NHÀ ĐẤT CỦ CHI 247

gà ác tiềm cây thị

CEO Đại Dũng: ''Tự tin chiến thắng ở những thị trường lớn''
Lượt xem: 216
Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (Đại Dũng) vừa trúng gói thầu thiết bị kết cấu thép trị giá hàng trăm triệu USD cho hai sân vận động Lusail và Ras Abu tại Qatar.

Đây là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tính đến thời điểm này cung cấp thiết bị xây dựng cho sân vận động phục vụ World Cup 2022, khẳng định trình độ năng lực của các doanh nghiệp Việt đã đạt đến tầm quốc tế.

Không chỉ thắng thầu cung cấp thiết bị xây dựng cho hai sân vận động trên, Đại Dũng cũng đã sớm đưa sản phẩm của mình xuất khẩu ra thị trường quốc tế từ những năm 2005. Thế nhưng, thông tin về doanh nghiệp này rất ít xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, bởi vị Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Đại Dũng, ông Trịnh Tiến Dũng, khá khiêm tốn, không thích nói nhiều về doanh nghiệp mình.

Được biết Đại Dũng vừa trúng thầu quốc tế cung cấp gói kết cấu thép xây dựng 2 sân vận động hiện đại tại Quatar để tổ chức FIFA World Cup 2022. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về dự án này?

Hai sân vận động tổ chức FIFA World Cup 2022 đó là sân vận động rất hiện đại Lusail 80.000 chỗ ngồi và sân vận động Ras Abu 40.000 chỗ ngồi. Chúng tôi rất tự hào vì đã đấu thầu thành công gói thầu này. Đây không chỉ là niềm tự hào vì sự lớn mạnh của doanh nghiệp, mà còn là niềm tự hào của thương hiệu Việt Nam đã được thị trường thế giới công nhận.

Hiện này các nhà máy của chúng tôi đang khẩn trương sản xuất để giao hàng và lắp đặt tại Quatar, đảm bảo hoàn thành gói thầu trị giá hàng chục triệu đô la này trong năm 2020, sẵn sàng cho FIFA World Cup 2022.

Đây không phải công trình quốc tế đầu tiên Đại Dũng thắng thầu. Ông có thể nói rõ hơn về quá trình hoạch định chiến lược đưa Đại Dũng ra ngoài biên giới quốc gia?

Đại Dũng đã có những bước đi đầu tiên xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài từ những năm 2005. Để tiến sâu hơn vào thị trường các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN và trên thế giới, đặc biệt là các thị trường cao cấp như: Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật, Hàn Quốc, Trung đông… thì cần có chiến lược và tầm nhìn dài hạn. Do vậy từ nhiều năm trước đây, chúng tôi đã từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng - quy mô sản xuất cũng như đầu tư các máy móc trang thiết bị hiện đại phù hợp với khách hàng, tham gia đấu thầu, lên kế hoạch tiếp thị , mở rộng khách hàng…

Đến nay sản phẩm của công ty đã xuất khẩu, phục vụ hơn 40 quốc gia trên thế giới. Các dự án trúng thầu phần lớn đều là các dự án trọng điểm xây dựng nhà máy lọc hóa dầu, nhà máy nhiệt điện và nhà máy công nghiệp nặng…

Tiếp tục những bước đi thành công, hiện Đại Dũng đang đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, đặc biệt là đi vào những thị trường cao cấp. Theo đó, Đại Dũng không ngừng mở mang phát triển nhà máy, trang bị thêm máy móc với công nghệ hiện đại với sản phẩm hướng đến bảo vệ môi trường. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao, bao gồm công nhân lành nghề và kỹ sư kỹ thuật đáp ứng xu thế phát triển của thời đại. Xây dựng môi trường làm việc mang tính quốc tế và chia sẻ với hơn 3200 lao động kỹ thuật cao cùng nhiều chuyên gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu.

Với những định hướng, tầm nhìn trên, Đại Dũng tiếp tục tiến ra biển lớn. Đi, đến và chiến thắng ở những thị trường cao cấp. Những nơi đó không chỉ khẳng định sức mạnh của một doanh nghiệp mà còn là hình ảnh quốc gia, là sự khẳng định vị thế của đất nước.

Với đặc thù sản phẩm là những kết cấu thép siêu trường, siêu trọng nhưng lại cần chính xác tuyệt đối, bài toán logistics chắc chắn là vấn đề khó khăn với công ty. Vậy Đại Dũng có kế hoạch xây dựng các nhà máy tại các thị trường nước ngoài?

Vận chuyển hàng hóa cho công ty cũng đang là một phương diện tạo rất nhiều việc làm cho các đối tác liên quan. Ngành losgictics, các cảng quốc tế với các hãng tàu Việt Nam đã phát triển tương đối đồng bộ và đáp ứng được. Tuy nhiên, chi phí này ở Việt Nam chưa cải thiện tốt nên giá thành dịch vụ còn cao. Do vậy, lĩnh vực này cần phải có nhiều cải thiện hơn nữa để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh về mọi mặt của nền nền kinh tế nói chung và hỗ trợ sự phát triển của oanh nghiệp xuất khẩu nói riêng.

Hiện nay, các nhà máy của chúng tôi đều đặt ở trong nước. Chúng tôi đã mở văn phòng đại diện tại Châu Âu, Trung Đông và một số nước trong khối ASEAN… Có thể trong tương lai gần, Chúng tôi cũng phải đầu tư nhà máy ở nước ngoài để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phục vụ mục tiêu phát triển kinh doanh của công ty.

MINH TÚ

Nguồn tin : vneconomy.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
Nhà đất Củ Chi

Các tin khác

Mới cập nhật

VỊT QUAY HUỲNH KÝCỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Thứ trưởng Bùi Thế Duy: ''Không nên quá lạc quan về câu chuyện khởi nghiệp''

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam cần tập trung vào nâng cao năng lực đổi mới và hấp thụ công nghệ...

Những ai đang dẫn đầu trên bản đồ thương mại điện tử Việt

Sau một năm, Shopee dù vẫn đứng đầu thị trường nhưng lượng truy cập website trung bình mỗi tháng giảm từ 38,6 triệu trong quý II xuống 34,6 triệu trong quý III. Sendo từ vị trí thứ 4 đã vươn lên ngôi á quân trên thị trường thương mại điện tử về lượng truy cập website.

5 đặc điểm của người có năng lực

Không phải đi học ở trường nhiều là có năng lực, vì học nhiều ở trường thì chỉ có kiến thức. Kiến thức chỉ là một phần nhỏ trong năng lực.

53 tuổi khởi nghiệp, người đàn ông Nhật kiếm hàng triệu USD

Sau thời gian dài làm thuê ở các công ty may nhưng không được trọng dụng, ông Yoshio Sadasue quyết tâm khởi nghiệp từ một tiệm may nhỏ 16m2.

Rạn Biển – 10 năm trong hành trình giữ trọn niềm tin khách hàng

Trên chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển nhà hàng đã gặt hái được nhiều thành công. Đến nay Rạn Biển đã phát triển thành một chuỗi nhà hàng với 08 chi nhánh tại các quận trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

THAN KHOÁNG SÁNG VIỆT NAM

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

CÔNG TY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SÀI GÒN

zenna

BIA SÀI GÒN

cscz

QC Chân trang Cty sắc đẹp việt
Khuyến mãi