THACO đặt mục tiêu đạt lợi nhuận hơn 8.200 tỷ đồng năm 2016
Năm 2016, THACO đặt kế hoạch bán ra 112.336 xe, tăng 40% so với năm 2015, đạt lợi nhuận 8.212 tỷ đồng

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 tổ chức ngày 22/4, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) đã thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2016 với doanh số bán 112.336 xe ô tô, đạt lợi nhuận 8.212 tỷ đồng. Đồng thời triển khai kế hoạch đầu tư với quy mô lên tới 30.110 tỷ đồng trong giai đoạn 2016 - 2018.

Thương hiệu vàng,thương hiệu vàng quốc gia, thương hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ , thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam , thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam , trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, giải thưởng thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam, thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng vàng, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam, Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, thương hiệu vàng châu á thái bình dương, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, thương hiệu vàng ngành tóc việt nam, thương hiệu vàng nha khoa, nha khoa uy tín việt nam, spa uy tín việt nam, thương hiệu vàng spa việt nam, Thương hiệu vàng, logo và slogan ấn tượng, Thương Hiệu Vàng Uy Tín, thương hiệu vàng đất việt

THACO đặt kế hoạch bán 112.336 xe, tăng 40% so với năm 2015.(Ảnh: Internet)

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, dự báo thị trường tiếp tục tăng trưởng khoảng 20%, Đại hội cổ đông THACO đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2016 với tổng số 112.336 xe, tăng 40% so với năm 2015.

Đóng góp cho sản lượng bán hàng này là 62.083 xe du lịch, tăng 47% so với năm 2015, chiếm trên 28% thị phần xe du lịch trong nước. Các nhãn hiệu KIA, Mazda và Peugeot mà THACO đang kinh doanh sẽ lần lượt có mục tiêu bán hàng là 28.015 xe KIA, tăng 31%; 33.060 xe Mazda, tăng 62% và 1.008 xe Peugeot, tăng 85% so với năm 2015.

Hiện Mazda và Kia đang có doanh số bán trong xếp thứ 2 và thứ 3 trong các nhãn hiệu xe du lịch hiện có tại Việt Nam.

Mục tiêu của xe thương mại được đặt ra là 50.253 xe, tăng 32% so với năm 2015, chiếm 45% thị trường xe thương mại trong nước và sẽ chú trọng gia tăng doanh số, thị phần các dòng xe tải nặng, ben nặng, đầu kéo, và xe chuyên dụng.

 

Với các kế hoạch trên, Thaco nâng tổng tài sản lên 46.220 tỷ đồng, tổng doanh thu hợp nhất là 71.735 tỷ tương đương 3 tỷ USD.

THACO cũng đặt kế hoạch lợi nhuận 8.212 tỷ đồng trong năm 2016. Như vậy so với lợi nhuận 7.038 tỷ đồng và doanh số bán 80.421 xe của năm 2015, tỷ suất lợi nhuận/xe của THACO giảm hơn. Điều này được lý giải là doanh nghiệp đã chấp nhận giảm lợi nhuận của mình để cạnh tranh với xe nhập khẩu, nâng cao doanh số bán hàng, mở rộng thị phần.

THACO hiện đang triển khai một loạt các dự án trọng điểm tại Khu Phức hợp Chu Lai - Trường Hải gồm: Xây dựng nhà máy Mazda mới có công suất 100.000 xe/năm; Nhà máy xe tải mới có công suất trên 100.000 xe/năm, đồng thời thay đổi toàn diện về công nghệ thiết kế nâng cao chất lượng sản phẩm xe bus theo tiêu chuẩn quốc tế và hướng đến xuất khẩu; Tham gia sản xuất kinh doanh xe mini bus (12 - 16 chỗ); Phát triển tổ hợp các nhà máy công nghiệp hỗ trợ để cung ứng linh kiện cho các nhà máy lắp ráp bán ra thị trường nội địa và tham gia xuất khẩu.

Tổng dự kiến kế hoạch đầu tư cho giai đoạn 2016 - 2018 của THACO là 30.110 tỷ đồng, bao gồm 20.372 tỷ đồng đầu tư cho Khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải và 9.738 tỷ đồng cho hệ thống phân phối và showroom bán lẻ./.

Trung Anh