Nhà mạng đồng loạt dừng hợp tác với đối tác ''bẫy'' khách hàng
Lượt xem: 1.643
Trước phản ánh của khách hàng về việc nhà mạng tự động kích hoạt các dịch vụ giá trị gia tăng, các nhà mạng lớn gồm Vinaphone, Viettel, MobiFone đều đã rà soát và tạm ngừng hợp tác với đối tác có vi phạm quy định cung cấp dịch vụ nội dung.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Dừng hợp tác

VinaPhone vừa công bố đã tạm dừng hợp tác không xác định thời hạn với cả 3 đối tác của Sam Media và thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của khách hàng về việc đăng ký các dịch vụ không mong muốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc xử phạt Công ty Sam Media, VinaPhone quyết định tạm dừng hợp tác với cả 3 đối tác hợp tác của Sam Media là Gapit, Acom, VMG để điều tra làm rõ những vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ.

Nhà mạng này cũng nhanh chóng thiết lập đường dây nóng qua Tổng đài 9191 để tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.

“VinaPhone cũng khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng miễn phí My VinaPhone để tra cứu thông tin thuê bao, tình trạng cước sử dụng, nạp tiền, thanh toán cước, cung cấp danh sách các dịch vụ GTGT hay các tin tức khuyến mại khác của nhà mạng’, đại điện nhà mạng cho biết.

Tương tự, MobiFone cho biết, mạng này đã dừng hợp đồng cung cấp các dịch vụ nội dung trên mạng MobiFone với các đối tác có vi phạm quy định cung cấp dịch vụ nội dung.

Đối với các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, MobiFone đã triển khai nhắn tin thông báo cho tất cả các khách hàng về việc dừng cung cấp các dịch vụ này.

“MobiFone khuyến cáo khách hàng kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng của MobiFone đang sử dụng bằng cách soạn tin nhắn KT gửi 994. Khách hàng có thể trực tiếp phản ánh những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng các dịch vụ thông qua đường dây nóng 18001090. MobiFone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý kịp thời mọi khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi của khách hàng”, thông báo của MobiFone nêu.

Mạng di động quân đội Viettel thông tin, ngay sau khi sai phạm của Công ty SAM Media được phát hiện, mạng này đã quyết định dừng mọi hợp tác với công ty ACOM (công ty cung cấp dịch vụ của SAM Media trên các mạng di động ở Việt Nam).

Đồng thời, Viettel đã lập tức nhắn tin đề nghị khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ACOM đăng ký lại nếu vẫn có nhu cầu, tất cả các khách hàng không nhắn tin xác nhận đồng ý sử dụng tiếp, Viettel sẽ hủy dịch vụ cho khách hàng. Bên cạnh đó, hiện nay Viettel đã cung cấp công cụ để khách hàng có thể kiểm soát và quản lý dịch vụ VAS cho toàn bộ người dùng. Chỉ cần nhắn tin TC gửi 1228, khách hàng có thể tra cứu được các dịch vụ đang sử dụng, giá cước kèm cú pháp hủy để khách hàng chủ động lựa chọn các dịch vụ phù hợp.

Bao giờ mới hết tình trạng "âm thầm" cài đặt dịch vụ giá trị gia tăng?

Vừa qua, Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội đã xử phạt công ty Sam Media 55 triệu đồng vì các vi phạm liên quan đến việc cung cấp dịch vụ nội dung.

Cụ thể, Sam Media kí kết với 3 doanh nghiệp Việt Nam cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động qua các đầu số tin nhắn ngắn, mời người dùng tham gia các dịch vụ quảng cáo, trúng thưởng do Sam Media cung cấp.

Sau đó nếu người dùng không gửi tin nhắn từ chối các quảng cáo tự động này, sẽ tiếp tục bị trừ tiền trong tài khoản.

Theo kết quả thanh tra của Sở TT&TT Hà Nội, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016, khách hàng của 4 nhà mạng mạng ở Việt Nam phải chi trả số tiền gần 230,5 tỷ đồng cho các dịch vụ mà Sam Media cung cấp. Tính đến thời điểm ngày 19/7/2016, có đến 93.735 thuê bao đã sử dụng dịch vụ này.

Hầu hết người dùng khi được hỏi đều không hề biết đang sử dụng dịch vụ của Sam Media và các đối tác của họ. Nhiều người nghĩ rằng đây là tin nhắn rác mà không hề hay biết nó là tin nhắn dịch vụ mất tiền.

Sau những sai phạm bị phanh phui, chiếm đoạt của khách hàng 230,5 tỷ đồng, Sở TT&TT Hà Nội đã quyết định xử phạt Sam Media với số tiền 55 triệu đồng.

Như vậy, với số tiền phạt chỉ 55 triệu đồng, khi so với con số 230,5 tỷ đồng trục lợi từ việc bòn rút khách hàng, cho thấy chế tài xử phạt còn quá nhẹ đối với vi phạm này.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt nghi vấn cho việc bắt tay giữa các nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ để móc túi người dùng. Con số 230,5 tỷ đồng sẽ chảy về túi của những đơn vị này. Nếu không có sự tiếp tay của các đối tác, các nhà mạng thì làm sao một đơn vị như Sam Media có thể dễ dàng chiếm đoạt số tiền của khách hàng?

Trước đó, Dân trí cũng đã đưa tin, đã nhiều lần, Cục Viễn thông – Bộ TT&TT đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chỉ được kích hoạt dịch vụ giá trị gia tăng khi có được sự đồng ý, xác nhận của khách hàng, trừ cước đúng chu kỳ và bảo đảm các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin không được tác động đến hoạt động đăng ký và trừ cước của thuê bao.

Tuy nhiên, qua nhiều sự việc đang diễn ra, thực tế diễn ra đang đi ngược lại chỉ đạo của Bộ TT&TT. Dường như, lợi nhuận từ việc "bẫy khách hàng" quá lớn hay các chế tài đối với doanh nghiệp viễn thông chưa đủ tính răn đe nên các dịch vụ này vẫn tiếp tục hoành hành?

Nhẩm tính, chỉ phạt 55 triệu đồng, trong khi trục lợi đến 230,5 tỷ đồng, thì tiền phạt chỉ là con số nhỏ bé so với lợi nhuận mang đến. Vậy nên, người dùng sẽ còn tiếp tục lo lắng và không biết bao giờ sẽ xuất hiện thêm một trường hợp tương tự như vậy xảy ra?

Do đó, rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu và làm trong sạch thị trường dịch vụ giá trị gia tăng, nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Bảo Khánh - Gia Hưng

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Google bật mí 8 mẹo tự bảo vệ trước nguy cơ lừa đảo, đánh cắp tài khoản

Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Doanh nhân Võ Xuân Cường - Top 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" Võ Xuân Cường, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (HKD Logistics).

Vốn hóa Microsoft vượt 3.000 tỷ USD

Đại gia phần mềm Mỹ Microsoft là công ty thứ hai trên thế giới đạt mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD, sau Apple.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng