Dưới đây là một số điều cần xem xét để giúp bạn có kế hoạch trang web của bạn:
Xác định mục tiêu của trang web của bạn:
Nếu như nhắm tới thị trường mục tiêu thích hợp và nhận được khách hàng thực sự là mục tiêu chính của trang web của bạn.
Trước khi tạo ra trang web, điều quan trọng nhất cần làm là xác định mục tiêu của trang web của bạn. Để làm điều này bạn cần phải biết thị trường mục tiêu của bạn, hiểu những gì họ đang tìm kiếm và tập trung vào cách thức công ty của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Bạn cũng cần phải hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của bạn, cùng với những đối thủ cạnh tranh của bạn. Mục tiêu của trang web của bạn có thể sẽ tương tự như mục tiêu kinh doanh của bạn, vì vậy bạn có thể tìm thấy chúng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Nếu mục tiêu của bạn đã thay đổi kể từ khi bạn viết bản kế hoạch kinh doanh? Hãy viết ra những mục tiêu mới cho trang web của bạn.
Kiểm tra các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn:
Tách ra khỏi đám đông và làm những điều tốt hơn
Các trang web đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì để đạt được thị trường mục tiêu của họ? Ưu, nhược điểm của họ là gì? Cái gì bạn có thể làm tốt hơn họ? Cái gì bạn có thể áp dụng cho trang web của bạn?
Khi kiểm tra các trang web của đối thủ, hãy nhìn vào cấu trúc (layout), nội dung, chức năng, màu sắc và cảm nhận tổng thể của mỗi trang web.
Liệu nó có đang kêu gọi hành động gì? Liệu nó có sử dụng hình ảnh lớn để thu hút các du khách hay nó chủ yếu là cung cấp thông tin?
Có bất kỳ sự tương tác với khách hàng nào như slide, form đăng ký, các cuộc thăm dò hoặc video không?
Làm thế nào để sử dụng trang web của họ? Có dễ dàng để điều hướng và tìm kiếm thông tin không?
Bạn thấy gì từ danh mục của họ? Yếu tố nào là quan trọng mà thông tin họ cung cấp chủ yếu là gì? Màu sắc và hình ảnh họ thể hiện như thế nào? Là dễ hay khó đọc? Liệu nó có vẻ chuyên nghiệp? Liệu nó cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích và có liên quan?
Nếu bạn là một khách hàng, liệu bạn có quay hoặc bị dụ dỗ để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ? Hãy tạo một danh sách tất cả những ưu và khuyết điểm của mỗi trang web: thiết kế, nội dung và khả năng sử dụng của nó. Và khi tạo ra trang web của bạn, hãy tách nó ra khỏi đám đông, do đó bạn cần phải xác định làm thế nào bạn có thể cải thiện hơn nữa những điểm tốt và tránh tất cả những điểm xấu đã phân tích.
Chuẩn bị nội dung trang web của bạn:
Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách chuẩn bị nội dung trang web của bạn
Chuẩn bị nội dung trang web của bạn là rất quan trọng. Biết trước những gì nội dung bạn có kế hoạch để đưa vào trang web của bạn và mức độ thường xuyên bạn sẽ cần phải cập nhật các trang web của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong thời gian dài.
Nếu bạn cung cấp dịch vụ và chỉ có kế hoạch để cung cấp thông tin cơ bản về các dịch vụ được cung cấp và sẽ không được cập nhật thường xuyên làm cho nội dung của bạn, bạn có thể chỉ cần một trang web tĩnh và sẽ trả thiết kế web của bạn để thực hiện cập nhật nội dung trong tương lai. Nếu bạn có kế hoạch để cung cấp lời khuyên và thông tin một cách thường xuyên, có thể bạn sẽ cần một hệ thống quản lý nội dung như WordPress, do đó bạn có thể thêm các nội dung chính mình, đặc biệt là nếu bạn muốn tránh phí đang diễn ra. Nếu bạn có kế hoạch để bán sản phẩm trực tuyến, tùy thuộc vào số lượng sản phẩm và thị trường mục tiêu của bạn, bạn có thể cần một trang web thương mại điện tử có thể xử lý một loạt các lựa chọn thanh toán cũng như vận chuyển quốc tế.
Biết cấu trúc của trang web của bạn cũng sẽ giúp nhà Thiết kế web của bạn trong việc thiết kế và phát triển giai đoạn, cũng như nhà văn nội dung của bạn, vì vậy nội dung đó là không bị trùng lặp và các thông tin quan trọng không được bỏ qua. Vì bạn đã xác định mục tiêu trang web của bạn và kiểm tra đối thủ cạnh tranh các trang web của bạn, bạn sẽ có một ý tưởng khá tốt về những gì cần thiết trên trang web của riêng bạn. Viết một danh sách của các bộ phận, các phần phụ và các trang cá nhân cần thiết để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Ngoài trang chủ, đó là bộ mặt của trang web của bạn mời truy cập của bạn để tiếp tục khám phá, nói chung, trang web của bạn nên bao gồm một phần về công ty, có lẽ là một sinh học của chủ sở hữu hoặc thông tin về thành viên / nhóm của bạn cũng như một lịch sử ngắn gọn về công ty của bạn. Phần này cũng có thể bao gồm một danh mục đầu tư hoặc mẫu gallery trưng bày các công việc của bạn hoặc một sơ yếu lý lịch chi tiết các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn hoặc bạn có thể muốn có một phần hoàn toàn tách biệt với một liên kết từ thanh menu chính. Nếu bạn bán sản phẩm, bạn có thể cần một phần cho mỗi dòng sản phẩm hoặc nhà sản xuất cũng như các trang sản phẩm indivdual, và các trang thông tin bổ sung cho các điều khoản của bạn và điều kiện, bảo mật, chính sách vận chuyển và trả về. Nếu bạn cung cấp một loạt các dịch vụ hoặc có một thị trường mục tiêu khác nhau mà bạn có thể cần một phần riêng biệt cho từng loại dịch vụ hoặc loại thị trường. Nếu bạn cung cấp các hội thảo, các lớp học hoặc các sự kiện, hoặc muốn chia sẻ tin tức và thông tin với khách truy cập bạn có thể muốn bao gồm các phần riêng biệt cho những quá. Kể từ khi mua sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn từ bạn là mục tiêu cuối cùng của trang web của bạn, bạn cũng sẽ muốn cung cấp một trang liên hệ, nơi du khách có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên lạc của bạn hoặc xác định vị trí cửa hàng hoặc văn phòng của bạn.
Tạo một sơ đồ trang web (hoặc danh sách) của các bộ phận chính và các trang
Một cơ cấu tổ chức của các trang web của bạn hỗ trợ khả năng sử dụng
Trong giai đoạn lập kế hoạch trang web của bạn, nó là một ý tưởng tốt để tạo ra một bản đồ trang web của tất cả các trang (hoặc ít nhất là của tất cả các bộ phận và các phụ mục) mà bạn có kế hoạch bao gồm. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cơ cấu tổ chức để làm việc với, làm cho nó dễ dàng hơn khi nói đến văn bản nội dung của bạn và quyết định nơi để bao gồm các liên kết trong văn bản của bạn. Nó cũng sẽ giúp ích cho các nhà thiết kế trang web của bạn vì nó có thể được tham chiếu khi tạo menu navigation của bạn quán bar và sử dụng như là một danh sách kiểm tra để đảm bảo rằng, không chỉ nội dung đã được thêm vào mỗi trang, nhưng điều đó có ít nhất một liên kết đến và đi từ mỗi trang trong nội dung.
Tạo một sơ đồ trang web bằng cách viết một danh sách cây của tất cả các phần, các phần phụ và các trang cá nhân được đưa vào trang web của bạn. Nếu bạn đang bán một số lượng lớn các sản phẩm và sẽ được sử dụng một hệ thống thương mại điện tử, bạn không cần phải liệt kê từng sản phẩm, mặc dù bạn có thể muốn bao gồm một danh sách các loại theo thứ tự bạn muốn chúng xuất hiện trong thanh trình đơn .
Nếu có thể, bao gồm một tên ngắn ( "bí danh") cho mỗi trang cũng như một cái tên dài và một mô tả ngắn gọn cho mỗi trang, lý tưởng nhất là cụm từ khóa cho trang hoặc phần. Bạn có thể cần phải xem xét sơ đồ trang web của bạn sau khi viết bản tóm tắt nội dung trang web của bạn và thêm những cái tên dài sau đó.
Các bí danh sẽ được sử dụng sau này của nhà thiết kế web của bạn trong thanh menu cho phần đó, cũng như cho tên tập tin trên các trang web tĩnh và / hoặc trên các trang web permalink CM. Các tên dài sẽ được sử dụng làm công cụ điều hướng liên kết và / hoặc có thể được sử dụng cho tiêu đề trang của bạn, mặc dù người viết nội dung web của bạn có thể thủ tiêu đề trang tốt hơn sau này. Các mô tả cũng có thể được sử dụng cho các mô tả meta để hỗ trợ SEO , mặc dù một lần nữa bạn có thể muốn nhà văn nội dung của bạn để xây thiệu tốt hơn sau này.
Viết một bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung web của bạn:
Bây giờ bạn có bản đồ trang web của bạn với tất cả các phần bạn muốn trong trang web của bạn, viết một bản tóm tắt ngắn gọn cho mỗi phần chính, tức là chủ đề chung của phần hoặc một mục tiêu mà bạn tìm kiếm để đạt được. Hãy nghĩ về một hoặc hai từ khóa hoặc một cụm từ khóa để sử dụng trong tiêu đề của bạn cho mỗi trang mà sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập của bạn và dẫn họ để đọc thêm. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ trong bản tóm tắt của bạn. Điều này sẽ không chỉ giúp đỡ khi nói đến văn bản nội dung web cho từng phần (và tiết kiệm tiền nếu bạn đang thuê một nhà văn nội dung), nhưng nó cũng sẽ giúp nhà thiết kế web của bạn tìm hiểu thêm về mục tiêu của trang web của bạn để thiết kế phản ánh và bổ sung các nội dung. Một phần của bản tóm tắt cũng có thể được sử dụng cho bạn mô tả meta . Tìm kiếm động cơ robot sẽ sử dụng cụm từ khóa của bạn khi du khách tiềm năng tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, họ cần bao gồm các từ khóa mà du khách tiềm năng có thể sử dụng để tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi thị trường mục tiêu của bạn cần câu trả lời, hoặc những vấn đề họ cần giải quyết. Là những từ khóa hoặc cụm từ mà họ sử dụng để tìm kiếm cho bạn những gì. Từ khóa của bạn hoặc cụm từ khoá sẽ được sử dụng trong tiêu đề trang, và lặp đi lặp lại trong nội dung, các thẻ meta và hình ảnh để hỗ trợ SEO. Quyết định xem bạn muốn bất kỳ hình ảnh để đi cùng với các văn bản, làm thế nào bạn muốn định dạng văn bản - trong đoạn văn, bảng, các hình thức, các hộp thông tin hoặc các tấm thẻ. Mỗi phần sẽ theo các định dạng tương tự hoặc họ sẽ khác nhau? Và tương tự như vậy, sẽ từng trang trong mỗi phần theo định dạng tương tự? Biết làm thế nào bạn muốn nội dung của bạn trình bày sẽ giúp thiết kế của bạn tạo bố cục trang web phù hợp với tầm nhìn của bạn. Nó cũng sẽ cho phép nhà thiết kế web của bạn để xác định xem ngân sách của bạn đáp ứng với sự mong đợi của bạn.
Quyết định những hình ảnh và đồ họa sẽ được cần thiết:
Không nghi ngờ gì trang web của bạn sẽ có một số loại hình ảnh trên đó. Nhưng số lượng và loại hình ảnh có thể phụ thuộc không chỉ vào loại dịch vụ hoặc sản phẩm bạn bán, nhưng thị trường mục tiêu của bạn là. Nếu thị trường mục tiêu của bạn là bị ảnh hưởng bởi hình ảnh chứ không phải khối lượng lớn các văn bản, bạn sẽ muốn hình ảnh của mình để làm như nói chuyện, vì vậy họ sẽ cần phải lớn và đậm. Mặt khác, nếu thị trường mục tiêu của bạn thích đọc các ý kiến trước khi quyết định mua hàng, bạn có thể muốn sử dụng hình ảnh nhỏ hơn sử dụng dữ liệu ít hơn. Nếu thị trường mục tiêu của bạn có xu hướng tìm kiếm những gì họ cần trên điện thoại di động của họ, bạn sẽ muốn giữ hình ảnh đến mức tối thiểu để tránh việc sử dụng dữ liệu cao và trang tải chậm.
Ngân sách cũng có thể được xem xét. Tùy thuộc vào loại hình ảnh bạn cần, bạn có thể cần phải thuê một nhiếp ảnh gia để chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, một họa sĩ minh họa để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế web của bạn để kết hợp hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật để tạo ra một bộ quần áo thành phẩm. Bạn có thể cần phải thỏa hiệp và sử dụng hình ảnh chứng khoán chung chung hoặc yêu cầu các nhà sản xuất để cung cấp hình ảnh chất lượng chuyên nghiệp của sản phẩm của họ để sử dụng trên trang web của bạn.
Một số cân nhắc và câu hỏi mà bạn có thể muốn hỏi là:
thiết kế trang web của bạn sẽ bao gồm rất nhiều đồ họa hoặc làm bạn muốn giữ nó đơn giản và / hoặc nhanh chóng để tải?
Bạn có muốn nền đồ họa, một tiêu đề ưa thích và liên kết nút?
Bạn có một logo hay nó là một công việc đang tiến?
Loại hình ảnh mà bạn sẽ được bao gồm với nội dung trang của bạn và làm thế nào họ sẽ được trình bày (banner trang, hình ảnh cá nhân trong suốt văn bản, phòng trưng bày hình ảnh, thanh trượt, hoặc hình ảnh động)?
Ai sẽ là người cung cấp hoặc tạo ra hình ảnh của bạn và đồ họa khác?
Nếu bạn cần phải trả tiền bản quyền hình ảnh miễn phí, những người sẽ tìm nguồn cung ứng và cung cấp cho họ: bạn, thiết kế của bạn hoặc cả hai?
Nếu bạn cần hình ảnh hoặc video của sản phẩm của bạn hoặc phòng hiển thị những người sẽ đưa họ?
Thiết kế trang web của bạn có thể giúp bạn với tất cả các công ty trên hoặc ít nhất là đề nghị bạn có thể làm việc với. Dù bằng cách nào, bạn sẽ cần đến ngân sách cho các mặt hàng này trước thời hạn và cho phép thời gian cho sáng tạo của họ. Kaz Thiết kế công trình bao gồm một số tiền bản quyền hình ảnh miễn phí trên trang web khi chúng tôi thiết kế trang web của bạn . Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích cộng với các liên kết đến các trang web trả tiền bản quyền hình ảnh miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tìm hình ảnh cho trang web của bạn.
Xác định những loại trang web bạn cần - tĩnh, CMS, Thương mại điện tử:
Các loại trang web mà bạn cần sẽ phụ thuộc vào một vài critera, chẳng hạn như mức độ thường xuyên bạn có kế hoạch để cập nhật nội dung của bạn, cho dù bạn có kế hoạch để bán sản phẩm hay dịch vụ từ trang web của bạn, bao nhiêu sản phẩm bạn sẽ được bán, những gì các chức năng bổ sung và tương tác ( ví dụ như viết blog, bản tin, diễn đàn, ý kiến, hệ thống lập kế hoạch, MLS hội nhập), bạn cần.
Nếu bạn có kế hoạch để viết blog, cập nhật hoặc thêm nội dung thường xuyên hoặc thậm chí bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, một trang web WordPress là lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch bán hàng tồn kho lớn của các sản phẩm, cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán và vận chuyển hoặc nhiều cửa hàng cho các nhóm khách hàng khác nhau, sau đó một eCommerce CMS, như OpenCart, có lẽ sự lựa chọn tốt nhất.
Nếu bạn không có kế hoạch thay đổi hoặc thêm nội dung mới một cách thường xuyên, nếu bạn chỉ bán một số ít các sản phẩm cho thị trường địa phương và có một ngân sách hạn chế và / hoặc không có mong muốn tìm hiểu làm thế nào để sử dụng một quản lý nội dung hệ thống, một trang web tĩnh có thể được tất cả các bạn cần. Nó có thể là có thể để thêm sản phẩm của bên thứ ba như nút PayPal, Liên hệ với hình thức thuê bao cố định, thăm dò ý kiến PollDaddy hoặc Google lịch và các tính năng tương tác như thanh trượt và video hình ảnh, tại ít hoặc không có thêm chi phí. Bạn sẽ muốn thảo luận về yêu cầu của bạn với bạn thiết kế trang web để họ có thể giúp bạn xác định các lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn và ngân sách của bạn.
ST