Nếu đại sứ thương hiệu bị tạm giam như Ngọc Trinh, nhãn hàng ứng xử sao?
Lượt xem: 747
Người nổi tiếng phải có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh bản thân. Nếu vi phạm trong thời hạn sẽ bị phạt 100-300% giá trị hợp đồng, theo chuyên gia.
 
Chiều 19/10, người mẫu Ngọc Trinh nhận lệnh bắt tạm giam 3 tháng. Thông tin này thu hút sự quan tâm lớn.
 
Bên cạnh những thắc mắc liên quan đến tội danh của Ngọc Trinh, không ít người đặt dấu hỏi về mức độ ảnh hưởng của các thương hiệu đang trong thời gian hợp tác cùng người mẫu quê Trà Vinh. Lý do là Ngọc Trinh là gương mặt thương hiệu đắt khách, được nhiều nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm săn đón, tin tưởng giao cho cô vị trí đại sứ thương hiệu.
 

Chuyên gia: Nhãn hàng và người nổi tiếng có nhiều mối quan hệ ràng buộc

 
Chia sẻ về điều này với phóng viên Dân trí, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết thông thường, KOL (Key opinion leader - người có sức ảnh hưởng), influencer (người truyền cảm hứng) hay celeb (người nổi tiếng) thường ký hợp đồng với các thương hiệu theo hai dạng gồm: hợp đồng sử dụng hình ảnh có thời hạn hoặc hợp đồng công việc mang tính thời điểm như tham gia sự kiện, hoặc đưa hình ảnh sản phẩm lên hệ thống mạng xã hội của người nổi tiếng.
 
Theo anh, ngày nay, hợp đồng về việc sử dụng hình ảnh giữa nghệ sĩ với nhãn hàng ngày càng chặt chẽ, đặc biệt là hợp đồng của các nhãn hàng lớn, đa quốc gia với các nghệ sĩ top đầu.
 
Trước khi quyết định ký hợp đồng chính thức, phía nhãn hàng tiến hành khảo sát, làm việc, xác nhận thông tin, đưa ra nhiều yêu cầu về việc bảo vệ hình ảnh khắt khe trước khi ký hợp đồng chính thức.
 
Trong đó, một số yêu cầu cơ bản gồm nghệ sĩ không được xuất hiện cùng các sản phẩm đối thủ, không được có hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục hay vấn đề đạo đức ảnh hưởng tới các nhóm cộng đồng xã hội. Tùy mỗi nhãn hàng lại có những điều kiện ngách khác liên quan đến ngành hàng, nhãn hàng, sản phẩm cụ thể.
 

Có thể phạt 100-300% giá trị hợp đồng

 
Ngoài ra, hợp đồng luôn có điều khoản liên quan đến việc khi có rắc rối xảy ra, nhãn hàng và người nổi tiếng sẽ cùng thỏa thuận dưới góc độ trao đổi, cảm thông, tháo gỡ. Nếu hai bên không thống nhất được, khi ấy sẽ tiến hành theo điều kiện phạt hợp đồng đã ghi rõ.
 
Thông thường, giá trị phạt khoảng 100% đến 300% giá trị hợp đồng tùy từng ngành hàng. Khi có vấn đề gì xảy ra, người nổi tiếng không chỉ đền bù một hợp đồng, đôi khi là một chuỗi hợp đồng đã ký và mất cả những hợp đồng tương lai. Do vậy, là KOL, Celeb, áp lực giữ hình ảnh trong sạch là rất lớn.
 
Cuối cùng, chuyên gia cho rằng là người có sức ảnh hưởng, được nhiều người biết đến, hãy cố gắng giữ hình ảnh chỉn chu, tích cực. Đó là tiêu chuẩn chuyên nghiệp cơ bản.
 
Người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng cần bảo vệ hình ảnh bản thân, luôn tích cực, có ý thức và biết bảo vệ hình ảnh sản phẩm, nhãn hàng đồng hành. Ngoài ra, người nổi tiếng cần có một ê-kíp chuyên nghiệp luôn đồng hành để đảm bảo mọi công việc, những lần xuất hiện đều chỉn chu nhất có thể.
 
Tại Việt Nam, có không ít nhãn hàng và người nổi tiếng đồng hành cùng nhau trong nhiều năm, có những cam kết nhất định. Tuy nhiên, cũng không ít nhãn hàng thay đại sứ chỉ sau 6 tháng, 1 năm làm việc.
 
Do vậy, người có sức ảnh hưởng, hình ảnh được nhiều người biết đến hãy luôn đảm bảo bản thân trong sạch. Việc này không chỉ mang lại lợi ích cho người nổi tiếng, mà còn giúp các nhãn hàng không gặp vấn đề, gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh trong thời gian ký kết hợp đồng.
 
Với trường hợp của Ngọc Trinh, đây là bài học đắt giá cho những ai muốn gây sự chú ý bằng các thông tin tiêu cực. Không những phải trả giá bằng việc làm xấu hình ảnh chính mình, Ngọc Trinh thậm chí phải đối mặt với rủi ro tiền bạc, phải đền bù hợp đồng quảng cáo.
Nguồn tin : dantri.com.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI

Tin doanh nghiệp

Thương hiệu Staka – Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập năm 2024

Staka một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp kim khí, ngũ kim, điện máy, dụng cụ cầm tay tại Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm phát triển dưới sự dẫn dắt của CEO Đinh Quốc Tuấn, Staka đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp ba miền với hơn 1000 đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng, công cụ hữu ích nhất và góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp - xây dựng Việt Nam.

JAC VINH HẠNH NHẬN “HUY CHƯƠNG VÀNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG VÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG 2024”

Sáng ngày 20/04/2024, Công Ty Cổ Phần Ô Tô JAC Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2024” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu á kết hợp với Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình vinh danh được tổ chức tại Nhà hát Bến Thành và phát sóng trực tiếp trên HTV – Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Google bật mí 8 mẹo tự bảo vệ trước nguy cơ lừa đảo, đánh cắp tài khoản

Trong bối cảnh, các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, Google mới đây đã đưa các mẹo giúp người dùng hạn chế rủi ro.

Công ty Qui Phúc và TGĐ Nguyễn Thanh Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/03/2024, UBND quận Bình Tân Tp Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và triển khai 50 chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Phạm Nhật Vượng vào top 50 nhân vật tiêu biểu ngành ôtô thế giới 2024

Tạp chí Mỹ MotorTrend vinh danh 50 tên tuổi ảnh hưởng nhất ngành ôtô thế giới, với tỷ phú Phạm Nhật Vượng thứ 47, Elon Musk thứ 50.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng