Sốt địa ốc Bắc Nam: Hai miền 2 thái cực
Tháng 4/2015 trong khi hàng loạt dự án BĐS miền Bắc đua nhau tăng giá 5- 15% tùy từng dự án thì thị trường miền Nam giữ giá ổn định dù mức giao dịch thành công tăng gần 15% so với tháng trước.

Thị trường Hà Nội: Cò đất làm loạn giá

Trong tháng 4/2015 Hà Nội ghi nhận 1.600 giao dịch BĐS thành công, tăng khoảng 10% so với tháng trước, tăng gấp đôi so với cùng kì năm ngoái. Đây là con số được Cục Quản lý Nhà và BĐS, Bộ Xây dựng đưa ra trong báo cáo thị trường BĐS tháng 5/2015.

Trong bối cảnh lượng cung tung ra ào ạt và lượng giao dịch tăng đột biến, nhiều chủ đầu tư đã tát nước theo mưa, đua nhau đẩy giá BĐS tăng lên chóng mặt khiến nhiều người nghi ngại về một thị trường “bong bóng”.

Tuy chưa có thống kê chính thức nào về mức tăng giá tại các dự án, nhưng theo thông tin các sàn giao dịch cho biết, mức giá căn hộ tại Hà Nội đã tăng từ 5- 15% tùy từng dự án. Theo 1 số chuyên gia, đây chính là một dấu hiệu đáng lo ngại về tình trạng cò làm loạn giá.  

Theo bà Võ Thị Dịu Hiền -  Phó Tổng Giám Đốc Sacomreal, trên thực tế, việc tăng hay giảm giá là nằm trong chiến thuật bán hàng của từng chủ đầu tư với từng dự án, từng giai đoạn. Tuy nhiên, việc tăng giá tại thời điểm này giống như con dao hai lưỡi, một mặt có thể giúp dự án hút được dòng tiền đầu cơ lướt sóng, nhưng mặt khác cũng mang chiều hướng không tích cực khi niềm tin ở khách hàng vừa quay lại thì thị trường lại có dấu hiệu không ổn định. Do đó, đây là thời điểm các cơ quan nhà nước cần đẩy mạnh công tác quản lỹ và điều tiết để thị trường tăng trưởng ổn định và bền vững.

Thị trường TP.HCM: Nóng ổn định

Trái ngược với diễn biến hỗn loạn của thị trường địa ốc Hà Nội, Thị trường BĐS TP.HCM trong tháng 4/2015 ghi nhận những diễn biến khá tích cực: Thị trường nóng, giao dịch tăng mạnh, nhưng giá cả ổn định, có lợi cho người tiêu dùng.

Cụ thể, tại TP.HCM trong tháng 4 có khoảng 1.500 giao dịch bất động sản thành công, tăng gần 15% so với tháng trước, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lượng giao dịch chủ yếu đến từ các dự án thuộc quận 7, Quận 2, Quận 9…

ss
 

Điển hình tại khu vực phía Nam thành phố, cuối tháng 3/2015 Sacomreal đã tung ra 1.290 căn hộ thuộc dự án Jamona Apartment. Theo thông tin từ chủ đầu tư, chỉ trong ngày đầu tiên mở bán dự án, hơn 500 căn hộ đã được giao dịch thành công, cho đến thời điểm hiện tại, sau 1 tháng mở bán hơn 800 căn hộ của dự án này đã tìm được chủ. Đây có thể được coi như dự án thiết lập kỷ lục bán hàng tại khu vưc trung tâm Quận 7. Nguyên nhân tạo lên sức hút cho dự án là: vị trí đẹp và giá ổn định, phù hợp dưới 15 triệu/m2.

Tiếp nối thành công đó, trong tháng 5/2015 Sacomreal tiếp tục tung ra 39 nền đất nhà phố thương mại thuộc dự án này với giá bán từ 1.9 tỷ/m2. Theo chủ đầu tư, khách hàng chỉ cần thanh toán 380 triệu là có thể nhận đất, xây nhà. Ngoài ra chủ đầu tư còn có chính sách hỗ trợ lãi suất 0% cho khách hàng trong 24 tháng. Dự án này được kỳ vọng tiếp tục tạo lên cơn sốt cho Sacomreal.

ss
 

Theo Tổng giám đốc một công ty BĐS nhận định, không thể phủ nhận thực tế thị trường thời gian qua có sự gia tăng mạnh mẽ của cả cung lẫn cầu, nhưng khó có chuyện thị trường sẽ xuất hiện bong bong vì bản chất thị trường hiện nay đã khác xưa. Những dự án bán chạy trong thời gian qua chủ yếu là những dự án nhắm đến nhu cầu thực, giá trị thực của khách hàng. Nếu không cẩn thận, tăng giá, găm hàng thì chủ đầu tư dự án sẽ mắc cạn ngay lập tức.

Tấn TàiThương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam