BLV Quang Huy: ''Bản quyền AFF Cup 2020 cao vì Việt Nam yêu bóng đá''
Lượt xem: 1.611
Trước việc bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 có thể lên tới vài triệu USD tại Việt Nam, bình luận viên (BLV) Quang Huy đã lý giải chuyện này.

Theo nhiều nguồn tin, giá bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 tại Việt Nam dù chưa được công bố song sẽ vượt xa con số năm 2018 và có thể lên tới vài triệu USD.

Theo tìm hiểu, LSE (Lagardère Sports and Entertainment) - đơn vị nắm bản quyền AFF Cup 2020 toàn cầu là đã chào bán bản quyền giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam với giá 5 triệu USD (khoảng 115 tỷ đồng) - mức giá cao nhất lịch sử giải đấu.


BLV Quang Huy: “Bản quyền AFF Cup 2020 cao vì Việt Nam yêu bóng đá”

Đáng nói con số trên được bên bán đưa ra trong bối cảnh bóng đá toàn Đông Nam Á đang ngưng trệ, từ doanh nghiệp đến các CLB đều đang thiệt hại nặng nề vì dịch Covid-19. Chưa kể, đội tuyển Thái Lan - đội bóng giàu thành tích nhất giải với 5 chức vô địch - sớm tuyên bố chỉ cử đội trẻ hoặc đội dự bị dự giải để ưu tiên ĐTQG cho vòng loại World Cup 2022.

Với số tiền rất lớn nói trên, khiến không ít người lo ngại về việc các nhà đài Việt Nam có thể không mạo hiểm chi ra nhiều tiền để sở hữu bản quyền giải đấu, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch Covid-19.

Theo BLV Quang Huy, chính tình yêu bóng đá của người Việt Nam là cái cớ để bản quyền được đẩy lên mức giá cao: “Bản quyền AFF Cup và một số giải có tuyển Việt Nam tăng giá có nguyên nhân rất lớn đến từ chính Việt Nam, bởi khán giả chúng ta rất yêu bóng đá.

Có thời gian CĐV không hứng xem tuyển Việt Nam ở các giải lớn, bởi khi ấy chúng ta thua nhiều, có những trận đấu theo kiểu một mất mười ngờ. Tuy nhiên, gần đây đội tuyển có thành tích tốt, chứng tỏ được hào khí dân tộc và làm chúng ta rất xúc động khi xem”.

Cũng theo BLV kỳ cựu của Đài VTC, các nhà đài nên có sự hợp tác và có một đơn vị đủ tâm, đủ tầm đứng ra đại diện cho Việt Nam đàm phán với đối tác, tránh việc bị ép giá.

“Với tư cách người làm ở đài truyền hình lớn thì tôi cũng mong các giải tới, chúng ta có sự vào cuộc của nhiều đơn vị để chung sức mang lại bản quyền một cách tốt nhất. Chúng ta cần sự đoàn kết”, BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Cuối cùng, BLV Quang Huy chia sẻ: “Các đối tác nước ngoài biết thị trường Việt Nam yêu thể thao, có những giải đấu họ chỉ bán từng mùa một, mua nhiều họ cũng không bán.

Do đó, chúng ta rất cần có sự điều tiết của của một nhạc trưởng. Đôi khi cơ quan nhà nước định hướng thôi, còn chúng ta vẫn cần một đơn vị đủ tâm, tầm, lực để đảm nhiệm cuộc chơi”.

Được biết, hiện tại, ngoài Đài truyền hình Việt Nam, bản quyền AFF Cup 2020 còn có ít nhất 2 đơn vị truyền thông khác quan tâm. Tuy nhiên hiện chưa có đơn vị nào công bố sở hữu được gói bản quyền này, do mức giá quá cao từ đối tác LSE.

Tất nhiên, con số 5 triệu USD sẽ khiến các đài truyền hình ở Việt Nam phải cân nhắc, tuy nhiên ai cũng mong muốn có được bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 với số tiền hợp lý. Còn với người hâm mộ, tâm lý chung là vẫn mong được theo dõi trực tiếp hành trình bảo vệ chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo.

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 31/12. Hiện tại, vẫn chưa có đội nào chính thức tuyên bố bỏ giải đấu này, nên vẫn có 11 đội tham dự chia làm 2 bảng đấu.

Thuỳ Linh

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cao mèo đen, công dụng và cách dùng

Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.

Sơn ACOHU – Chất lượng khẳng định thương hiệu

Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.

G2B - Nhà tài trợ Vàng cho sự kiện One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu

G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.

Gánh Cuisine lan tỏa ẩm thực Việt trong sự kiện

Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.

Luật Tia Sáng: Sáng Pháp Lý, Vững niềm tin

"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng