Vì đối thủ cũng sử dụng Social Media
Theo Emarketer, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook làm kênh bán hàng chính yếu. Họ sẵn sàng chi mạnh tay cho quảng cáo Facebook Ads hoặc các trang Social Media khác như Zalo, Instagram, Youtube… Bạn cần phải nhận thức rằng trong thời buổi hiện nay, cạnh tranh trên thương trường chính là cạnh tranh trên Internet.
Vì khách hàng mục tiêu cũng sử dụng Social Media
Hãy xem những “con số biết nói” theo thống kê năm 2015 về thói quen lướt Facebook của người Việt Nam này nhé :
Thông qua Social Media, hình ảnh thương hiệu được lan truyền rộng rãi
Nếu thương hiệu của bạn cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích, thu hút cộng đồng tương tác nhiều thì với số lượng người dùng mạng xã hội mỗi ngày “khủng” như trên, doanh nghiệp sẽ sớm có được lượng khách hàng tiềm năng, tiến tới trở thành khách hàng thân thiết và trung thành ủng hộ thương hiệu của bạn.
Social media là hình thức cấp tiến của Word of mouth marketing
“Tuyệt chiêu ghê gớm” của mạng xã hội mà chưa công cụ nào có chính là khi khách hàng hiện tại hoặc những người đã có kinh nghiệm với thương hiệu của bạn “React (bày tỏ cảm xúc)”, Like, Share, Comment,… trên mạng xã hội thì vô hình chung chúng đã trở thành tín hiệu dẫn bạn bè và/hoặc người thân của họ đến gần hơn với thương hiệu của bạn.
Yếu tố chia sẻ xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google
Rất thực tế và dễ hiểu: Khi một nội dung, website, video hay bài báo của bạn được nhiều người khác nhau trên social media tham chiếu tới, điều đó có nghĩa từng người cá nhân trong số họ xác nhận nội dung của bạn là thú vị, có thông tin hữu ích, hoặc có thể là tổng hợp các điều này. Các bộ máy tìm kiếm sẽ chú ý và tổng hợp yếu tố này để đưa nội dung của bạn có vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này cũng ảnh hưởng đến điểm Page Rank, là yếu tố đáng chú ý cho những người làm SEO
Vì mọi hoạt động đều được công khai
Social media là một quyển sách mở. Khi ai đó thích hay không thích, ủng hộ hay phản đối bạn thì sự việc cũng rõ ràng trong mắt cộng đồng.
Không chỉ chăm chút nội dung hay, hình ảnh ấn tượng, nhiều doanh nghiệp thành công nhờ biết tận dụng social media làm lợi thế, khéo léo thể hiện cho cộng đồng thấy giá trị của thương hiệu, những hoạt động trong công ty, và quan trọng hơn là cách họ đối phó và giải quyết khủng hoảng.
Các trang mạng xã hội được xem là kênh giao tiếp, trò chuyện, đối thoại và chăm sóc khách hàng rất tốt
Facebook nói riêng giống như một xã hội thu nhỏ, doanh nghiệp có thể lắng nghe và phản hồi những ý kiến của khách hàng, tạo sự gắn kết thân mật thông qua những cuộc trò chuyện đối thoại.
Hơn thế nữa, việc sử dụng các hình thức social media hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng là một ý tưởng tuyệt vời. Đây được xem là "một công ba chuyện" bởi trước hết bạn có thể giảm tải cho bộ phận chăm sóc khách hàng; thứ đến với việc đưa những câu hỏi lên social media sẽ giúp thể hiện tính sẵn sàng có mặt của thương hiệu; và cuối cùng là có được sự giúp đỡ từ chính những người trong cộng đồng để trả lời và hỗ trợ những thành viên mới từ những kinh nghiệm thực tiễn có sẵn của họ.
Ngày nay việc sử dụng social media cho doanh nghiệp cũng quan trọng tựa như khi bạn học cách sử dụng email cho doanh nghiệp cách đây 15 năm. Thực chất nếu bây giờ mới nghĩ đến làm Social Media Marketing thì có thể là hơi muộn màng đấy nhưng nếu biết nắm bắt social media, vận dụng những khả năng và thử thách mà social media mang tới, từ đó tiến tới làm giàu cho doanh nghiệp và quan trọng hơn hết là trở nên thích ứng trong một thế giới không ngừng tiến triển thì biết đâu doanh nghiệp bạn sẽ trở thành kẻ “đến sau đón đầu” trên thương trường Marketing Online!