Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội: “Đứa con” mau lớn trong đại gia đình của bầu Hiển

Là một thành viên trong đại gia đình hùng mạnh của ông bầu Đỗ Quang Hiển – cái tên không còn xa lạ trong giới tài chính và thể thao, Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đang dần lớn mạnh trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Nguồn lực tài chính - thế mạnh của BSH

BSH với tiền thân là Công ty CP Bảo hiểm SHB – Vinacomin (SVIC) được thành lập năm 2008 với các cổ đông sáng lập là Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty CP Tập đoàn T&T… Tiềm lực tài chính hùng mạnh của các cổ đông sáng lập chính là điều kiện thuận lợi và là tiền đề để BSH nhanh chóng phát triển, tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Tháng 11/2012 đánh dấu một bước phát triển mới của SVIC khi Vinacomin thoái vốn, ông Đỗ Quang Hiển chính thức tiếp quản và trở thành Chủ tịch HĐQT, đổi tên doanh nghiệp thành Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội. Từ đây, BSH chính thức trở thành một thành viên trong đại gia đình hùng mạnh của bầu Hiển cùng với T&T Group, SHB, SHS…

Chủ tịch mới, tên gọi mới, BSH đã có những hướng phát triển mới dưới sự điều hành của ông Đỗ Quang Hiển. Ngay sau khi tiếp quản, bầu Hiển đã đặt ra những định hướng kinh doanh, tầm nhìn chiến lược với mục tiêu đưa BSH phát triển lên một tầm cao mới. Với tên gọi mới, BSH nhanh chóng triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu và đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường. Mạng lưới hoạt động của BSH nhanh chóng phát triển từ 14 (năm 2013) lên đến 27 công ty thành viên (năm 2015) trên toàn quốc. Hai chi nhánh tại Lào và Campuchia cũng được thành lập nhằm thực hiện vai trò là cánh tay vươn dài của BSH ra thị trường quốc tế.

Có thể thấy, việc gia nhập đại gia đình của bầu Hiển muộn hơn cũng là một thuận lợi của BSH khi được thừa hưởng rất nhiều điều kiện tốt. Song song với việc duy trì mối quan hệ những đối tác truyền thống là Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam, BSH tăng cường mở rộng hợp tác với những đối tác, khách lớn trong nhiều lĩnh vực. BSH cũng nhanh chóng kết nối giao thương với Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (Hanoisme) – nơi ông Đỗ Quang Hiển làm chủ tịch – và trở thành nhà bảo hiểm được các doanh nghiệp trong hiệp hội ưu tiên lựa chọn.

Phát huy lợi thế khi về một nhà cùng SHB, BSH đã phối hợp với ngân hàng này phát triển khai thác các sản phẩm liên kết Bancassurrance như Dặm trường an, Tín gia an, Bảo an tín… và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Việc đẩy mạnh kênh Bancassurance với SHB, nâng cao hình ảnh thương hiệu BSH tại các điểm giao dịch, chi nhánh SHB đã giúp doanh thu qua kênh này trong năm 2015 ước tăng 50%.

Một trong những dấu ấn của bầu Hiển tại BSH chính là việc bắt tay hợp tác với Rolls-royce Motor cars Hà Nội, cung cấp sản phẩm siêu bảo hiểm BSH Signature dành cho siêu xe của giới doanh nhân. Theo đó, BSH chính thức trở thành nhà bảo hiểm độc quyền tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo hiểm toàn diện cho dòng xe siêu sang Rolls-royce.

Không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh và phát triển sản phẩm, BSH tiếp tục nâng cao nguồn lực tài chính bằng hoạt động tăng vốn điều lệ. Với lợi thế từ 3 cổ đông lớn là SHB, T&T và SHS, trong năm 2015 BSH đã hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 700 tỷ đồng. Trong năm 2016, Tổng công ty dự kiến tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 1000 tỷ đồng. 300 tỷ đồng vốn tăng thêm đợt này là cần thiết và mang ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực hoạt động, khả năng cạnh tranh của BSH, là cơ sở để BSH tăng trưởng hiệu quả - bền vững trong năm 2016.

Đại diện của BSH được vinh danh Thương hiệu xuất sắc 2017 vào ngày 4/6/2017 vừa qua

Đồng hành cùng hoạt động xã hội

Cũng giống với rất nhiều thành viên khác trong đại gia đình của chủ tịch Đỗ Quang Hiển, BSH là một doanh nghiệp luôn tích cực đồng hành cùng các sự kiện thể thao, cũng như các hoạt động xã hội. Hẳn ai cũng biết “bầu Hiển” là “thương hiệu” có tiếng trong làng thể thao nước nhà, đặc biệt là bóng đá. Vì vậy không ngạc nhiên khi BSH trở thành nhà tài trợ lớn của nhiều đội bóng hay các sự kiện thể thao.

Năm 2014, BSH là đơn vị đồng hành và tài trợ tiền thưởng nóng cho các vận động viên của thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 17 và ASIAN Para Games II tại Hàn Quốc với số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng. Năm 2015, BSH trở thành nhà bảo hiểm cho trận đấu giao hữu hấp dẫn giữa ĐTQG Việt Nam và CLB Manchester City, đồng thời là nhà tài trợ trao thưởng số tiền 100 triệu đồng cho cầu thủ Văn Quyết - người ghi bàn vào lưới đội bóng Anh. Cái tên BSH cũng từ đó tạo được dấu ấn đặc biệt đối với người hâm mộ thể thao nước nhà.

Không chỉ gắn bó với bóng đá và thể thao, BSH còn tham gia rất nhiều hoạt động ở khắp lĩnh vực văn hóa, xã hội. Ngay từ khi mới thành lập, chủ tịch Đỗ Quang Hiển cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty đã thể hiện quan điểm cần phải chia sẻ trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.  Bởi vậy, BSH đã thể hiện sự tích cực của mình khi trở thành nhà tài trợ Vàng cho Giải âm nhạc Cống hiến; tham gia tài trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại tỉnh Quảng Nam; thăm và tặng quà cho trẻ em thiệt thòi tại Thái Nguyên; tặng quà và học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó tại Hải Phòng, trao quà ủng hộ cho đồng bào lũ lụt tại Quảng Ninh…

Năm 2015, BSH cũng ghi dấu với hàng loạt những sự kiện khác như ký kết hợp tác giữa BSH Hà Nội và CLB Grand i10 Việt Nam (GRC). Theo đó, mỗi xe ô tô của hội viên CLB tham gia bảo hiểm vật chất, BSH Hà Nội sẽ trích 100.000 VNĐ và quỹ “Kết nối yêu thương” của GRC Việt Nam. Đặc biệt phải kể đến hoạt động tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 7 năm thành lập với chương trình "Bảo hiểm ô tô, RINH ngay LX": trao gần 200 phần quà giá trị, trong đó có 3 xe máy Vespa LX.

Với thế và lực sẵn có, cùng tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh cao cả của mình, BSH đang dần trở thành người bạn đồng hành thân thiết với các doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình, để cùng chung tay xây dựng một xã hội phát triển an toàn và bền vững.