Một thời, cách đây khoảng hơn 10 năm, nhiều người trẻ chọn áo phông, quần Jeans của Foci bởi chất đẹp, mát và cách phối màu hợp nhãn. Nhưng giờ Foci đã trở thành vang bóng.
Foci là thương hiệu quần áo của Công ty Thời trang Nguyên Tâm ra đời vào năm 1999, được định vị ở phân khúc trung cấp và từng rất thành công. Năm 2007, Foci đã mở đến 60 cửa hàng. Thời đó, Foci trở thành hàng hiệu. Tuy nhiên, những năm gần đây, thương hiệu này vắng bóng trên thị trường.
Trên website Foci, thương hiệu này ghi 3 số máy liên lạc của 3 cửa hàng tại TP HCM nhưng đều không liên lạc được. Phóng viên đã tìm đến địa chỉ cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, quận 3 nhưng không thấy điểm bán nào của Foci.
Fanpage facebook của Foci cũng không được cập nhật từ tháng 3/2014. Hoạt động gần đây nhất trên facebook của thương hiệu này là từ 17/3/2014.
Một số độc giả hỏi về địa chỉ cửa hàng của Foci trên Facebook và được quản trị trang nói rằng Foci bán online.
Lần tìm trên internet, phóng viên tìm được 1 website bán hàng online có bán sản phẩm của Foci với giá khoảng 600.000 đồng/chiếc, con số có thể không phải là thấp so với nhiều thương hiệu đầm công sở khác.
Bà Ngô Thị Báu, Tổng Giám đốc Công ty Dệt may Nguyên Tâm (chủ thương hiệu Foci), từng chia sẻ rằng kinh doanh thời trang cần mặt bằng lớn, trong khi giá thuê mặt bằng lại rất cao nên doanh nghiệp gặp khó.
Vừa gặp khó vì sức mua giảm, công ty này còn phải cạnh tranh với hàng Trung Quốc giá rẻ và nạn hàng giả, hàng nhái. Lượng hàng nhập lậu hoặc theo đường tiểu ngạch đang tràn ngập thị trường với giá rất thấp nên sản phẩm trong nước khó cạnh tranh lại được.
Bà Báu sau đó đã chuyển hướng sang kinh doanh nhà hàng. Nhân viên của nhà hàng Nhật Bản Shabu Kichoo xác nhận bà chủ của thương hiệu chính là bà Báu, người sáng lập ra thương hiệu Foci nổi tiếng một thời. Hiện nhà hàng có 4 chi nhánh tại TP HCM.
Kinh doanh thời trang gặp khó không phải là câu chuyện của riêng Foci, mà còn của nhiều thương hiệu nội địa khác.
Đáng nói là, sự khó khăn của các doanh nghiệp nội lại đặt trong bối cảnh thị trường thời trang Việt Nam được đánh giá là vô cùng tiềm năng.
Theo nhận định của ông Eric Duy Huỳnh, quản lý cao cấp của Sun FDS Holdings chia sẻ tại sự kiện thời trang VIFF 2014, nếu tính gộp toàn thị trường tại thời điểm này thì tổng doanh thu bán lẻ thời trang tại Việt Nam vào khoảng 100.000 tỷ đồng.
Với tốc độ tăng trưởng đều đặn 15-20% mỗi năm, có thể ước tính hiện tổng doanh thu thị trường này vào khoảng hơn 130.000 tỷ đồng - con số khổng lồ hấp dẫn bất kỳ thương hiệu thời trang quốc tế lớn nào.
Dệt may Việt Nam cũng luôn dẫn đầu thế giới với giá trị kim ngạch đạt 22,81 tỷ USD năm 2015, đặt mục tiêu 31 tỷ năm 2016. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm xuất khẩu lại là hàng gia công.
Cũng theo ông Huỳnh, những năm gần đây các doanh nghiệp tham gia VIFF chỉ đóng góp khoảng 10% thị phần trong tổng sức mua thị trường trong nước.
Xem xét trên thị trường thời trang số lượng thương hiệu Việt được người tiêu dùng biết đến còn khá ít ỏi, có thể kể đến như Việt Tiến, Nhà Bè, May 10. Một số thương hiệu có thể kể đến như Blue Exchange của công ty thời trang Xanh Cơ Bản, PT200 của công ty TNHH may Phạm Tường 2000, Ninomaxx của Công ty thời trang Việt.
Điểm yếu chung của những doanh nghiệp may mặc trong nước có lẽ là là thiết kế chưa đuổi kịp được xu hướng thời trang của khu vực & thế giới, quy mô còn nhỏ & thiếu sự hợp tác với các nhà thiết kế tên tuổi.
Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh trong nước cũng gặp nhiều hạn chế trong cuộc đua tài chính giành mặt bằng đẹp trước sự tấn công của các thương hiệu lớn của quốc tế. Đồng thời cũng khó đấu lại chiến lược đổ bộ quần áo giá rẻ của Trung Quốc hay Thái Lan.
Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.
Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.
Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" Võ Xuân Cường, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (HKD Logistics).
Đại gia phần mềm Mỹ Microsoft là công ty thứ hai trên thế giới đạt mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD, sau Apple.
Ngày 16/12, Thương hiệu Mabiphar đã được trao tặng cúp và chứng nhận danh giá Top 10 Thương hiệu uy tín quốc gia năm 2023 tại Chương trình “Diễn đàn phát triển Thương hiệu uy tín quốc gia và Lễ công bố Thương hiệu uy tín quốc gia; Sản phẩm – Dịch vụ Vàng vì người tiêu dùng năm 2023”; Nhà lãnh đạo bản lĩnh trí tuệ thời kỳ hội nhập Quốc tế” do trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) phối hợp với một số đơn vị tổ chức.
Mô hình Guest Posting có thể giúp bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng bằng việc đăng tải nội dung trên một trang Web khác.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...