Hoàng Linh Group với chiến lược làm chủ thị trường
Thị trường luôn biến động, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cũng cần không ngừng đổi mới, không ngừng sáng tạo, luôn luôn tư duy để phán đoán hướng phát triển của thị trường từ đó có quyết sách phù hợp. Lãnh đạo Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Hoàng Linh (Hoang Linh Group) đã làm rất tốt điều đó, đưa doanh nghiệp từng bước phát triển vững chắc trong thị trường cạnh tranh ngày một khốc liệt

Công ty cổ phần sản xuất đầu tư thương mại Hoàng Linh được thành lập vào năm 2007. Khi mới thành lập, Hoàng Linh chỉ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp cửa nhựa lõi thép và thi công mặt dựng công trình. Khi Hoàng Linh khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, xây dựng thương hiệu VietstarWindow được nhiều khách hàng, đối tác, nhà thầu xây dựng tín nhiệm thì cũng là lúc thị trường cửa nhựa bước vào giai đoạn bão hòa. Các công ty sản xuất cửa nhựa gặp không ít khó khăn trước sự xâm lấn của cửa nhựa giá rẻ, chất lượng thấp nhập khẩu từ Trung Quốc. Đứng trước tình hình đó, CTHĐQT – TGĐ Công ty anh Nguyễn Ngọc Luận đã kịp thời có quyết sách đúng đắn, đó là chuyển trọng tâm kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm, đi trước đón đầu, làm chủ thị trường bằng cách bắt tay với những người khổng lồ.

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ - TỔNG GIÁM ĐỐC HOÀNG LINH GROUP NGUYỄN NGỌC LUẬN

CTHĐQT – TGĐ HOÀNG LINH GROUP NGUYỄN NGỌC LUẬN

Anh Luận dự đoán, khi Việt Nam thực hiện mở cửa hoàn toàn như đã cam kết khi gia nhập WTO và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) hình thành, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tràn vào Việt Nam, và có thể lấy Việt Nam làm bàn đạp để vươn ra thị trường các nước trong khu vực. Khi ấy, với trình độ công nghệ, kỹ thuật, năng lực sản xuất và năng lực cạnh tranh kém xa so với các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam (cơ bản là doanh nghiệp vừa và nhỏ) sẽ bại ngay trên sân nhà. Thời gian không còn nhiều, để tồn tại, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hoàng Linh nói riêng không còn cách nào khác là phải tự đổi mới, mặt khác, phải chủ động bắt tay ngay với các doanh nghiệp nước ngoài, trở thành đối tác của họ trước khi hàng rào thuế quan bị dỡ bỏ.

ANH NGUYỄN NGỌC LUẬN TRONG CHƯƠNG TRÌNH CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

ANH NGUYỄN NGỌC LUẬN TRONG CHƯƠNG TRÌNH CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

Năm 2015 và 2016, Hoàng Linh Group và  Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn ASEAN đã tổ chức hàng chục chuyến đi tham quan, tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tới các nước Italia, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... Tại những nơi này, đoàn doanh nhân Việt Nam đã nhận được sự chào đón rất nhiệt tình của các doanh nghiệp ở các nước sở tại. Anh Luận nhận thấy hầu hết các doanh nghiệp mà đoàn tới thăm đều rất có tiềm năng hợp tác, tuy nhiên,  riêng với Hoàng Linh thì phải cần thận trọng lựa chọn từng loại mặt hàng cho từng bước đi thích hợp, phù hợp với điều kiện và khả năng hiện tại của Hoàng Linh.

HOÀNG LINH GROUP KÝ KẾT GIAO ƯỚC HỢP TÁC VỚI CÁC ĐỐI TÁC HÀN QUỐC

HOÀNG LINH GROUP KÝ KẾT GIAO ƯỚC HỢP TÁC VỚI CÁC ĐỐI TÁC HÀN QUỐC

Mặc dù có chuyển trọng tâm kinh doanh nhưng cửa nhựa và nhôm kính vẫn là sản phẩm chủ đạo của Hoàng Linh, các dòng sản phẩm mới nhập về cũng phải liên quan đến ngành nội thất và xây dựng mà Hoàng Linh đang theo đuổi bấy lâu nay. Cao cấp, tiện dụng và độc đáo là những tiêu chí hàng đầu khi anh Luận quyết định lựa chọn sản phẩm. Dạo một vòng qua các nước, cuối cùng, anh Luận đã chọn được một số đối tác có sản phẩm phù hợp với tiêu chí của mình.

DỰ ÁN SUNVIEW TOWN CỦA TẬP ĐOÀN ĐẤT XANH MÀ HOÀNG LINH TRÚNG GÓI THẦU CUNG CẤP TOÀN BỘ HỆ THỐNG CỬA

DỰ ÁN SUNVIEW TOWN CỦA TẬP ĐOÀN ĐẤT XANH MÀ HOÀNG LINH TRÚNG GÓI THẦU CUNG CẤP TOÀN BỘ HỆ THỐNG CỬA

Đó là sả phẩm nội thất cao cấp của hãng Chimento Design của Italia, nội thất văn phòng cao cấp của Tập đoàn SEDUS của Đức, thiết bị vệ sinh cao cấp của Tập đoàn D&S của Hàn Quốc, nhôm YKK của Nhật Bản… Đây tuy là những sản phẩm cao cấp nhưng giá lại không quá cao so với khả năng của thị trường Việt Nam.

Với uy tín sẵn có được xây dựng qua gần 10 năm, cộng với những sản phẩm của những tập đoàn lớn đến từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển, trong năm 2016, ngoài việc được tập đoàn SCC (chủ đầu tư dự án Phố Đông Village) lựa chọn làm đối tác chiến lược, Hoàng Linh tiếp tục trúng các gói thầu lớn về cung cấp cửa nhựa cho các công trình lớn như Phố Đông Village, trụ sở Công đoàn Cao su Miền Nam, tòa nhà Công ty Điện lực Bình Thuận, tòa nhà Công ty đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam, khu nhà ở quốc tế Quận 9, Trung tâm thương mại GiantMall Thủ Đức,… Hoàng Linh còn được các nhà thầu tin tưởng giao cho cung cấp các thiết bị vệ sinh cao cấp mang thương hiệu Happylife mà Hoàng Linh vừa nhập về từ Hàn Quốc. Điều này càng khẳng định hướng đi đúng đắn của lãnh đạo công ty Hoàng Linh.

KHU ĐÔ THỊ CAO CẤP PHỐ ĐÔNG VILLAGE ĐANG SẮP HOÀN THÀNH MÀ HOÀNG LINH GROUP LÀ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC

Anh Luận cho biết: “Song song với các sản phẩm truyền thống, trong năm 2017, Hoang Linh Group sẽ đẩy mạnh các dòng sản phẩm nội thất và thiết bị vệ sinh cao cấp ra thị trường, đón đầu một trào lưu mới, đồng thời cũng là nhu cầu của rất nhiều các gia đình Việt Nam là được sử dụng các sản phẩm đẳng cấp, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, công năng vượt trội hẳn so với các dòng sản phẩm bình dân, giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc.” Đây là xu hướng tất yếu khi kinh tế Việt Nam có nhiều khởi sắc. Người tiêu dùng thông thái hơn, có nhiều quyền lựa chọn hơn và họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để mua về những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của mình. Doanh nghiệp nào nhanh chân đi trước đón đầu, doanh nghiệp đó sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh, chiếm lĩnh được thị trường. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Hoàng Linh thì sách lược liên kết, hợp tác với các tập đoàn nước ngoài để cùng phát triển là hoàn toàn hợp lý. Hoàng Linh đã chủ động bắt tay với các ông lớn để trở thành đối tác khi họ chưa là đối thủ của mình theo cách đôi bên cùng có lợi. Cách làm này vừa “thêm bạn, bớt thù”, vừa tranh thủ chính sức mạnh của doanh nghiệp nước ngoài để dẫn đầu thị trường khi mà điều kiện thực tế của mình chưa cho phép.

Viết Cương - Văn Hóa Doanh Nhân