Tin đồn Microsoft làm Surface Phone là có thật?
Theo những thông tin mới đây từ 2 trang công nghệ là Neowin và Windows Central, người dùng yêu thích nền tảng Windows Phone sẽ vừa đón nhận 1 tin vui và 1 tin mừng trong thời gian tới. Được biết, tin vui trong thời điểm này là Microsoft sẽ sớm trình diện thêm 1 mẫu smartphone Lumia trong năm nay.
Dù tên tuổi của sản phẩm chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng, đây là một chiếc Lumia được xếp vào phân khúc tầm trung, mà không phải flagship như bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950XL. Ngoài ra, người dùng cũng không phải chờ đợi quá lâu cho sự xuất hiện của mẫu điện thoại Windows Phone mới.
Theo những thông tin mới nhất, chiếc Lumia này sẽ sớm được công ty có trụ sở tại Redmond công bố trong khoảng 2 tuần nữa, nghĩa là vào ngày 2/1. Nhìn chung, chiếc Lumia mới sẽ xuất hiện trước khi sự kiện MWC 2015 diễn ra tại Barcelona, tránh hiện tượng người dùng bị xao nhãng bởi các sản phẩm khác.
Tuy nhiên, đồng thời, 2 nguồn tin kể trên cũng đem tới thêm một tin buồn cho người dùng yêu thích Windows Phone. Theo những đồn đoán gần đây, mẫu smartphone sẽ được Microsoft ra mắt trong thời gian tới, cũng chính là chiếc Lumia cuối cùng được công ty này sản xuất, khai tử thương hiệu Lumia.
Về cơ bản, đây là một thông tin khá sốc với người dùng smartphone Lumia nói chung, và người dùng Windows Phone trên di động nói riêng. Bởi lẽ, cái tên Lumia đã được gắn cho các mẫu điện thoại của Microsoft từ rất lâu đời, ngay từ những ngày Windows Phone còn loay hoay tìm kiếm thị phần di động.
Thế nhưng, về phía Microsoft, họ lại có những lý do riêng để khai tử thương hiệu Lumia. Thứ nhất, thực ra thương hiệu Lumia được tạo ra bởi Nokia, thay vì Microsoft. Sở dĩ, sau khi mua lại mảng di động của Nokia, cái tên Lumia không bị loại bỏ do yếu tố nhận diện thương hiệu.
Ảnh dựng mẫu Lumia cuối cùng của Microsoft?
Thứ hai, bản thân Microsoft muốn hướng tới những mục tiêu mới với nền tảng Windows 10 Mobile. Do đó, các nguồn tin cho rằng, công ty này muốn đập đi xây lại hoàn toàn, và bắt đầu với yếu tố nhận diện thương hiệu, smartphone. Nhiều khả năng, Microsoft sẽ sử dụng tên gọi Surface Phone như những đồn đoán.
Tất nhiên, người dùng cũng không cần quá lo ngại, bởi ngay cả khi cái tên Lumia bị khai tử, việc hỗ trợ nền tảng Windows Phone trước đây, cũng như Windows 10 Mobile vẫn được Microsoft hỗ trợ đầy đủ. Điều đáng buồn duy nhất, là cái tên Lumia sẽ bị thay thế bởi một thương hiệu mới hiện đại hơn.
Đáng chú ý, câu hỏi mà rất nhiều người dùng đặt ra, đó là sản phẩm cuối cùng thuộc dòng Lumia trong năm nay sẽ có mã hiệu ra sao? Tính năng và cấu hình như thế nào? Bởi xét cho cùng, đây sẽ là một sản phẩm rất đặc biệt, đánh dấu sự ra đi của tên gọi Lumia, nếu tin đồn trên là chính xác.
Theo các nguồn tin từ Neowin và Windows Central, gần như chắc chắn, chiếc Lumia này sẽ mang mã hiệu RM-1182, không phải Lumia 850 hay Lumia 750. Mà nhiều khả năng, đây chính là chiếc Lumia 650 thuộc phân khúc điện thoại tầm trung, giá rẻ, từng lộ ảnh thực tế cách đây không lâu.
Ảnh rò rỉ mẫu Lumia 650 trước đây.
Theo thông tin trước đó, về mặt thiết kế, Lumia 650 vẫn sở hữu kiểu dáng bo tròn như 2 model cao cấp vừa được Microsoft công bố, các góc cạnh được bo tròn mềm mại, mặt lưng bằng chất liệu nhựa Polycarbonate truyền thống, cụm camera hơi lồi lên, và được bọc viền kim loại.
Trong khi đó, về mặt cấu hình, Lumia 650 sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 210 hoặc Qualcomm Snapdragon 212, tích hợp màn hình 5 inch, độ phân giải HD, RAM 1 GB, viên pin dung lượng 2.000 mAh, hỗ trợ màn hình xem nhanh Glance Screen.
Bên cạnh đó, camera trước của Lumia 650 cũng đạt 5 MP, camera chính ở mặt sau 8 MP, có đèn flash LED trợ sáng, hỗ trợ bộ nhớ qua thẻ microSD. Đáng chú ý nhất, dù là một model giá rẻ, nhưng máy cũng được tích hợp công nghệ sạc không dây, nhưng không hỗ trợ chuẩn kết nối 4G LTE tốc độ cao.
Hiện tại, ngày lộ diện của Lumia 650 được xác định vào thời điểm 1/2, cũng là sự kiện ra mắt chiếc Lumia cuối cùng của Microsoft. Theo dự đoán của Venture Beat, chiếc smartphone giá rẻ của Microsoft sẽ được bán ra với mức giá chưa tới 200 USD, hướng vào đối tượng người dùng phổ thông hiện tại.