Chắc ít ai biết được rằng Larry Page và Sergey Brin là hai nhà đồng sáng lập của Google. Tuy nhiên chúng ta rất ít thấy sự hiện diện của hai ông trong các buổi hội thảo, ra mắt sản phẩm hay phát ngôn trước báo chí. Nếu có thì khoảnh khắc đó cực kì ngắn ngủi và thường hai ông không nói gì nhiều. Tuy vậy cả Larry Page và Sergey Brin vẫn là người cầm lái chiếc thuyền Google (nay là Alphabet, công ty mẹ của Google) trong suốt những năm qua.
Vậy tại sao cả hai nhà đồng sáng lập của Google lại không nổi bằng những cái tên trong giới công nghệ khác?
Loại hình công ty
Những công ty thiên về sản xuất sản phẩm (như Apple, Tesla, SpaceX) cần thuyết phục khách hàng rất nhiều đặc biệt là lúc khởi đầu của công ty. Ngoài ra họ cần phải tổ chức các lễ ra mắt sản phẩm với sự xuất hiện của CEO/Nhà sáng lập trên sân khấu để thu hút báo giới truyền thông. Cho nên CEO/Nhà sáng lập sẽ trở thành gương mặt đại diện của cả công ty. Đó là lí do vì sao Steve Jobs, Bill Gates hay Elon Musk được nhiều người biết đến.
Steve Jobs trên sân khấu thuyết trình.
Ngược lại, Google trong quá khứ là một công ty chuyên về dịch vụ chuyên về các công cụ tìm kiếm và công cụ hỗ trợ văn phòng ví dụ như email. Những dịch vụ này không phải là sản phẩm 'thật' (ví dụ như iPhone) mà nó chỉ hiện diện trên mạng Internet cho nên công ty ít tổ chức các buổi ra mắt sản phẩm, hoặc họ làm điều đó trong âm thầm.
Trường hợp ngoại lệ là Microsoft, tuy các sản phẩm của họ không phải sản phẩm 'thật' nhưng trong quá khứ, hệ điều hành của họ được coi là sản phẩm 'thật' vì nó tồn tại dưới dạng vật lí (đĩa mềm, đĩa CD) và được bán trong các cửa hàng.
Cách thức quản lí
Larry Page không thực sự chỉ huy Google trong lúc nó đang phát triển, ông đẩy trọng trách đó cho Sergey Brin và Eric Schmidt. Larry Page chủ yếu cai quản Google ở tầm vĩ mô, là người đứng sau theo dõi hoạt động của Google trong âm thầm.
Bệnh của Larry Page
Larry Page không hiện diện trước công chúng nhiều vì chứng bệnh có tên viêm tuyến giáp Hashimoto khiến giọng của ông mỏng hơn và khó nghe hơn khi diễn thuyết. Chính vì thế ông rất ít xuất hiện trước các buổi phỏng vấn và ra mắt sản phẩm.
Tổng hợp
Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.
Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.
Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.
Khát vọng mạnh mẽ, nhanh nhạy nắm bắt cơ hội và luôn sẵn sàng học hỏi là những gì chúng tôi cảm nhận được từ “doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc" Võ Xuân Cường, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Khánh Đăng (HKD Logistics).
Đại gia phần mềm Mỹ Microsoft là công ty thứ hai trên thế giới đạt mốc vốn hóa 3.000 tỷ USD, sau Apple.
Mức độ đãi ngộ thuộc nhóm cao so với thị trường song sức hút thật sự của Vinamilk đến từ việc người lao động được trao cơ hội phát huy hết tiềm năng, theo lãnh đạo Vinamilk.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...