Doanh nhân Ngô Thuý Hằng, Công Ty TNHH Jimmy Hung Anh Food |
Như bao gia đình khác, thời bao cấp gia đình chị cũng phải chịu muôn vàn khó khăn. Cha mẹ chị phải chật vật lắm mới nuôi được các con ăn học tử tế. Ba chị, một người đàn ông miền Trung hiền lành, thật thà, liêm khiết và nghiêm khắc đã răn dạy chị rất nhiều điều, có ảnh hưởng rất lớn đối với sự hình thành nhân cách của chị sau này.
Thuở nhỏ, thấy chị đam mê ca hát, ba chị đã cho chị đi học hát, học đàn, mặc dù gia đình vẫn còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng ba cũng cố gắng mời một thầy đến tận nhà chỉ dạy cho chị. Khi chị 13 tuổi, sợ con gái theo nghề ca hát sẽ khổ, ba khuyên chị nên tập trung vào việc học để sau này có chỗ đứng trong xã hội, có thể sống được bằng sức lực và trí tuệ của mình. Vâng lời ba, chị nghỉ học nhạc để tập trung cho việc học văn hoá.
Những bài học làm người của ba đến giờ chị vẫn nhớ như in. Là con gái út trong nhà, tuy chị được ba hết sức yêu thương, dành cho nhiều tình cảm nhưng ba cũng rất nghiêm khắc, uốn nắn chị từng tí về lời ăn tiếng nói, đi đứng, sinh hoạt sao cho dịu dàng, ý tứ, đúng với phong cách người con gái Á Đông. Khi chị một mình ra nước ngoài học tập và định cư, ba dặn dò: “Làm người phải khiêm tốn, trung thực, biết nhường nhịn, cho trước nhận sau, đói cho sạch, rách cho thơm …” Những lời dặn dò ấy theo chị suốt những năm tháng xa quê, như cuốn cẩm nang khắc cốt ghi tâm giúp chị biết cách đối nhân xử thế, hoà đồng giữa xứ người nhưng vẫn chẳng đánh mất mình. Đến giờ, khi đã có con có cháu, chị lại dạy lại con cháu mình những điều đó những mong con cháu sẽ không quên cội nguồn. Điều chị tự hào nhất là các con các cháu chị mặc dù đều sinh ra và lớn lên ở châu Âu nhưng ai cũng nói sõi tiếng Việt và rất yêu thích phong tục tập quán, văn hoá truyền thống của Việt Nam.
Chị Ngô Thuý Hằng trong một chuyến hành hương về thăm Chùa Hương |
Trở về quê hương sau bao năm xa cách, chị đem theo một dự án nhân đạo của chính phủ Hà Lan nhằm hỗ trợ người nông dân Việt Nam phát triển “nông nghiệp sạch”, nâng cao giá trị sản phẩm cho hạt gạo Việt Nam. Hiện nay, chị đã triển khai được 50 hecta “lúa sạch” tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận, thu hoạch được khoảng 1000 tấn một năm. Toàn bộ quy trình chăm sóc, thu hoạch của nông dân đều được các kỹ sư nông nghiệp hướng dẫn và giám sát chặt chẽ, sản phẩm được công ty Jimmy Food của chị bao tiêu toàn bộ với giá luôn cao hơn so với giá thị trường.
Với phong cách làm việc sâu sát, trách nhiệm, luôn cam kết về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng nên chị trực tiếp quản lý rất chặt chẽ quá trình sản xuất, đóng bao và xuất khẩu, điều đó giúp cho sản phẩm của công ty luôn ổn định về năng suất và chất lượng, đồng thời cũng tập cho người nông dân dần quen với phương thức sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn GAP khi kinh tế Việt Nam hội nhập với kinh tế thế giới. Khi nói về những thành công của mình, chị vẫn khiếm tốn tự nhận rằng mình không giỏi, chẳng qua là do may mắn, biết vâng lời dạy bảo của ba, được nhiều người yêu thương, tin tưởng nên mới có được ngày hôm nay.
Ba mẹ chị lần lượt khuất bóng, tâm nguyện cuối cùng của mẹ chị là tro cốt của bà được gửi vào trong chùa Vĩnh Nghiêm. Khi thực hiện di nguyện của mẹ, chị có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với Phật pháp. Mỗi khi thắp nén nhang thơm lên bàn thờ cha mẹ, nghe tiếng chuông chùa, tiếng cầu kinh của quý thầy chị lại thấy tâm mình thanh thản, ấm áp. Tư tưởng từ bi, nhẫn nhục của Phật giáo khiến cho chị cảm thấy đó mới chính là chân lý để làm người. Từ đó, chị luôn cố gắng sống tốt hơn, siêng đi chùa để được nghe quý thầy chỉ bảo, tích cực làm từ thiện để giúp đỡ chúng sinh. Chị cũng thường dắt các con các cháu đi theo trong những lần lên chùa lễ Phật, những chuyến từ thiện để con cháu biết hướng thiện, sau này trở thành người tốt, có ích cho xã hội.Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt namViết Cương