Hết thời ‘xếp gạch’ mua nhà đất mập mờ thông tin
Đã có thời khách mua BĐS xếp hàng đóng tiền giữ chỗ bất chấp thông tin “mập mờ”, tuy nhiên đến nay muốn thu hút khách hàng, chủ đầu tư phải cho thấy các cam kết về tiến độ đang thực hiện nghiêm túc.

Đã có thời khách mua BĐS xếp hàng đóng tiền giữ chỗ bất chấp thông tin “mập mờ” và khó tìm hiểu về dự án, tuy nhiên đến nay muốn thu hút khách hàng, chủ đầu tư phải cho thấy các cam kết về tiến độ đang thực hiện nghiêm túc.

Khách hàng ngày càng “tỉnh”

Tiến độ dự án là yếu tố liên hệ mật thiết với năng lực của chủ đầu tư và là chuyện sống còn của các doanh nghiệp BĐS ngày nay.

Thay vì đóng tiền giữ chỗ cho bằng được bất kể dự án được triển khai ra sao thì trong làn sóng hồi phục mạnh mẽ của thị trường, người mua nhà đã quay trở lại với kiến thức và tâm lý khác, khôn ngoan và tỉnh táo hơn trước kia. Cùng với sự thay đổi đó, những thông tin về tiến độ dự án giờ lại được chủ đầu tư đẩy lên càng công khai, minh bạch và càng cập nhật lại càng tốt.

Tiến độ dự án thay đổi từng ngày sẽ là một thực tế mà khách hàng có thể “mục sở thị” được để thấy rõ chủ đầu tư có “làm thật, ăn thật” hay không. Đây là những thông tin thu hút được sự chú ý của người mua nhà, thậm chí còn được chủ đầu tư đẩy lên trở thành một thế mạnh của dự án.

Anh Trịnh Hoài Đức, Giám đốc phát triển kinh doanh tại dự án khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) cho biết: “Khách mua nhà hiện nay rất quan tâm tới việc dự án được triển khai ra sao, các mốc thời gian và tiến độ cụ thể. Việc công khai thông tin tiến độ rất quan trọng để giữ vững niềm tin của khách hàng. Riêng tại dự án của chúng tôi, việc chủ đầu tư và các đối tác đảm bảo được tốc độ thi công nhanh chóng đã thu hút được lượng lớn khách hàng. Cho tới nay, hơn 90% số căn hộ dự án đưa ra thị trường đã có người đặt mua”.

Hút khách bằng quản lý dòng tiền hiệu quả

Được biết, sau thời gian ngắn khởi công, hiện nay dự án Masteri Thảo Điền đang được triển khai đúng cam kết, các tòa nhà đã được xây cao tới tầng 9 (tòa T1), tầng 8 (tòa T2), tầng 11 (tòa T4) và cao nhất là tầng 15 (tòa T3).

Nhà thầu chính của toàn bộ dự án là công ty CP Xây dựng Cotec (Coteccons) cho biết, Masteri Thảo Điền được triển khai theo mô hình tổng thầu thiết kế và thi công (Design&Build) còn tương đối mới ở Việt Nam nhưng lại khá phổ biến trên thế giới như tại Mỹ, Nhật Bản… và nhiều nước trong khu vực.

ss

 Phối cảnh mặt sau dự án

Với phương pháp thi công này, nhà thầu đảm trách từ thiết kế, thi công, hoàn thiện, thời gian triển khai dự án sẽ được rút ngắn hơn. Coteccons cũng đang ứng dụng B.I.M (Building Information Modeling) để quản lý dự án Masteri Thảo Điền ngay từ khâu thiết kế, đem lại nhiều lợi ích trong việc triển khai dự án.

Việc ứng dụng B.I.M sẽ tránh được những sai sót thiết kế từ ban đầu để khắc phục kịp thời, quản lý được khối lượng, tiến độ, chi phí, đảm bảo chất lượng của dự án và đặc biệt là giai đoạn vận hành dự án sau này. Mục tiêu của dự án là tạo ra các sản phẩm đáp ứng được các nhu cầu của thị trường có tính thẩm mỹ cao, chi phí hợp lý cùng với thời gian thực hiện dự án ngắn nhất.

ss

 Tiến độ dự án Masteri Thảo Điền liên tục được cập nhật tới khách hàng

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Coteccons cho biết: Đây là dự án mang ý nghĩa “3 nhất” đối với Coteccons: dự án có tiến độ thực hiện nhanh nhất (30 tháng từ khảo sát, thiết kế đến hoàn thiện bàn giao); dự án cao tầng có diện tích sàn lớn nhất (43 tầng với hơn 370.000 m2 sàn); và dự án có giá trị lớn nhất tính đến nay (trên 3.000 tỷ đồng). Chúng tôi cam kết thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình ở mức cao nhất“.

Đáng chú ý, chủ đầu tư dự án Masteri Thảo Điền đã hợp tác với Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) trong việc quản lý nguồn vốn dự án để đảm bảo mọi khoản tiền được đầu tư đúng mục đích, dự án thi công đúng tiến độ.

Việc dòng tiền được một tổ chức tài chính uy tín quản lý chuyên nghiệp, minh bạch là chính sách đúng đắn của chủ đầu tư và các đối tác nhằm tối ưu hóa hiệu quả dự án. Đây cũng là nền tảng vững chắc nhất để thu hút và giữ được niềm tin của khách hàng, khiến khách hàng yên tâm mua nhà mà không sợ rủi ro.

Anh Vũ

Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam