NHÀ ĐẤT CỦ CHI 247

gà ác tiềm cây thị

Phi công kỳ cựu giải thích vì sao các hãng hàng không không cho hành khách nhảy dù?
Lượt xem: 958
Trong những năm gần đây, an toàn hàng không là một vấn nạn đáng chú ý, bởi các tai nạn máy bay trên thế giới xảy ra khá nhiều. Thế nhưng có một câu hỏi đặt ra là: Vì sao phương tiện cao cấp này lại không có bất kỳ yếu tố nào để bảo đảm an toàn cho khách hàng?

Phi công kỳ cựu giải thích vì sao các hãng hàng không không cho hành khách nhảy dù?

Vụ tai nạn tại New York 15/01/2009 xảy ra ngay sau khi chiếc Airbus A320 của hãng US Airways cất cánh từ sân bay LaGuardia với 155 hành khách và phi hành đoàn. Các nguồn tin cho rằng máy bay đâm phải một đàn ngỗng trước khi hạ cạnh xuống mặt sông và điều thần kỳ xảy ra là không có ai thiệt mạng.

Khi tham gia các phương tiện giao thông khác, như tàu, thuyền, hoặc ô tô, tất cả hành khách đều được yêu cầu thắt dây an toàn, mặc phao cứu sinh, hoặc dùng bè cứu hộ… Thế nhưng, trên các máy bay dân dụng, các nhà vận chuyển này thậm chí còn không có cả dù cứu hộ cho hành khách vì phi hành đoàn giống như các máy bay chiến đấu. Phi công Andrew Hennigan sẽ trả lời thắc mắc này với 4 lý do sau đây.

Những chiếc dù nhảy rất cồng kềnh và giá cả cũng không hề rẻ. Nếu máy bay sẵn sàng cho hàng trăm hành khách nhảy dù, chắc chắn sẽ mất rất nhiều không gian và trọng lượng. Hơn thế, nó còn phát sinh thêm việc kiểm tra và bảo trì thường xuyên. Chính vì vậy chi phí chuyến bay sẽ tăng cao.

Đại đa số hành khách trên máy bay đều chưa trải qua bất kỳ khóa huấn luyện sử dụng dù. Ngay cả khả năng thắt dây dù cho an toàn họ còn không biết, càng không nói đến việc mở khóa bật dù và hạ cánh an toàn. Không gian trên máy bay rất hạn chế. Hơn nữa khi lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm, chưa chắc họ đã giữ được bình tĩnh, tỉnh táo để sử dụng.

Cửa ra của máy bay không thích hợp cho việc nhảy dù. Trừ phi ngay từ đầu nó đã được thiết kế cửa ra chuyên biệt. Bằng không, nếu như từ cửa của máy bay hay cửa thoát hiểm mà nhảy ra, rất có thể hành khách sẽ va phải cánh, hoặc đuôi của máy bay.

Những tình huống nhảy dù thoát hiểm không nhiều. Nếu như lúc đó là ban ngày và bên dưới là lục địa bằng phẳng thì có thể được phép. Thế nhưng, trường hợp như vậy là cực kì hiếm gặp. Thông thường giữa nhảy dù và việc ngồi trên máy bay thì nguy hiểm là ngang nhau.

Phi công thương mại Tim Morgan cho biết, tất cả các vụ tai nạn có hơn một nửa là xảy ra trong quá trình cất và hạ cánh. Vì vậy, trong những trường hợp này thì dù là vô dụng.

Kỹ sư máy bay Joseph Guindi khẳng định, có cung cấp dù cho máy bay thương mại cũng không làm tăng sự an toàn tối đa cho hành khách. Cách tốt nhất để sống sót trong vụ tai nạn là được cố định vào dây an toàn trong chỗ ngồi của mình. Bởi vì dây an toàn vốn dĩ được thiết kế để cung cấp và hỗ trợ trong khi tai nạn xảy ra.


Hải Yến

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Nhà đất Củ Chi
VỊT QUAY HUỲNH KÝCỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Make in Vietnam, giành độc lập về công nghệ

Tuyên bố 'Make in Vietnam' chính là một tuyên bố quyết tâm giành độc lập về mặt công nghệ, được đưa ra đúng thời điểm, khi mà Việt Nam đang trở thành một cơ hội và là điểm thu hút đầu tư lớn.

Chiếc bàn không giấy tờ của CEO và thuật quản trị xây dựng niềm tin

“Đỉnh cao nói dối là nói thật. Tại sao mình phải sống 2 mặt? Tại sao mình phải sống không thật? Mình chỉ có một cuộc đời, cho nên tốt nhất là sống thật, mở lòng với anh em”, vị tân cá mập của Shark Tank Việt Nam mùa 3 chia sẻ. Trong tâm niệm của bà Đỗ Liên, để thu hút người tài, một nhà lãnh đạo ngoài việc khơi gợi cho họ một sứ mệnh lớn hơn “cơm áo gạo tiền”, còn cần sự cởi mở, minh bạch, và sống thật với nhân viên.

Nữ doanh nhân Nguyễn Cẩm – bà mẹ hai con đi lên từ những khó khăn

"Phụ nữ chúng ta hơn ai hết , xứng đáng được nể phục , được tôn vinh , và không có lý gì không được ở vị trí cao nhất trong chính cuộc sống của mình ! Trong cuộc sống mỗi người chúng ta khi sinh ra không phải ai cũng có thể được may mắn sinh ra, lớn lên trong gia đình có điều kiện và bản thân chúng ta cũng chưa chắc đã được hoàn hảo , nhưng chắc chắn ý chí sống và làm việc, tự chủ như thế nào chính bản thân mỗi người là người ra quyết định cho cuộc đời mình.”

CEO Đại Dũng: ''Tự tin chiến thắng ở những thị trường lớn''

Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (Đại Dũng) vừa trúng gói thầu thiết bị kết cấu thép trị giá hàng trăm triệu USD cho hai sân vận động Lusail và Ras Abu tại Qatar.

Tỷ phú 'chúa chổm' của Trung Quốc

Hui Ka Yan sở hữu 35 tỷ USD nhờ China Evergrande Group - hãng bất động sản vay nợ nhiều nhất Trung Quốc.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

THAN KHOÁNG SÁNG VIỆT NAM

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

CÔNG TY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SÀI GÒN

zenna

BIA SÀI GÒN

cscz

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi