Thương hiệu Auto K và ông vua Spark.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, Tô Đình Lâm đã từng học Trường Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân – T36 để trở thành người chiến sĩ công an nhân dân theo truyền thống và mong muốn của gia đình. Nhưng sau khi tốt nghiệp, niềm đam mê với ô tô lớn hơn là tình yêu đối với màu áo lính, Lâm đã xin ra quân để được thỏa mãn niềm đam mê của mình. Sau gần 10 năm làm cho các hãng ô tô, năm 2013 Lâm thành lập Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội, thương hiệu Auto K phân phối dòng xe Hàn Quốc. Tuy mới thành lập không lâu nhưng công ty đã có doanh số bán hàng tương đối cao và đều đặn, được giới kinh doanh ôtô Hà Nội mệnh danh là “ông Vua Spark”.

THƯƠNG HIỆU AUTO K VÀ “ÔNG VUA SPARK”

Tô Đình Lâm, Công ty CP đầu tư và xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội, thương hiệu Auto K

Năm 2006, Lâm bắt đầu tham gia kinh doanh, sửa chữa và phân phối ô tô nhập khẩu nguyên chiếc. Cũng tính từ thời điểm này, anh tiếp xúc với máy móc và công nghệ ô tô một cách nghiêm túc và chuyên sâu chứ không phải là sự tò mò của tuổi mới lớn như trước. Các tài liệu về cơ khí ô tô ở Việt Nam không nhiều và không đầy đủ, Lâm phải tự lên mạng tìm tài liệu của nước ngoài, các diễn đàn ô tô để bổ sung kiến thức, tự nâng cao trình độ hiểu biết của mình. Khi tiếp xúc với các tài liệu của nước ngoài Lâm lại gặp phải một trở ngại lớn là ngôn ngữ, không thể kiếm đâu ra nơi để đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành về ô tô, Lâm lại mày mò tự học, tự tra cứu, tự tìm hiểu. Anh nắm khá chắc về đặc điểm của từng dòng xe, các phong cách, sở trường, ưu nhược điểm của từng hãng sản xuất. Càng đọc, càng tìm hiểu Lâm lại càng cảm thấy say mê và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô lúc nào không hay.

Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội, thương hiệu Auto K, Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

Lâm cũng học thêm về các lớp quản trị kinh doanh ngắn hạn do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam - VCCI và các trung tâm uy tín tổ chức để nâng cao kỹ năng về quản lý doanh nghiệp. Sau một thời gian dài thử sức ở rất nhiều các dòng xe ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau, Lâm nhận ra dòng xe nhỏ, giá rẻ phục vụ cho gia đình là phù hợp nhất với một thị trường đang phát triển như Việt Nam.

Năm 2014, Lâm quyết định nhập và phân phối dòng xe bán tải Chevrolet Spark vì nhận thấy dòng xe này hội đủ những tiêu chí của mình để ra, giá thành hợp lý, chất lượng tốt, nội thất sang trọng, linh kiện thay thế dễ tìm, phù hợp với điều kiện khí hậu và đường xá Việt Nam.

Lâm lặn lội sang tận Hàn Quốc tìm hiểu thị trường, tìm kiếm đối tác. Khi đã tìm được nhà cung cấp như ý, anh đã làm xây dựng một bảng tiêu chí kỹ thuật hết sức rõ ràng cho danh mục các sản phẩm mà mình sẽ nhập khẩu để kiểm soát đầu vào. Lâm kể, đã có lúc anh trả lại một lúc 3 container cho đối tác vì phát hiện ra một chiếc ô tô không đảm bảo chất lượng.

Lâm tập trung vào bán lẻ và trực tiếp phục vụ khách hàng chứ không bán sỉ để phát huy thế mạnh về kỹ thuật mà mình tích lũy được trong những năm qua. Anh nhập các linh kiện, phụ kiện chính hãng để sẵn sàng thay thế và lắp ráp cho khách khi có yêu cầu. Chế độ hậu mãi tốt, kỹ thuật đảm bảo, phong cách phục vụ nhiệt tình là những yếu tố làm nên thành công của thương hiệu Auto K trong ba năm qua. Trong năm 2015, với ba showroom, Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu ô tô Hà Nội đã bán được 800 chiếc xe, mục tiêu trong năm 2016 là sẽ bán được trên 1000 chiếc.

Mọi khách hàng đến với Auto K đều được tiếp đón niềm nở bởi đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiệt tình tư vấn hết sức cặn kẽ, chi tiết về công năng sử dụng của xe. Không bán hàng theo kiểu chụp giật, anh Lâm khẳng định chỉ đặt bút ký hợp đồng mua bán khi khách hàng đã cảm thấy thật sự tin tưởng và thoải mái vào chất lượng của xe và dịch vụ của công ty. Đã có lúc Auto K bị sự cạnh tranh không lành mạnh từ một số công ty đối thủ nhằm lũng đoạn thị trường, nhưng do luôn giữ vững uy tín, chất lượng với khách hàng nên doanh số của công ty vẫn tăng đều và ổn định.

Anh Lâm chia sẻ, niềm vui của anh sau khi bán được xe cho khách chính là rất nhiều khách hàng đã trở thành bạn tốt của anh và cảm thấy yêu quý, tin tưởng vào thương hiệu Auto K.

Viết Cương