Anh Kim Food

Nha khoa Vĩnh Sinh

Ông chủ Vinaxuki: ‘Tôi tin ôtô của Vingroup sẽ thành công’
Lượt xem: 102
Cho rằng một trong những nguyên nhân khiến giấc mơ ôtô Việt của Vinaxuki dang dở là do bị người tiêu dùng và truyền thông “ném đá”, nhưng “ông gàn” Bùi Ngọc Huyên lại tin Vingroup sẽ thành công với chiếc xe mang thương hiệu Vinfast.

Trao đổi với PV ngày 4.9, “ông gàn” thừa đam mê với ôtô “made in Vietnam” thẳng thắn chia sẻ nguyên nhân chưa thành công của chính mình.

Ông chủ Vinaxuki: Ông Bùi Ngọc Huyên

Ông Bùi Ngọc Huyên bên giấc mơ dang dở.

Theo ông Huyên, ông chẳng có gì sai lầm trong chiến lược xây dựng xe “made in Vietnam” và đã đạt được những thành công bước đầu khi sản xuất xe tải với tỉ lệ nội địa hoá lên tới 40% và thử nghiệm xe du lịch với tỉ lệ nội địa hoá 30%.

Tuy nhiên, ông Huyên thừa nhận đã phải chấp nhận dang dở cuộc chơi vì ngân hàng ngừng cho vay và bị nhiều trang mạng cũng như người tiêu dùng “ném đá”.

Liên quan tới vấn đề này, ông Huyên cho rằng đã có những đối thủ chơi xấu tác động nên ngân hàng mới đóng cửa với ông còn việc ông bị nợ quá hạn là do ngân hàng chỉ cho ông vay ngắn hạn chứ nếu cho vay dài hạn thì ông hoàn toàn có thể trả hết nợ.

Chia sẻ về quá trình làm xe “made in Vietnam”, ông Huyên cho rằng, ông đã làm việc một cách chuyên nghiệp, bài bản với 2 đề án nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học cấp Nhà nước đánh giá cao và triển khai các bước đúng với chiến lược của nhà nước.

Dự án đã hoàn thành xong việc xây dựng cơ bản, các sản phẩm xuất xưởng và sản xuất hàng loạt từ năm 2011 – 2012 nhưng đành dang dở do khủng hoảng ập đến từ năm 2010 và ngân hàng cắt vốn lưu động, lại thêm thị trường ôtô ngừng trệ, lãi suất ngân hàng quá cao và năm 2011, ngân hàng yêu cầu Vinaxuki bán nhà máy để trả nợ.

Và vào đúng thời kỳ tiêu thụ xe ô tô phục hồi trở lại thì Vinaxuki bất lực nhìn “miếng bánh” thị trường rơi vào tay các nhà sản xuất, nhập khẩu khác. Ông cũng cho rằng, tâm lý chuộng hàng ngoại và thói quen bài xích những cái mới của người Việt đã ngăn cản ông thành công.

Nhận xét về khả năng chế tạo một chiếc xe mang thương hiệu Việt, ông Huyên cho rằng chỉ cần có khoản vay bằng ¼ số tiền mà Vingroup dự kiến bỏ ra ông cũng có thể chế tạo được cả động cơ ôtô. Do đó, ông Huyên nhận định, Vingroup có thừa cơ sở để thắng lợi với dự án này.

Theo ông Huyên, cái khó khăn nhất của người Việt Nam khi đầu tư vào ngành ôtô là tài chính thì đã được giải quyết dễ dàng vì Vingroup có nền tài chính vững mạnh và lại vay được ngân hàng Thuỵ Sĩ 800 triệu USD với thời hạn không dưới 20 năm.

Bên cạnh đó, địa điểm nhà máy ở Cát Hải được ông Huyên nhận định là thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu vì đã có đường mới cầu mới, thêm nữa lại được Hải Phòng ưu đãi cho đất dự án.

Không chỉ vậy, ông Huyên cho rằng, thời điểm để Vingroup gia nhập ngành công nghiệp ôtô Việt Nam cũng tốt hơn ông rất nhiều chính sách hỗ trợ của nhà nước ngày càng rõ ràng và có tác động mạnh mẽ giúp DN chứ không “tù mù như những năm 2008-2009”. Do đó, “tôi tin họ sẽ thắng lợi thôi và nên ủng hộ Việt Nam làm những việc như thế” ông Huyên khẳng định.

Nguồn tin : Lao động
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Clover spa
NHÀ ĐẤT CỦ CHI 247VỊT QUAY HUỲNH KÝ

Tin doanh nghiệp

Fair Trade là gì và các tiêu chuẩn của Fair Trade?

Ở tất cả các nước đang phát triển có nền kinh tế thị trường tự do và đã gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), cú huých đầu tiên và nặng nề nhất theo sau sự kiện gia nhập WTO đều giáng xuống các cộng đồng ở vùng nông thôn. Các thay đổi từ chính sách tái cấu trúc nền kinh tế để có thể gia nhập WTO thường nhấn mạnh vào việc loại bỏ sự bảo hộ của nhà nước và các lá chắn bảo vệ cho lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp ở địa phương, song song với quá trình tư hữu hóa các dịch vụ xã hội vốn được bảo trợ bởi nhà nước. Kết quả đã gây nên thiệt hại to lớn cho các cộng đồng ở nông thôn trên toàn thế giới.

Con đường đến với thời trang công sở XM SÀi Gòn của CEO Mai Xuân Mỹ

Vốn xuất thân trong một vùng quê nghèo khốn khó miền Trung, chịu nhiều thiệt thòi về điều kiện địa lý tự nhiên nên CEO Mai Xuân Mỹ đã ý thức được mình cần phải ra sức học tập để thoát khỏi cái nghèo. Với bản lĩnh cùng sự cần cù, năm 1995 anh tốt nghiệp cử nhân tại trường Đại học Kịnh Tế TPHCM và bắt đầu gây dựng sự nghiệp tại nơi mảnh đất phồn hoa này.

Lê Thị Ngọc Oanh, bông hồng thép tiên phong 2017

Để được đón nhận vinh dự trên do Tạp chí Thương gia & Thị trường, Câu lạc bộ Doanh nhân Tiên Phong Việt Nam tổ chức, nữ doanh nhân Lê Thị Ngọc Oanh đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên trong cộng đồng nữ doanh nhân Tiên Phong Việt Nam với các tiêu chí như: Doanh nghiệp uy tín, doanh thu, lợi nhuận cao, kinh doanh có hiệu quả, thường xuyên tham gia công tác xã hội và tích cực trong các hoạt động cộng đồng doanh nhân Tiên Phong Việt Nam.

GIẢI ĐỘC GAN TUỆ LINH

GIẢI ĐỘC GAN TUỆ LINH

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Bài học nhớ đời của Benjamin Franklin: Đừng bao giờ tự cho mình là quá quan trọng!

Ngàn vạn lần đừng cho mình là “quá quan trọng” bởi vì trên thế giới này, ai cũng đều rất quan trọng. Nhưng mà, bất luận là thiếu đi một ai thì Trái Đất này cũng vẫn cứ chuyển động.

NHA KHOA SMILE CARE

THAN KHOÁNG SÁNG VIỆT NAM

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

CÔNG TY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SÀI GÒN

zenna

BIA SÀI GÒN

cscz

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi