Chị Nguyễn Thị Thu, CTHĐQT - TGĐ Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Thực Phẩm Anh Kim
Quyết định mua lại thương hiệu cháo Cây Thị với chị lúc đó là một quyết định khá “điên rồ”. Đến giờ nghĩ lại chị cũng không hiểu tại sao mình lại dám làm và làm được việc đó. Xây mới một thương hiệu đã khó, cứu một thương hiệu đang trên bờ vực phá sản còn khó hơn gấp nhiều lần. Cứu một thương hiệu tức là xóa đi những ấn tượng không tốt và tìm lại niềm tin đã mất nơi khách hàng. Những ngày tháng ấy chị chỉ biết có công việc và công việc. Cả tháng vợ chồng chị không có cơ hội ăn với nhau một bữa cơm hay truyện trò, tâm sự.
Nhiều người cho rằng chị bị điên, tội gì phải rước nợ vào thân như thế. Nhưng nhận thấy việc kinh doanh này nếu làm đúng sẽ không chỉ giúp cho các điểm bán như mình mà còn thực hiện được việc có ý nghĩa hơn là giúp đỡ chị em phụ nữ trong chăm sóc trẻ em với các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng tốt. Ngay sau khi tiếp nhận, chị cùng với các cộng sự đã bắt tay vào nắm tình hình công ty và tiến hành tái cơ cấu toàn bộ hệ thống để đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng. Đã có lúc chị xuống xưởng làm công nhân như một nhân viên mới vào làm để tìm hiểu tình hình sản xuất kinh doanh của công ty, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của công nhân một cách sát sao để lên phương án tái cấu trúc lại công ty. Vượt muôn ngàn gian nan, có những lúc đã rất mệt mỏi, nhưng cùng với các trợ thủ, chị đã cố gắng xây dựng và thực hiện chiến lược, không ngừng hoàn thiện tái cấu trúc công ty để đạt mức tăng trưởng hơn 60%/năm và hệ thống điểm bán hơn gấp đôi lúc hoàng kim trước kia.
Chị Nguyễn Thị Thu nhận Cup Nữ Doanh Nhân Ấn Tượng 2017
Đến nay hệ thống sản xuất, kinh doanh đã đi vào ổn định, người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm của công ty Anh Kim, đối tác yên tâm hợp tác, hệ thống phân phối vươn xa ra nhiều tỉnh thành. Anh Kim Foods đã có hệ thống phân phối lên tới gần 200 cửa hàng với doanh số bán hàng ổn định với tiêu chuẩn chung. Hình ảnh chuỗi cửa hàng Thực phẩm dinh dưỡng Cây Thị có nhận diện thương hiệu Cây Thị mới được đánh giá cao vì đáp ứng được các tiêu chí hiện đại, năng động và thân thiện. Chị cũng đã đầu tư xây dựng mới nhà máy cùng máy móc hiện đại, đội ngũ Anh Kim Foods cũng đã sẵn sàng cho những bước phát triển sâu và xa hơn, cho tầm cao mới trên thị trường. Thành công hôm nay chị nhận được thật xứng đáng với những gì chị đã bỏ ra, nhưng không vì thế mà chị cảm thấy tự mãn. Chị cùng các cộng sự của mình vẫn tiếp tục củng cố và hoàn thiện hệ thống quy trình quản lý chất lượng, nâng cao và phát triển thêm nhiều sản phẩm mới và các chế độ để hỗ trợ nhà phân phối.
Chị Nguyễn Thị Thu chụp hình lưu niệm cùng nhà thiết kế thời trang Thoa Mona, diễn viên Mai Thu Huyền - TGĐ Tincom Media, doanh nhân Hồ Thị Khoa Trang - TGĐ Công ty Quà Việt trong chương trình Bông Hồng Vàng Á Đông 2017
Cháo Cây Thị bây giờ không còn bó hẹp trong hơn 20 sản phẩm Cháo nóng, Soup nóng như trước kia mà đã mở rộng ra thành Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cây Thị với 35 sản phẩm thơm ngon, hợp khẩu vị, giàu dinh dưỡng, chế biến thuần Việt để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả trẻ em và người lớn, hơn thế nữa để giúp cho các doanh nghiệp Việt cùng phát triển chiến lược từ nay đến tương lai của Anh Kim Foods là hợp tác đồng hành với các công ty thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng có chất lượng tốt, phù hợp khẩu vị thị trường Việt nam phát triển chung trên cùng chuỗi cửa hàng Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cây Thị mà công ty Anh Kim Foods đã dày công gầy dựng và phát triển. …. Điều này vừa thể hiện sự lớn mạnh của Anh Kim Foods, Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cây Thị, vừa thể hiện tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo công ty, đứng đầu là doanh nhân Nguyễn Thị Thu.
Cháo Cây Thị đang ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng
Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình, khi đã thành công chị Thu cùng Cây Thị lại quay lại giúp đỡ cho cộng đồng bằng chính các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng của mình hoặc bằng tiền mặt, hiện vật trong các cuộc vận động do nhiều cơ quan đoàn thể tổ chức.
Chị Thu chia sẻ: chị vẫn chưa thể quên được tuổi thơ nghèo khó của mình, chưa quên được rổ khoai lang mẹ chị mang ra chợ nài nỉ người ta mua để chị có tiền chụp hình làm hồ sơ thi đại học. Chị mong muốn sẽ góp phần làm vơi bớt những khó khăn, tạo thêm những cơ hội để các em học sinh được đến trường, để những người nghèo có cuộc sống khấm khá hơn, hay đơn giản là được ăn một bữa ngon mà rất lâu rồi họ chưa được ăn… Cây Thị thường xuyên tới thăm và tặng quà cho các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Huyền Trang, chùa Pháp Võ thuộc huyện Nhà Bè, chùa Long Hoa Cổ Tự quận 7, ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ Vì Trường Sa Thân Yêu và nhiều các cuộc vận động lớn nhỏ khác.
Chị Thu cùng các doanh nghiệp thăm và tặng quà cho Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Pháp Võ huyện Nhà Bè
Gần đây, nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, các bác sĩ đang công tác tại nhiều các bệnh viện trong thành phố đã tổ chức chương trình ca nhạc “Bluse trắng” gây quỹ cho chương trình từ thiện “Dĩa cơm trên tường”. Chị Thu đánh giá cao sáng kiến này của các y bác sĩ - những nghệ sĩ không chuyên đã tổ chức một chương trình rất hay và có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân bớt khó khăn trong những ngày điều trị tại bệnh viện. Chị cho biết, Cây Thị sẵn sàng đồng hành cùng những chương trình thiện nguyện như vậy để giúp cho cộng đồng và những hoàn cảnh khó khăn. Bản thân Cây Thị cũng là nhà sáng lập quỹ từ thiện “Bát Cháo Yêu Thương” đi phát quà cho các bệnh nhân nghèo đều đặn tại các bệnh viện trong thành phố Hồ Chí Minh. Chị Thu hi vọng trong thời gian tới, Cây Thị sẽ tổ chức chương trình quy mô hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn.
Nhìn lại những gì chị Thu và Cây Thị làm được trong 7 năm qua quả là một kỳ tích. Và những gì Cây Thị đang đóng góp cho cộng đồng chính là câu chuyện cổ tích có thật giữa đời thường mà doanh nhân Nguyễn Thị Thu CTHĐQT – TGĐ Anh Kim Foods chính là hiện thân của cô Tấm ngày nay.