Toyota Việt Nam triệu hồi gần 20.000 ô tô
Toyota Việt Nam vừa ra thông báo gọi về xưởng 19.616 xe Corolla, Vios và Yaris vì nguy cơ cháy do trục trặc ở công tắc điều khiển lên xuống kính của cửa sổ xe.
Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng châu á thái bình dương
 
Toyota Việt Nam cho biết sau khi đã báo cáo và được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê chuẩn, Toyota chính thức thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ trên tổng số 19.616 xe Corolla, Vios và Yaris.
 
Trong đó, bao gồm 12.611 xe Corolla được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/12/2010, 7.002 xe Vios được sản xuất trong nước từ 5/01/2009 đến 31/10/2009 và 3 xe Yaris nhập khẩu được sản xuất từ 1/9/2009 đến 1/7/2010.
 
Chương trình triệu hồi này được chính thức thực hiện kể từ ngày 8/1/2016 tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.
Đây là một phần trong Chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.
 
Theo đó, TMV sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế hoàn toàn miễn phí công tắc chính điều khiển cửa sổ điện của những mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Theo TMC, nguyên nhân của chương trình triệu hồi là do trong quá trình sản xuất các cụm tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các xe bị ảnh hưởng được bôi trơn bởi một loại mỡ đặc dụng.
 
Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có khả năng loại mỡ này được bơm vào các tiếp điểm không đều. Do vậy, công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng có thể có mạt vụn được sinh ra bởi các điện cực bị mòn tích tụ tại vị trí tiếp điểm.
 
Điều này có thể dẫn tới ngắn mạch giữa các tiếp điểm (ngắn mạch gây bởi mạt vụn và hơi ẩm dẫn điện lọt vào bên trong cụm công tắc). Nếu hiện tượng này xảy ra, cụm công tắc có thể bị quá nhiệt và nóng chảy, gây ra khói và có khả năng dẫn tới cháy.
 
Theo dự kiến, công việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) công tắc chính điều khiển cửa sổ điện mất khoảng 0,5 đến 1 giờ cho mỗi xe.
Đối với các mẫu xe khác do TMV sản xuất và phân phối sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này.

MINH TRANG