Thị trường thời trang xa xỉ đang không ngừng mở rộng. Tuy nhiên, để có thể trở thành nhãn hàng dẫn đầu ngành và có giá trị "khủng", các thương hiệu này phải sáng tạo liên tục.
9. Prada (giá trị thương hiệu: 4,8 tỷ USD)
Thương hiệu Prada mang đến thiết kế kết hợp hài hoà giữa các ý tưởng nghệ thuật đương đại. Ảnh: Centralembassy.
Prada có tên gọi đầy đủ là S.P.A. và được thành lập vào năm 1913, tại Italy. Nhà sáng lập thương hiệu cao cấp này là Mario Prada. Công ty có trụ sở tại Milan và đang được điều hành bởi CEO Patrizio Bertelli. Thương hiệu Prada để lại ấn tượng cho giới mộ điệu bởi các dòng túi da đà điểu với giá thành bán ra rơi vào khoảng 10.000 USD mỗi chiếc.
8. Burberry (giá trị thương hiệu: 4,9 tỷ USD)
Chiếc áo khoác trench coat là một trong những biểu tượng của thương hiệu Burberry. Một chiếc áo trench coat được gắn lông công của hãng được bán với giá 35.000 USD. Ảnh: Salesonline.
Thương hiệu Burberry có tên gọi đầy đủ là Burberry Group PLC. Công ty được thành lập bởi Thomas Burberry vào năm 1856, và được điều hành bởi CEO Marco Gobbetti ở thời điểm hiện tại.
Thương hiệu danh giá sở hữu 3 dòng sản phẩm chính là Burberry Prosum, Burberry London, và Burberry Brit. Sau gần 163 năm hình thành và phát triển, tập đoàn Burberry hiện có hơn 500 cửa hàng tại hơn 50 quốc gia trên thế giới.
7. Dior (giá trị thương hiệu: 5,2 tỷ USD)
Thương hiệu Christian Dior mang đến hình ảnh tinh tế và sang trọng. Ảnh:Seelenflügel.
Thương hiệu Christian Dior S.A chính thức ra mắt vào năm 1947, tại Pháp. Christian Dior cũng là tên của nhà thiết kế (NTK) sáng lập nên thương hiệu này. Thương hiệu nước Pháp hiện được dẫn dắt bởi CEO Sidney Toledano. Christian Dior hiện sở hữu 5 dòng sản phẩm chính gồm: Dior Woman, Dior Homme, Dior Cosmetics, Dior Fragrance và Dior Kid.
6. Chanel (giá trị thương hiệu: 8 tỷ USD)
Coco Chanel và Karl Lagerfeld đã cùng nhau tạo nên một đế chế thời trang Chanel trường tồn qua hàng thập kỷ. Ảnh: Wynn Las Vegas.
Nhà mốt Coco Chanel thành lập công ty tư nhân Chanel tại Pháp vào năm 1909. Hiện tại, thương hiệu thời trang thuộc quyền sở hữu của đời cháu các đối tác kinh doanh thuở ban đầu là Alain và Gerard Wertheimer. Trụ sở chính của Chanel toạ lạc tại kinh đô thời trang Paris.
Thương hiệu nổi tiếng với các mặt hàng xa xỉ, điển hình có thể kể đến dòng nước hoa huyền thoại Chanel No.5, túi xách Chanel 2.55 hay Chanel Boy... Một trong những món đồ đắt giá nhất của Chanel là chiếc túi Diamond Forever Classic Bag làm từ da ca sấu, được bán với giá khoảng 261.000 USD.
5. Rolex (giá trị thương hiệu: 9,3 tỷ USD)
Thương hiệu đồng hồ Rolex bảo chứng về chất lượng sản phẩm qua từng công đoạn chỉn chu từ thiết kế, sản xuất, phân phối và dịch vụ đối với từng khách hàng của mình. Ảnh: Wempe.
Thương hiệu Rolex đã quá nổi tiếng với giới mộ điệu bởi thiết kế đồng hồ tinh xảo và hệ thống sản xuất tầm cỡ. Rolex khởi điểm với nhà sản xuất đồng hồ được xây dựng vào năm 1905 và điều hành bởi Alfred Davis và Hans Wilsdorf.
Thương hiệu đồng hồ đắt giá khởi đầu tại London, tuy nhiên trụ sở được chuyển về Thụy Sĩ sau 15 năm. Đến nay, trụ sở chính của Rolex được đặt tại Geneva, Thụy Sĩ.
4. Cartier (giá trị thương hiệu: 10,6 tỷ USD)
Không gian trưng bày trang sức đắt giá của thương hiệu Cartier. Ảnh: Pinterest.
Công ty Cartier được thành lập bởi Louis-François Cartier vào năm 1847, tại Paris, Pháp. Trụ sở chính của công ty toạ lạc tại Paris và được điều hành bởi CEO Stanislas de Quercize.
Cartier là một trong những thương hiệu xa xỉ với các sản phẩm trang sức và đồng hồ tinh xảo không phải ai cũng dễ dàng mua được. Công ty có hơn 200 cửa hàng tại hơn 125 quốc gia trên thế giới. Một trong những bộ sưu tập được đánh giá đặc sắc nhất là Cartier Watch Tank Anglaise, hiện được bán với giá khoảng 32.000 USD.
3. Gucci (giá trị thương hiệu: 14,9 tỷ USD)
Trường phái nghệ thuật đậm chất Italy được Gucci thể hiện qua các sản phẩm thời trang độc đáo như túi, giày, quần, áo, nón, dù... Ảnh: Harpersbazaar.
Gucci có tổng giá trị thương hiệu rơi vào khoảng 14,9 tỷ USD. Thương hiệu thời trang cao cấp này được gây dựng từ năm 1921, bởi nhà mốt Guccio Gucci, tại Italy.
Hiện nay, thương hiệu Gucci là một phần của Gucci Group, được sở hữu bởi Kering - đây là một công ty thời trang của Pháp, được điều hành dưới sự chỉ đạo của CEO Marco Bizzarri.
2. Hermès (giá trị thương hiệu: 15,3 tỷ USD)
Bên trong cửa hàng của những chiếc túi khó sở hữu nhất hành tinh - Hermès. Ảnh: AD.
Thương hiệu Hermès có tên gọi đầy đủ là Hermès International S.A. Khởi điểm thương hiệu là tiệm đồ da nhỏ được ra mắt vào năm 1837. Sau gần 200 năm hình thành và phát triển, thương hiệu ngày một lớn mạnh, nâng tổng giá trị thương hiệu lên đến 15,3 tỷ USD tính đến nay.
Đặc biệt hơn, Hermès sở hữu cho mình dòng túi Birkin đắt đỏ với giá 10.000-150.000 USD. Một trong những chiếc túi có giá cao ngất ngưỡng và quý hiếm nhất là Hermès Himalayan Crocodile Birkin, giá khoảng 300.000 USD (hơn 6 tỷ đồng). Đây còn được xem là chiếc túi không phải có tiền là mua được. Bạn phải là thành viên VIP của thương hiệu và đặt hàng trước vài tháng thậm chí vài năm để sở hữu chiếc túi này.
1. Louis Vuitton (giá trị thương hiệu: 33,6 tỷ USD)
Một cửa hàng sang trọng, bề thế của thương hiệu thời trang đắt đỏ nhất thế giới - Louis Vuitton. Ảnh: Pinterest.
Với tổng giá trị thương hiệu là 33,6 tỷ USD, thương hiệu Louis Vuitton ghi tên mình vào vị trí đầu tiên trong danh sách này. Công ty Louis Vuitton có tên gọi đầy đủ là Louis Vuitton Malletier.
Thương hiệu thời trang Pháp đắt giá nhất hành tinh này được thành lập vào năm 1854 bởi nhà mốt Louis Vuitton. Những chiếc túi Louis Vuitton cầu kỳ thường được bán với giá hơn 10.000 USD và bộ sưu tập đồng hồ Tambour Monogram có giá 26.000-29.000 USD.