Anh Kim Food

CLOVER SPA

Phi công kỳ cựu giải thích vì sao các hãng hàng không không cho hành khách nhảy dù?
Lượt xem: 335
Trong những năm gần đây, an toàn hàng không là một vấn nạn đáng chú ý, bởi các tai nạn máy bay trên thế giới xảy ra khá nhiều. Thế nhưng có một câu hỏi đặt ra là: Vì sao phương tiện cao cấp này lại không có bất kỳ yếu tố nào để bảo đảm an toàn cho khách hàng?

Phi công kỳ cựu giải thích vì sao các hãng hàng không không cho hành khách nhảy dù?

Vụ tai nạn tại New York 15/01/2009 xảy ra ngay sau khi chiếc Airbus A320 của hãng US Airways cất cánh từ sân bay LaGuardia với 155 hành khách và phi hành đoàn. Các nguồn tin cho rằng máy bay đâm phải một đàn ngỗng trước khi hạ cạnh xuống mặt sông và điều thần kỳ xảy ra là không có ai thiệt mạng.

Khi tham gia các phương tiện giao thông khác, như tàu, thuyền, hoặc ô tô, tất cả hành khách đều được yêu cầu thắt dây an toàn, mặc phao cứu sinh, hoặc dùng bè cứu hộ… Thế nhưng, trên các máy bay dân dụng, các nhà vận chuyển này thậm chí còn không có cả dù cứu hộ cho hành khách vì phi hành đoàn giống như các máy bay chiến đấu. Phi công Andrew Hennigan sẽ trả lời thắc mắc này với 4 lý do sau đây.

Những chiếc dù nhảy rất cồng kềnh và giá cả cũng không hề rẻ. Nếu máy bay sẵn sàng cho hàng trăm hành khách nhảy dù, chắc chắn sẽ mất rất nhiều không gian và trọng lượng. Hơn thế, nó còn phát sinh thêm việc kiểm tra và bảo trì thường xuyên. Chính vì vậy chi phí chuyến bay sẽ tăng cao.

Đại đa số hành khách trên máy bay đều chưa trải qua bất kỳ khóa huấn luyện sử dụng dù. Ngay cả khả năng thắt dây dù cho an toàn họ còn không biết, càng không nói đến việc mở khóa bật dù và hạ cánh an toàn. Không gian trên máy bay rất hạn chế. Hơn nữa khi lâm vào hoàn cảnh nguy hiểm, chưa chắc họ đã giữ được bình tĩnh, tỉnh táo để sử dụng.

Cửa ra của máy bay không thích hợp cho việc nhảy dù. Trừ phi ngay từ đầu nó đã được thiết kế cửa ra chuyên biệt. Bằng không, nếu như từ cửa của máy bay hay cửa thoát hiểm mà nhảy ra, rất có thể hành khách sẽ va phải cánh, hoặc đuôi của máy bay.

Những tình huống nhảy dù thoát hiểm không nhiều. Nếu như lúc đó là ban ngày và bên dưới là lục địa bằng phẳng thì có thể được phép. Thế nhưng, trường hợp như vậy là cực kì hiếm gặp. Thông thường giữa nhảy dù và việc ngồi trên máy bay thì nguy hiểm là ngang nhau.

Phi công thương mại Tim Morgan cho biết, tất cả các vụ tai nạn có hơn một nửa là xảy ra trong quá trình cất và hạ cánh. Vì vậy, trong những trường hợp này thì dù là vô dụng.

Kỹ sư máy bay Joseph Guindi khẳng định, có cung cấp dù cho máy bay thương mại cũng không làm tăng sự an toàn tối đa cho hành khách. Cách tốt nhất để sống sót trong vụ tai nạn là được cố định vào dây an toàn trong chỗ ngồi của mình. Bởi vì dây an toàn vốn dĩ được thiết kế để cung cấp và hỗ trợ trong khi tai nạn xảy ra.


Hải Yến

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Clover spa
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Phạm Hoàng Thái Dương, sáng lập Công ty Color life: Bán hoa thời công nghệ

Việc một kỹ sư công nghệ thông tin thành công với nghề kinh doanh hoa không có gì quá đặc biệt, nhưng việc Phạm Hoàng Thái Dương, sáng lập Công ty Color life gọi được 1 triệu USD đầu tư cho dịch vụ điện hoa “Hoa yêu thương” là điều đáng nói.

Doanh nhân Trần Trung Dũng, TGĐ Karofi Việt Nam: Những sải chân trên đường tới toàn cầu

Cho dù tầm nhìn mà Karofi đang đeo đuổi là Top 3 châu Á vào năm 2025, Top 5 thế giới vào năm 2040 trong ngành thiết bị lọc nước có thể bị coi là siêu thực, nhưng Tổng giám đốc Trần Trung Dũng của Công ty cổ phần Karofi Việt Nam vẫn kiên định với mục tiêu đã chọn. “Sự khác biệt nằm ở cách đi”, ông Dũng nói.

Chủ tịch HĐQT Lâm Khang: Thành công đến từ những cố gắng được lặp lại mỗi ngày

Thấu hiểu khó khăn từ những ngày khởi nghiệp, nữ doanh nhân Đào Hồng Thắm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tổng hợp Lâm Khang lựa chọn cách đi nỗ lực không ngừng, nỗ lực mỗi ngày để làm nền tảng cho chiến lược đa ngành của Công ty.

Gốm sứ Mỹ Linh, nóng đỏ một tình yêu gốm Việt

Dẫu chẳng phải là người con của quê gốm Bát Tràng, nhưng vì chót yêu nét tinh tế trong từng đường nét hoa văn, yêu từng màu men gốm tạo nên cái hồn cốt riêng có của làng gốm nổi tiếng nhất Việt Nam, chị Đỗ Hoàng Mỹ Linh – Giám đốc Công ty Gốm Sứ Mỹ Linh đã hiến trọn trái tim mình cho tình yêu gốm Việt và giờ đây, nhắc đến Mỹ Linh là người ta nghĩ ngay đến Gốm Sứ Bát Tràng.

 Những tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất 2017

Trong năm vừa qua, nhiều tỷ phú đã bỏ túi hàng chục tỷ USD nhờ cổ phiếu của doanh nghiệp tăng mạnh.

CLOVER SPA

CLOVER SPA

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

NHA KHOA SMILE CARE

THAN KHOÁNG SÁNG VIỆT NAM

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

CÔNG TY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SÀI GÒN

zenna

BIA SÀI GÒN

cscz

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi