Tại buổi làm việc với ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong cho biết: trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa Việt Nam và Canada đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực.
Cả hai nước đã xây dựng mối quan hệ ngoại giao trong gần 50 năm và Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Canada đã tăng hơn 28% trong 9 tháng đầu năm 2021, bất chấp những tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19 gây ra, điều này cho thấy quan hệ đối tác thương mại bền vững giữa hai quốc gia. Cả hai nước cũng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Xuất nhập khẩu 2 chiều tăng mạnh, tuần lễ ẩm thực Canada được chào đón tại Việt Nam
Vừa qua, đại sứ quán Canada cho biết tuần lễ ẩm thực Canada đã chính thức được phát động tại Việt Nam. Sự kiện này không chỉ đánh dấu mức tăng trưởng tốt đẹp trong kim ngạch xuất nhập khẩu song phương mà còn là cơ hội để quảng bá nguồn thực phẩm thơm ngon dinh dưỡng của đất nước lá phong tới Việt Nam.
Bà Deborah Paul, đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng khi tuần lễ thực phẩm Canada được phát động tại Việt Nam. Năm nay, để triển khai sự kiện chúng tôi đã lựa chọn một số nhà phân phối uy tín trên thị trường như Homefarm. Tất cả các sản phẩm tươi ngon nhất của Canada như tôm hùm Alaska, hàu tươi Canada, Cua Dungeness….. đều được nhập khẩu tươi mới từ đất nước của chúng tôi, hiện đang có bán tại hệ thống cửa hàng Homefarm”
Bà Deborah Paul, đại diện Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phát biểu trong Lễ khai mạc Tuần lễ Thực phẩm Canada
Doanh nghiệp Việt không ngừng nỗ lực nhằm gia tăng uy tín & tiếp cận nguồn thực phẩm cao cấp
Trong câu chuyện đầy triển vọng này, các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Một số đơn vị không ngừng nỗ lực nhằm gia tăng uy tín, mở rộng quy mô kinh doanh để đáp ứng những điều kiện khắt khe khi phân phối sản phẩm quốc tế. Một trong số đó có thể kể đến là Homefarm. Là thương hiệu được đại sứ quán Canada “chọn mặt gửi vàng” trong tuần lễ ẩm thực, Homefarm cho biết đã có sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như kịp thời mở rộng số lượng cửa hàng để đáp ứng lượng hàng rất lớn được gửi về. Đội ngũ nhân viên gần 1000 người cũng được đào tạo bài bản về đặc điểm sản phẩm, cách bảo quản sản phẩm để có thể tư vấn chính xác nhất cho khách hàng.
Tuần lễ ẩm thực Canada diễn ra tại Homefarm từ ngày 3/12 – 12/12, với cực nhiều ưu đãi và hỗ trợ cho hàng loạt thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao bao gồm: thịt bò ba chỉ, bắp bò mát, gầu bò cao cấp, sườn non bò có xương, tôm hùm Alaska, Cua Dungeness, hàu tươi Canada, ốc vòi voi….
Chia sẻ trong buổi khai mặc tuần lễ ẩm thực Canada, ông Trần Văn Trường, CEO Homefarm chia sẻ: “7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với hơn 230 cửa hàng, Homefarm luôn chú trọng việc lựa chọn các nhà cung cấp, đó phải là các doanh nghiệp đến từ những đất nước có nền nông nghiệp phát triển như Canada. Các sản phẩm phải được chọn lọc qua nhiều khâu để đảm bảo chất lượng”
Tuần lễ thực phẩm Canada diễn ra từ ngày 3-12 đến ngày 12-12 tại các cửa hàng Homefarm trên cả nước
Canada là đất nước phát triển ngành chăn nuôi bò mạnh mẽ. Bò tại đây được vỗ béo bằng ngũ cốc nên có hương vị tươi ngon đặc biệt, không giống bất cứ loại bò nào trên thị trường. Bên cạnh đó, ngành đánh bắt hải sản tại đây cũng vô cùng phát triển với nhiều loài “độc, lạ”. Có những loại mà chỉ nơi đây mới có thể bắt gặp như: Tôm Alaska, ốc vòi voi, hàu Canada hay Cua Dungeness. Đặc điểm chung của hải sản Canada là vị ngọt, tươi ngon với phần thịt dày, giòn dai, thơm ngọt và vô cùng đậm đà hương biển. Quy trình đánh bắt và vận chuyển về Việt Nam của dòng hải sản này được Homefarm theo dõi chặt chẽ. Tất cả phải được bảo quản với nhiệt độ -5 độ C trong suốt hành trình. Chỉ cần chênh lệch nhiệt độ thì hương vị sẽ giảm đi rõ rệt.
Những nỗ lực của chính phủ 2 nước cùng sự năng động của các doanh nghiệp Việt Nam đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển chung. Sau cùng, người được hưởng lợi vẫn là người dân Canada và Việt Nam. Bằng những cố gắng không ngừng nghỉ, Homefarm đã đem đến những bữa ăn mới mẻ hơn cho mâm cơm người tiêu dùng Việt. Mong rằng bức tranh này sẽ có thêm những mảng màu rực rỡ, đem đến kết quả tươi sáng hơn trong tương lai.
PV