Theo ban tổ chức, đi cùng với việc bán vé, người xem triển lãm sẽ được xem các chương trình biểu diễn đua xe biểu diễn chuyên nghiệp, tham gia các trò chơi cũng như tham gia các chương trình biểu diễn gắn liền với các mẫu xe trong triển lãm hay bốc thăm may mắn.
Ngoài ra, cũng có nhiều cách để nhận vé miễn phí bằng cách tham gia các trò chơi của ban tổ chức triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS) tại các trang mạng xã hội.
Nếu như năm ngoái, chỉ có 9 thương hiệu tham gia thì năm nay Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam có tới 18 hãng tham gia, ngoài các thương hiệu hạng sang đã có mặt từ năm ngoái như Audi, BMW, Jaguar, Porsche, MINI… thì năm nay có thêm khá nhiều thương hiệu mới bao gồm các thương hiệu siêu xe đến các thương hiệu bình dân như Bentley, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz (không tham gia mùa triển lãm trước), Volkswagen, Nissan, Suzuki… Trong khi đó, một số thương hiệu xe khác không tiếp tục tham gia ở VIMS năm nay là Luxgen, BAIC, ngoài ra còn có một số sự vắng mặt đáng tiếc như Rolls-Royce vào phút cuối đã quyết định không tham gia, hay Hyundai (mảng xe du lịch) không tham gia bất cứ triển lãm chuyên ngành nào tại Việt Nam trong năm 2016 này.
Triển lãm VIMS năm nay còn đánh dấu sự trở lại của thương hiệu ôtô nước Nga một thời được biết đến tại Việt Nam là UAZ (Ulyanovsky Avtomobilny Zavod) khi đã có nhà phân phối chính thức với các dòng xe bán tải, SUV và thương mại.
Ngoài ra, Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam năm nay vẫn có sự góp mặt của các gian hàng của các công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm liên quan đến ngành ôtô, như ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc xe…
Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2016 sẽ mở cửa đón khách tham quan từ ngày 26 đến 30/10/2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh. Ban tổ chức cho biết với việc trưng bày 180 mẫu xe, triển lãm hy vọng sẽ đón khoảng 120.000 lượt khách tham quan.