Bất động sản Quý I: Nhà phố thương mại đang ‘lên ngôi’
Khảo sát mới nhất của CBRE cho thấy, loại hình nhà phố thương mại đang ngày càng hấp dẫn cả nhà đầu tư lẫn người mua.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE cho biết, loại hình nhà phố thương mại (Shophouse) đã từng được giới thiệu tới thị trường qua đợt ra mắt dự án phố Trúc và phố Cúc tại Ecopark vào năm 2011. Kể từ đó, đã có tới 1.182 căn nhà phố thương mại được mở bán ở 4 dự án khác nhau.

bat dong san quy i: nha pho thuong mai dang ‘len ngoi’ hinh 0, Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt
Một dự án nhà phố thương mại tại khu vực Mỹ Đình

Lợi ích rõ nhất của nhà phố thương mại, theo bà An, không chỉ để ở mà còn có khả năng sinh lợi nhờ hoạt động kinh doanh bán lẻ đi kèm. Chủ các căn hộ nhà phố thương mại có thể cho thuê toàn bộ hoặc một phần diện tích nhà để kinh doanh mặt bằng bán lẻ, phần còn lại để ở và sinh hoạt. Thành công của loại hình này phụ thuộc nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch tổng thể khách thuê và mặt hàng kinh doanh hợp lý, đội ngũ cho thuê có kinh nghiệm, và năng lực quản lý vận hành khi dự án đi vào hoạt động.

Cũng trong quý đầu tiên của năm 2016, dự án Botanica thuộc Vinhomes Gardenia đã được mở bán với 154 nhà liền kề, 38 biệt thự và 172 căn nhà phố thương mại, đem lại nguồn cung lớn cho quận Từ Liêm. Đây là một trong số ít các dự án có mô hình nhà phố thương mại được triển khai trong thời điểm này tại Hà Nội.

Nhìn chung trong quý 1/2016, giá trung bình của thị trường thứ cấp của phân khúc biệt thự và nhà liền kề giảm 1,3% so với quý trước và 1,5% so với cùng kì năm ngoái. Quận Hà Đông nhờ có cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, đang trở thành khu vực tập trung các dự án nhà ở mới, có giá được cải thiện đáng kể, cụ thể là tăng 5,5% so với quý trước và tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước. Quận Cầu Giấy và Hoài Đức cũng chứng kiến giá tăng ở mức trung bình vào khoảng gần 5%.

Trong các quý tiếp theo của năm 2016, các dự án lớn như Manor Central Park (Hoàng Mai) và Starlake (Tây Hồ) dự kiến sẽ mang lại những sản phẩm mới có chất lượng từ các chủ đầu tư có kinh nghiệm. Thị trường biệt thự, nhà liền kề sẽ tiếp tục có những cải thiện khi người mua có những hình dung rõ nét hơn về nhà ở và các chủ đầu đã và đang nhanh chóng nắm bắt những cơ hội này.

Do đó, các dự án đang được khởi động lại hoặc trong quá trình thực hiện ngày càng chú ý nhiều hơn đến việc phát triển cơ sở hạ tầng, tiện ích trong khu đô thị cũng như tăng cường chất lượng dịch vụ quản lý, điều hành và đẩy mạnh các chiến dịch marketing bởi đây được xem là những yếu tố quan trọng nhất để thu hút được người mua nhà./.

Xuân Thân/VOV