Tuyệt chiêu PR: Hãy kể những câu chuyện thú vị
Tyson Toussant và Tim Coombs đã phát minh ra một loại vải may quần áo được làm từ nhựa tái chế. Tyson Toussant và Tim Coombs, đồng sáng lập công ty dệt Return Textiles, có trụ sở tại New York. Hai anh bạn này đã dành ra 6 năm để làm ra sợi sinh học Bionic Yarn, một nguyên liệu thay thế bền như sợi vải bạt nhưng mềm mại hơn. Bionic Yarn dai và khô nhanh hơn sợi vải bạt đến 30% .

Bốn năm trước, Toussant và Coombs đã không bán được hàng. Khi Cole Haan, chuyên gia sản xuất giày cao cấp của hãng Nike đặt hàng 2743,2 mét sợi sinh học Bionic Yarn với mức giá 12 đôla một mét, đôi bạn vồ ngay lấy hợp đồng này. Họ đã không xem đến thỏa thuận trong đó nêu cụ thể Cole Haan sẽ quảng cáo sợi vải thế nào. Các quảng cáo của Cole Haan có hình ảnh ngôi sao quần vợt Maria Sharapova đã không đề cập đến sợi sinh học Bionic Yarn ,sau đó công ty trên đã ngừng dây chuyền sản xuất đó.

Đôi bạn đã dành cả năm để vẽ nên câu chuyện về sợi sinh học Bionic Yarn và quy trình sản xuất ra nó .Cũng năm đó rapper Pharrell Williams đã đầu tư một khoản tiền lớn để mua 30% cổ phần của công ty - vừa đủ để công ty thuê các chuyên gia thiết kế đồ họa tạo ra các brochure thú vị và một trang web  mới có các biểu đồ đầy màu sắc về quá trình sản xuất sợi sinh học này.Tiếp theo: tìm những khách hàng có ảnh hưởng sẵn lòng quảng bá cho thương hiệu.Timberland, nam ca sĩ có giọng hát ổn định và được nhiều người hâm mộ đã được chọn.Timberland đồng ý đưa Bionic lên mặt trước của mác đính kèm sản phẩm và trả tiền phí trưng bày quy trình sản xuất sợi vải sinh học tại các cửa hàng.

Năm 2010 Return Textiles đã thu được 1,3 triệu đô-la tiền doanh số bán hàng với 1,7 triệu chai nhựa được sử dụng làm nguyên liệu. Toussant và Coombs dự kiến sẽ đạt được doanh thu nhiều gấp ba trong năm 2011 này nhờ hợp tác với ca sĩ Timberland và một số thương vụ nhỏ với các công ty sản xuất trang phục thể thao của Italia - công ty Moncler và công ty bán lẻ Topshop có trụ sở ở London. Toussant cho rằng: "Bạn cần những đối tác muốn kể câu chuyện của bạn để khách hàng có thể hiểu nó và tìm đến với bạn”

                                                                                                (Dịch từ Forbes)