Cầm đồ là một khái niệm và là một hoạt động khá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Ở nước ta, tại các thành phố lớn, tiệm cầm đồ mọc lên khắp mọi nơi phần nào đã giải quyết được nhu cầu tài chính ngắn hạn cho người dân. Tuy nhiên, các tiệm cầm đồ cơ bản còn hoạt động nhỏ lẻ theo từng khu vực riêng lẻ và kinh doanh theo lối truyền thống nên không lớn mạnh được… Thấy đây là phân khúc thị trường còn rất tiềm năng mà các ngân hàng và nhiều tổ chức tín dụng chưa ngó ngàng đến, một số cán bộ hiện đang làm việc tại các ngân hàng có tuổi đời còn rất trẻ đã quyết định thành lập nên Công ty Cổ phần Thương Mại & Đầu Tư Việt Money nhằm đưa ra một giải pháp tài chính cá nhân nhanh chóng, chuyên nghiệp và khác biệt.
Ông Trịnh Văn Phương giới thiệu về mô hình kinh doanh của Việt Money
Với thế mạnh là các cán bộ đang công tác trong ngành ngân hàng, nắm rất chắc nghiệp vụ và nguyên tắc tài chính, cộng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, những người sáng lập ra Việt Money đã cho ra đời một mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ, giúp khách hàng và công ty rút ngắn được thời gian làm thủ tục.
Công ty đã xây dựng một quy chuẩn về định giá tài sản giúp cho doanh nghiệp hạn chế được rủi ro và khách hàng đảm bảo được quyền lợi. Chia sẻ trong buổi ra mắt văn phòng tại 234B đường Khánh Hội, quận 4, ông Trịnh Văn Phương, giám đốc công ty không giấu giếm tham vọng trong thời gian tới Việt Money sẽ xây dựng mạng lưới điểm giao dịch Viet Money tại hầu hết các tỉnh/thành trên toàn quốc và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt nam hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng.
Lễ ký kết đầu tư chiến lược giữa Việt Money và CN Cảng Sài Gòn
Ông Phương cho biết: mục tiêu này không phải không có cơ sở khi mà nhu cầu vay tiêu dùng trong nhân dân vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là giới văn phòng. Ông phát hiện ra điều này khi hàng ngày ông vẫn phải tiếp nhận những đề nghị được vay tiêu dùng của giới nhân viên văn phòng những rất tiếc ngân hàng nơi ông công tác và nhiều các ngân hàng khác lại không có chính sách hướng đến đối tượng này. Trong khi đó, vì cần ngay lập tức một khoản tiền để chi dùng cá nhân, nhiều người vẫn phải chấp nhận vay của “tín dụng đen” với lãi suất lên đến 10%. Điều này khiến cho ông Phương và các cộng sự không khỏi trăn trở. Coi đây chính là phân khúc thị trường tiềm năng, hứa hẹn nhiều cơ hội, ông Phương và các bạn bè quyết định thành lập Việt Money để phục vụ đối tượng khách hàng này.
Bên cạnh dịch vụ cầm đồ trực tuyến, Việt Money còn có 4 lĩnh vực kinh doanh khác là: Mua bán đồ cũ có giá trị, cho vay tiểu thương/hộ kinh doanh, thanh toán và rút tiền Thẻ tín dụng, tư vấn Tài chính cá nhân. Các mảng này đang được tiến hành đồng bộ cùng dịch vụ cầm đồ trực tuyến
Công ty Lâm Kiến Vân gửi lẵng hoa chúc mừng
Điểm khác biệt mà Việt Money đem đến cho khách hàng chính là sự tiện dụng và đơn giản. Với bất cứ thiết bị nào có thể truy cập internet, khách hàng có thể truy cập vào website trên máy tính hoặc cài đặt ứng dụng của Việt Money để thực hiện giao dịch và đợi nhân viên của Việt Money đem tiền đến.
Qua 5 tháng kinh doanh, Việt Money đã có tín hiệu đáng mừng là đạt mức lợi nhuận 3,6% một tháng. Với một công ty khởi nghiệp như cậy có thể coi là thành công và chắc chắn trong thời gian tới, khi khách hàng biết đến Việt Money nhiều hơn thì lợi nhuận có thể còn cao hơn nữa.
Ông Phương cho biết thêm: Hiện nay, Việt Money đang kêu gọi vốn đầu tư với mức lợi nhuận cao và an toàn. Chúng tôi có ba hình thức hợp tác: Góp vốn đầu tư, Nhượng quyền thương mại, Cộng tác viên. Chúng tôi xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh và hướng phát triển của Công ty để từ đó không ngừng nỗ lực phát triển thành thương hiệu hàng triệu đô cùng với chuỗi 100 cửa hàng khắp cả nước trong tương lai gần.
Trên lộ trình phát triển đó, Vietmoney mong muốn mang lại cơ hội đầu tư kinh doanh cho các đối tác / nhà đầu tư đang muốn tham gia vào lĩnh vực tài chính tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam (Thị trường nhiều tiềm năng với quy mô > 5 tỷ USD). Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chuyên môn, Vietmoney chắc chắn sẽ mang lại lợi ích kinh tế cao cho các đối tác trong hiện tại và tương lai.
Viết Cương - Văn Hóa Doanh Nhân