận dụng mạng xã hội và truyền miệng

Dù trải nghiệm thực tế của thương hiệu Tesla còn vô cùng hạn chế, nhưng “nhận thức về trải nghiệm thương hiệu này lại thuộc hàng tốt nhất từ trước tới nay”, ông Walshe cho biết. Trước Tesla, chỉ Facebook với Apple làm được điều đó.

Năm ngoái, thông tin hãng này chuẩn bị tung ra thị trường dòng xe Model 3 có thể chạy 320km mỗi lần sạc với giá 35.000 USD khiến dư luận phấn khích mong chờ.

Nhờ thông tin phủ sóng khắp các kênh truyền thông xã hội và cả truyền thống, trước khi chính thức ra mắt, đã có tới 115.000 đơn đặt mua trước dòng xe này.

“Bạn không phải trả xu nào cho quảng cáo khi mà mọi người đều làm việc đó cho bạn”, Frazer Gibney, quản lý tại hãng quảng cáo FCB Inferno, đơn vị hợp tác với BMW trên khắp thế giới.

Trong khảo sát của Auto Trader về việc khách hàng tin tưởng hãng xe nào phát triển thành công xe tự lái, Ford là hãng đứng đầu, Audi xếp thứ 2, theo sau là Tesla.

Kết quả này khá bất ngờ bởi năm ngoái, một xe tự lái (một phần) của Tesla mới dính vào một vụ tai nạn chết người, khiến công ty phải xem lại tính năng của xe. Tuy vậy, khách hàng vẫn tin tưởng Tesla có thể phát triển xe tự lái tốt hơn Mercedes, khảo sát trên cho thấy.

Theo Financial Times, điều này có được một phần nhờ sức ảnh hưởng của Tesla trên truyền thông mạng xã hội, nơi người ủng hộ có khả năng giúp thương hiệu này lấn át các hãng xe tên tuổi lớn.

Theo một khảo sát của hãng tư vấn công nghệ thông Capgemini với 8.000 khách hàng ở 8 quốc gia, 62% người được hỏi cho biết bị ảnh hưởng bởi những bình luận về các mẫu xe trên mạng xã hội.

Các hãng xe khác cũng đang bắt đầu thử nghiệm tư duy mới về quảng cáo này. Với chi phí 6 tỷ Euro cho hoạt động marketing năm 2016, khi đưa ra dòng sản phẩm mới cuối năm ngoái, BMW cũng thực hiện truyền video trực tiếp trên Facebook, Gibney cho biết.

“Nhiều năm trước chúng tôi chưa từng làm theo cách này”, ông cho biết thêm.

Nguồn tin : vneconomy.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Clover spa
NHÀ ĐẤT CỦ CHI 247VỊT QUAY HUỲNH KÝ

Tin doanh nghiệp

Nhựa Minh Hùng kỷ niệm 30 năm thành lập và nhận cờ thi đua từ UBND TP.HCM

Tối ngày 15/9/2017, tại khách sạn Nikko (quận 1, TP.HCM), công ty cổ phần nhựa Minh Hùng đã tổ chức thành công buổi tiệc sinh nhật tròn 30 năm tuổi (1987-2017) . Đây đồng thời cũng được xem là buổi lễ mà Minh Hùng thực hiện nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng với đơn vị mình trong suốt thời gian qua và mở ra những cơ hội hợp tác mới hơn, to lớn hơn.

Công ty Cổ phần nhựa Minh Hùng  kỷ niệm 30 năm thành lập

Công ty cổ phần nhựa Minh Hùng thành lập dựa trên cơ sở nhựa Minh Hùng được gây dựng từ những năm 1987. Trải qua một chặng đường dài phấn đấu không ngừng nghỉ nhựa Minh Hùng đã vươn lên trở thành thương hiệu nhựa bậc nhất tại Việt Nam hiện nay.

Đông đảo doanh nhân đến chúc mừng CLB Doanh nhân C&D tròn một tuổi

Vào lúc 18h ngày 9/9/2017, tại Nhà hàng Lion (11C, Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM), chương trình giao lưu – kết nối mừng CLB Doanh nhân C&D tròn 1 tuổi đã diễn ra trong không gian sôi động với hơn 200 doanh nhân và khách mời tham dự.

GIẢI ĐỘC GAN TUỆ LINHSAMSUNG

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa xác định được giá trị thương hiệu

Thương hiệu được coi là giá trị cốt tủy của doanh nghiệp, có thương hiệu trị giá 70% tổng giá trị tài sản doanh nghiệp. Nhưng ở Việt Nam, việc xây dựng, phát triển và định giá thương hiệu vẫn còn bỏ ngỏ.

GIẢI ĐỘC GAN TUỆ LINHSAMSUNG

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Bài học nhớ đời của Benjamin Franklin: Đừng bao giờ tự cho mình là quá quan trọng!

Ngàn vạn lần đừng cho mình là “quá quan trọng” bởi vì trên thế giới này, ai cũng đều rất quan trọng. Nhưng mà, bất luận là thiếu đi một ai thì Trái Đất này cũng vẫn cứ chuyển động.

NHA KHOA SMILE CARE

THAN KHOÁNG SÁNG VIỆT NAM

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

CÔNG TY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SÀI GÒN

zenna

BIA SÀI GÒN

cscz

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi