Marketing 7P được phát triển dựa trên nền tảng 4P căn bản là: Product – Price – Place – Promotion, bổ sung thêm 3P là: People – Process – Philosophy. Trong đó, chữ P thứ 7 – Philosophy (triết lý thương hiệu) là một ứng dụng mới mẻ nhưng rất hiệu quả trong marketing.
“Với marketing 7P, chúng ta sẽ biết được cách nâng cao vai trò và sứ mệnh của marketing, biến marketing từ một công cụ quản trị thành một hệ thống tư tưởng và thay đổi tư duy, qua đó nắm bắt những hình thức kinh tế mới như kinh tế sáng tạo, kinh tế giá trị mềm và kinh tế thương hiệu”, Võ Văn Quang cho biết.
Có thể nói, 22 nguyên tắc cơ bản của marketing thương hiệu là một trong những cuốn sách có chính kiến, từ sự quan sát, phân tích thực tế, vừa mang tính ứng dụng cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành marketing nói riêng, cũng là nguồn tài liệu tin cậy cho người làm tiếp thị truyền thông nói chung.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành, chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang vừa phụ trách giảng dạy vừa là cố vấn cho các công ty, tập đoàn lớn như: Vinasun, Vina café, Đạm Cà Mau, Vissan, Gạo Sông Hậu…
Đồng thời, ông cũng là tác giả của mười mô hình marketing thương hiệu như: mô hình Marketing 7P, mô hình phẫu hình ảnh thương hiệu, đánh giá thương hiệu (audit), mô hình NIP, mô hình thương hiệu chuỗi, mô hình song hành Marketing Innovation…