Đây là 4 khái niệm hoàn toàn khác biệt nhưng thường bị nhầm lẫn hoặc gộp chung thành 1 khái niệm duy nhất, không chỉ đối với đại đa số người tiêu dùng mà còn cả những doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường. Việc phân biệt được rõ ràng những khái niệm này sẽ giúp bạn có những bước đi và lựa chọn đúng đắn hơn trong việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Dưới đây là những định nghĩa và so sánh giúp bạn nhìn đúng được bản chất của từng thuật ngữ Branding, Marketing, Quảng cáo, PR.
“Nhiều người muốn mua nhượng quyền thương hiệu của tôi lắm. Họ nói tiền bạc không thành vấn đề. Họ có nhiều tiền và muốn mở ngay”. Đây có lẽ là câu nói mà chúng tôi nghe nhiều nhất từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi đến gặp để nhờ tư vấn nhượng quyền.
Khái niệm "định vị thương hiệu" được giới thiệu bởi nhà chiến lược thương hiệu danh tiếng Jack Trout trong một bài viết đăng trên Tạp chí Industrial Marketing năm 1969. Sau đó khái niệm này đã được Jack và đồng nghiệp Al Ries phân tích và trình bày hoàn chỉnh với rất nhiều ví dụ thú vị trong cuốn Positioning: The battle for your mind (McGraw-Hill 1981).
Logo của một công ty phải thể hiện hình ảnh và mục tiêu thương mại của công ty, phản ánh các chức năng hoạt động của công ty đó. Nó phải tạo ra hình ảnh tích cực của công ty đó bằng cách phát huy tối đa những thông tin thuận lợi dưới dạng ký hiệu và họa tiết.
Doanh nghiệp ở một khía cạnh nào đó cũng giống như một con người. Người biết giữ lời hứa thì được mọi người xung quanh yêu mến, tin tưởng, từ đó mà thành công. Doanh nghiệp biết giữ lời hứa thì được khách hàng tin cậy, từ đó mà ngày càng phát triển.
Chúng ta đã biết mục tiêu thứ nhất của franchisor là phát triển của thương hiệu, mục tiêu thứ hai là sức khỏe thương hiệu.
Để đạt được mục đích phát triển mô hình nhượng quyền, doanh nghiệp ngoài việc phải thường xuyên "khám sức khỏe định kỳ" cho thương hiệu, còn phải tăng cường và tích cực giữ gìn, phát huy sức khỏe thương hiệu, đồng nghĩa với việc xây dựng, duy trì và phát triển ba yếu tố: sức khỏe tài chính, sức khỏe nền tảng nhượng quyền và sức khỏe quan hệ đối tác.
Vẻ bề ngoài có thể không phải là tất cả nhưng thiết kế thương hiệu hoặc bao bì sản phẩm sơ sài, cẩu thả liệu có thể giúp bạn thuyết phục khách hàng tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Sự thành công của một logo hay nói cách khác là sự thành công của một thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào nhà thiết kế.Tuy nhiên,một số nhà thiết kế trẻ thường mắc một số lỗi cơ bản có thể ảnh hưởng không nhỏ tới sản phẩm của mĩnh.Ta hãy cùng phân tích các vấn đề ấy dưới đây
Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào – là ấn tượng ban đầu – vì thế thiết kế logo là cực kỳ quan trọng. Khi một logo được thiết kế hoàn mỹ sẽ tạo nên một uy thế vững mạnh cho thương hiệu của khách hàng của bạn. Tuy nhiên, để tạo ra được một hình ảnh đại diện cho thương hiệu gây được ấn tượng sâu sắc thì đòi hỏi nhiều hơn là những mẫu thiết kế đồ họa đơn thuần.
“Hạnh phúc là sự cho đi, là sẻ chia, là sự tử tế, dù nhỏ như thế nào cũng không bao giờ là lãng phí…”, đó là châm ngôn của Công ty cổ phần đông dược Themphaco đồng thương hiệu thảo dược bà Thông trong suốt chương trình từ thiện “Nâng bước chân em”.
Công Ty TNHH Tư Vấn Và Xây Dựng Thảo Lương (Thảo Lương Home) tuy là một doanh nghiệp trẻ trong ngành xây dựng nhưng anh Lê Đình Thao, tổng giám đốc công ty đã mạnh dạn áp dụng công nghệ số hóa 3D Laser Scanning vào quá trình khảo sát, thiết kế, thi công cho đến việc số hóa toàn bộ ngôi nhà sau khi hoàn công. Đây là công ty xây dựng đầu tiên của Việt Nam áp dụng công nghệ này vào xây dựng nhà ở.
Nữ doanh nhân trẻ Hạnh Chi - CEO thương hiệu mỹ phẩm Magic Skin. Hạnh Chi là một cô gái xuất sắc khi chạm đỉnh thành công dù tuổi đời còn rất trẻ, cô cũng là người phụ nữ quyền lực thứ 10 nhận được chiếc xe VinFast Lux A2.0 hồng mà Magic Skin trao tặng trong tháng 12 này.
Trong Lễ tặng xe vừa qua của Magic Skin, CEO Đào Thảo vinh dự là một trong 10 doanh nhân sở hữu chiếc xe VinFast Lux A2.0.
Nhà tiền chế (hay còn gọi là nhà thép tiền chế) là loại công trình được xây dựng từ kết cấu thép được thiết kế, tổ hợp và gia công sẵn thiết kế chỉ định sẵn. Kết cấu thép của nhà thép tiền chế được sản xuất đồng bộ trong nhà máy, sau đó vận chuyển ra tập kết ở công trường để lắp ghép hoàn thiện công trình. Hiện nay, loại công trình này được sử dụng nhà này bao gồm nhà xưởng, nhà trưng bày, siêu thị, nhà kho, nhà để ở…
Vào ngày 14/11/2020 vừa qua, doanh nhân Quế Anh đánh dấu mốc quan trọng trên con đường chinh phục thị trường mỹ phẩm Việt khi ra mắt dòng thương hiệu mỹ phẩm Ruby Queen theo 3 tiêu chí “sang-xịn-mịn”. Hai dòng sản phẩm được ra mắt là Huyết thanh truyền trắng Kim Cương Tuyết (Snow White Diamond) và Sữa rửa mặt Thảo mộc cao cấp (Premium Herbal Cleanser).
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.