Phạm Hoàng Thái Dương, sáng lập Công ty Color life: Bán hoa thời công nghệ
Lượt xem: 2.428
Việc một kỹ sư công nghệ thông tin thành công với nghề kinh doanh hoa không có gì quá đặc biệt, nhưng việc Phạm Hoàng Thái Dương, sáng lập Công ty Color life gọi được 1 triệu USD đầu tư cho dịch vụ điện hoa “Hoa yêu thương” là điều đáng nói.

Đầu tư triệu USD để bán hoa Greenwings, một công ty xuất khẩu hoa đặt trụ sở tại Hà Lan đã quyết định đầu tư 1 triệu USD vào Hoa yêu thương.

Như vậy là sau 7 năm, 1 start-up thành lập năm 2010, với số vốn ban đầu 700 USD của chàng trai quê Lâm Đồng - Phạm Hoàng Thái Dương, doanh thu hơn 900 triệu đồng mỗi tháng đã bước vào nấc thang phát triển mới.

Với 500.000 USD trong kế hoạch giải ngân cho lần đầu của Greenwings, Phạm Hoàng Thái Dương cho biết sẽ dành để đầu tư phát triển 3 thị trường lớn, là Hà Nội, TP.HCM và thị trường Campuchia.

Doanh nhân Phạm Hoàng Thái Dương

“Có thể đến quý II/2018, chúng tôi sẽ chính thức bước chân ra thị trường nước ngoài đầu tiên của mình là Campuchia. Các hoạt động xúc tiến thị trường đang được thực hiện rốt ráo”, Dương nói.

Theo Dương, người Campuchia có những nét tương đồng với người Việt về cách sống, tiêu dùng, khoảng cách địa lý lại khá gần nguồn cung hoa chính là Đà Lạt, Lâm Đồng, nên thực hiện kế hoạch mở rộng thị trường tại đây sẽ thuận lợi hơn, chi phí vận chuyển hợp lý hơn với Hoa yêu thương.

“Đối với thị trường Campuchia, Hoa yêu thương sẽ chọn cách đi cách khác với những gì đã làm ở Việt Nam cách đây 7 năm, tôi sẽ xây dựng cửa hàng trước, phát triển online sau”, Dương cho hay.  

Nhưng Hoa yêu thương vẫn sẽ giữ đặc điểm đã làm nên thương hiệu của dịch vụ này suốt từ năm 2010 đến giờ, đó là luôn đạt chất lượng, giá tiền không quan trọng.

“Đây cũng là là triết lý kinh doanh của tôi và cũng là sự hấp dẫn của Hoa yêu thương với nhà đầu tư Greenwings, để họ quyết định rót vốn cho chúng tôi”, Dương nói.

Dấu ấn của kỹ sư công nghệ

Bảy năm trước, năm 2010, kỹ sư công nghệ thông tin Phạm Hoàng Thái Dương nhận thấy tiềm năng ở phân khúc thị trường điện hoa. Vốn là người nhiều ý tưởng ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tế, nên khi phải vất vả đi mua hoa tặng bạn bè mỗi khi có dịp lễ tết, Dương tự đặt cho mình câu hỏi, có thể làm khác đi không.

“Thời điểm đó, trên thế giới đã có nhiều trang web về hoa, với nhiều ứng dụng công nghệ thông tin để đưa hoa đến khách hàng một cách thuận tiện nhất, nhanh nhất. Lúc đó, tôi thoáng nghĩ, tôi có thể làm được như thế tại Việt Nam”, Dương kể.

Lợi thế lớn nhất của Dương là… kỹ sư công nghệ, với những hiểu biết về các ứng dụng quản lý, vận hành công ty, xử lý đơn hàng, phân tích dữ liệu... Phần việc khó khăn hơn là chọn hoa, cắm hoa, thì Dương có người thầy lớn chính là mẹ mình.

“Hoa yêu thương đã ra đời dựa trên chính các ưu thế của tôi”, Dương chia sẻ lý do xây dựng trang web và xây dựng hệ thống dịch vụ điện hoa với tên gọi Hoa yêu thương.

Đương nhiên, Dương cũng là người đi chọn mua hoa về cắm, giao hàng cho khách. Ngày đầu tiên mở bán, Dương có được 12 đơn hàng online, mỗi đơn hàng thu về 100.000 đồng. Tưởng chừng mọi việc nhanh vào guồng. Nhưng sau ngày lễ, đơn hàng ít dần, mỗi ngày chỉ có vài đơn lẻ tẻ. Để duy trì công ty, Dương buộc phải đi kiếm tiền bằng việc triển khai thương mại điện tử cho doanh nghiệp khác. Công việc kiếm thêm này, không ngờ đem về 1,5 tỷ đồng cho Dương, giúp Hoa yêu thương có vốn duy trì, để thử nghiệm chính các phần mềm ứng dụng cho dịch vụ điện hoa mà Dương và các cộng sự cùng viết.

Bản thân Dương hiểu, ứng dụng công nghệ chính là điểm mạnh mà Hoa yêu thương vượt lên các dịch vụ điện hoa cùng thời. “Nó giúp chúng tôi giải quyết nhiều bài toán lớn về quản lý đơn hàng, tính toán chính xác thời gian, quãng đường đi để giao hoa đúng giờ, số nguyên vật liệu cần nhập... Không có phần mềm, nhân viên giữa các bộ phận rất khó quản lý được quy trình làm việc và tránh được những sai sót”, Dương nói.

Nhờ công nghệ, việc kinh doanh của Dương dần đi vào quỹ đạo.

Trong năm nay, Hoa yêu thương đã có thêm bàn đạp mới bên cạnh kế hoạch phát triển thị trường. Nhà sáng lập Hoa yêu thương đang tính tới kế hoạch xây dựng trung tâm đào tạo cho việc trồng trọt và nghiên cứu công nghệ thông tin để thúc đẩy doanh số bán hàng trong ngành, vì Hoa yêu thương tiếp tục mục tiêu tập trung phát triển hoa của Việt Nam.

“Tôi đã cam kết hỗ trợ người nông dân sản xuất, chúng tôi sẽ tiêu thụ sản phẩm của họ”, Dương nói.

Chat với Nhà sáng lập Phạm Hoàng Thái Dương:

Vì sao tên Công ty là Color life?

Color có nghĩa là màu, life có nghĩa cuộc sống. Tôi muốn tô điểm cuộc sống bằng những màu sắc tươi vui. Hoa yêu thương là một thương hiệu của Color life.

Hoa yêu thương tìm đến khách hàng bằng cách nào?

Nhiều kênh, nhưng đầu tiên là thông qua thông tin quảng cáo trên mạng, nhưng kênh này giờ cũng dần bão hòa. Tôi đang nghĩ, cách quảng bá tốt nhất là để khách hàng kể cho bạn bè của họ sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Đó là kênh quảng bá truyền miệng vô cùng quan trọng.

Đối tượng khách hàng trọng tâm của Công ty là…?

Triết lý của tôi là xây dựng Hoa yêu thương để mọi người đều có thể mua hoa, tặng hoa cho nhau, để hoa không phải là một cái gì đó xa xỉ hay hình thức, mà là để nhớ đến nhau. Chúng tôi có những gói sản phẩm thích hợp cho mọi người, từ 50-70.000 đồng đến nhiều hơn…
 

 

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Takao Bình Định Phát Triển Thần Tốc Nhờ Công Nghệ & Tầm Nhìn

Trong khuôn khổ công bố Top 10 The Best of Vietnam 2025, Công ty Cổ phần Takao Bình Định đã vinh dự được xướng tên là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng (VLXD) cao cấp tại Việt Nam. Đây không chỉ là thành quả của hơn hai năm hoạt động đầy nỗ lực và quyết liệt, mà còn là minh chứng thuyết phục cho chiến lược phát triển bài bản, đầu tư công nghệ hiện đại và cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế.

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng