Trong năm vừa qua tôi đã tiếp xúc được với 10,000,000 khách hàng.
Hầu hết tất cả mọi thứ chi phí tôi phải bỏ ra là hoàn miễn phí. Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi phải có đủ kiên nhẫn, chiến lược và sáng tạo. Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận vỡi một triệu khách hàng, thì cần phải có nỗ lực nhất quán và lòng quyết tâm cao độ.
Điều này ít hơn nếu so với một thập kỷ trước, khi mà bạn phải thuê một công ty quan hệ công chúng để tiếp cận hàng triệu người. Các công ti lớn sẽ thuê toàn bộ các trang đầu của tạp trí, mua quảng cáo và thậm chí chạy bảng biển trên các tuyến đường.
Các công ty nhỏ không hề có cơ hội, trừ khi bắt tay được với các công ty lớn. Tuy nhiên, thời đại đã thay đổi. Ngày nay, hầu hết các cơ hội truyền thông xã hội đều miễn phí. Bạn có thể xây dựng một trang web chỉ với ít hơn 10$. Mọi lời phát biểu, bài phỏng vấn, tạp chí đều có thể tìm thấy một cách miễn phí trên mạng.
Hơn thế nữa, sức mạnh của thương hiệu nên được sử dụng cẩn thận. Thật dễ bị phân tâm với các cách thể hiện khác nhau. Với nhiều loại quảng cáo trên mạng, bạn phải chọn cách tốt nhất cho thương hiệu của mình và làm chủ nó. Để xây dựng một thương hiệu triệu USD, việc đầu tiên cần là phải chau chuốt cẩn thận, thường xuyên cho đến khi xây dựng được đế chế trong mơ của bản thân.
1. Thể hiện tính hợp pháp
Hãy suy nghĩ về những người bạn ngưỡng mộ nhất trong kinh doanh. Họ đều tuân thủ pháp luật nên được nhiều người ủng hộ. Họ có một thương hiệu thực tế, các ấn phẩm lớn quan tâm, có nhiều bức ảnh chuyên nghiệp, được cộng đồng đánh giá tích cực, chăm chỉ tương tác với mọi người. Thậm chí một số các doanh nhân thành đạt còn có hẳn một trang Wikipedia. Nếu bạn cho mọi người thấy bạn là một doanh nghiệp trong sạch, mọi người sẽ tin tưởng bạn.
2. Tìm kiếm về bản thân
Những gì hiện lên trên Google khi bạn tìm về chính mình. Nếu bạn có những bức ảnh thừa, hồ sơ cũ và thông tin vô ích khác, bạn đang tự làm ảnh hưởng việc kinh doanh của bản thân. Chia sẻ cuộc sống cá nhân cho mọi người là điều tuyệt vời, nhưng sẽ không muốn điều đó đi xa quá và đưa lên những thứ mọi người không ai quan tâm hết. Hãy giữ cho hồ sơ gọn gàng và chuyên nghiệp nhất có thể.
3. Tạo nội dung
Sumner Redstone được biết đến với câu nói "Nội dung là vua". Ngày nay, điều này trở nên đúng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những gì bạn viết phải nhất quán về nội dung và khác nhau về hình thức. Có một tấn những người truyền cảm hứng làm những điều giống nhau và thu lại kết quả cực ít. Nội dung của bạn phải là bản gốc và kích thích tư duy. Hãysản xuất nội dung mà có thể dễ dàng chia sẻ với cả thế giới.
4. Tận dụng truyền thông xã hội
Thời đại này, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ngay trên điện thoại của mình. Bạn cũng có thể thiết lập để cung cấp các bài viết khi đang ngủ. Bằng cách sử dụng các mạng truyền thông xã phổ biến như Facebook, Linkedln, Twitter, Youtube hay tìm hiểu những dụng cụ mới Snapchat, Instagram, Periscope. Chúng ta có thể giao tiếp với hàng trăm nghìn người mỗi ngày. Bắt đầu bằng việc giao tiếp 10 bài viết mỗi ngày trên các nền tảng truyền thông và bạn sẽ dần được công nhận.
5. Xây dựng người theo dõi
Những người mua sắm sản phẩm và dịch vụ của tôi đều là khách hàng trung thành trong thời gian dài. Tôi có hàng ngàn người hâm mộ theo dõi hàng tháng. Mỗi ngày, tôi có được sự công nhận từ trái tim và khối óc của những người muốn tự do tài chính. Họ nói với tôi rằng "Daniel, bạn là người tốt nhất trong ngành này. Đó là lí do chúng tôi học theo bạn". Tôi yêu các fan của mình.
6. Đẩy mạnh sự ủng hộ
Khi bạn trở nên nổi tiếng hơn trên thị trường, bạn sẽ cần sự giúp đỡ. Một trong những cách để giúp tránh bận rộn là thuê nhân viên thực tập tại các trường đại học địa phương. Thực tập viên sẽ giúp chạy các phương tiện truyền thông xã hội một cách tốt nhất và biết dùng một số các đồ họa cần thiết để thu hút khách. Bạn sẽ muốn nhiều người ủng hộ bạn hơn đấy.
7. Đừng bao giờ cạnh tranh
Cách chắc chắn nhất để thất bại trong việc xây dựng một thương hiệu triệu đô là cạnh tranh với những người khác. Có quá nhiểu bản sao kinh doanh trong thời nay. Bạn không cần phải nhìn vào công việc của người khác rồi ghen tị hay khinh thường , và cũng không nên so sánh sản phẩm, dịch vụ của mình với họ. Khi bạn tạo nên được một đế chế đủ lớn, các cựu "đối thủ" sẽ đến và xin hợp tác với bạn.
Chúng ta sống trong thế giới mà có thể giao tiếp với một người sống cách xa hàng ngàn dặm. Nếu bạn chỉ làm kinh doanh tại địa phương thì là điều phí hoài các cơ hội một cách đáng kể. Sử dụng những gợi ý trên để xây dựng một đế chế quốc tế và đạt được hàng triệu khách hàng sau vài tháng. Nếu bạn nghiêm túc về việc xây dựng thương hiệu của mình, thành công sẽ đến miễn phí.
Theo Trí Thức Trẻ/Entrepreneur