VIB dự kiến chia cổ tức 35% năm 2022
Lượt xem: 924
VIB đặt mục tiêu lợi nhuận 10.500 tỷ đồng và có kế hoạch chia cổ tức 35% cho cổ đông hiện hữu trong năm nay.
VIB định vị là ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam về chất lượng và quy mô. Ảnh: VIB
 
Kế hoạch chia cổ tức sẽ được Ngân hàng Quốc Tế (VIB) trình đại hội đồng cổ đông thường niên, diễn ra vào ngày 16/3. Trong bộ tài liệu gửi đến các cổ đông, nhà băng này cũng đặt ra định hướng chiến lược phát triển, kinh doanh cho giai đoạn 5 năm 2022 - 2026.
 
Cụ thể, năm 2022, VIB đặt mục tiêu lợi nhuận 10.500 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2021. Các chỉ tiêu về tổng tài sản, tổng dư nợ tín dụng và huy động vốn đều tăng 30%, lần lượt là 402.500 tỷ đồng; 265.600 tỷ đồng và 280.600 tỷ đồng. Trong đó, mức tăng trưởng tổng dư nợ tín dụng có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào giới hạn cho phép của Ngân hàng Nhà nước.
 
Năm nay, VIB đặt kế hoạch tăng vốn điều lệ lên trên 21.000 tỷ đồng, tăng 35,7%. Trong đó, Ngân hàng dự kiến chia cổ phiếu thưởng 35% cho cổ đông hiện hữu và 0,7% cho cán bộ nhân viên từ nguồn vốn chủ sở hữu. Đề xuất này xuất phát từ nhu cầu vốn của ngân hàng dành cho các dự án đầu tư vào hệ thống công nghệ, mạng lưới, cấp tín dụng, đáp ứng tỷ lệ an toàn vốn trong kinh doanh theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, chính sách ESOP (chia cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên) được đề xuất nhằm phát triển và duy trì đội ngũ nhân sự chất lượng, phục vụ cho các hoạt động kinh doanh, vận hành của ngân hàng.
 
Cũng trong năm 2022, VIB định hướng tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng nguồn thu ngoài mảng tín dụng truyền thống sang các sản phẩm mang lại thu nhập ngoài lãi giúp đa dạng hóa nguồn thu và nâng cao hiệu suất sinh lời. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) sẽ tiếp tục được duy trì ở mức top đầu ngành, đồng thời, đảm bảo các tỷ lệ an toàn về quản lý rủi ro theo các chuẩn mực quốc tế hàng đầu.
 
Sau giai đoạn đầu của hành trình chuyển đổi 10 năm, VIB đã xây dựng nền tảng hoạt động kinh doanh, vận hành, chuyển đổi số và quản trị rủi ro, chuyển đổi thành công sang mô hình ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp với tỷ trọng cho vay bán lẻ gần 90% danh mục tín dụng, cao gấp đôi trung bình ngành.
 
Lũy kế 5 năm 2017-2021, lợi nhuận trước thuế của nhà băng này tăng 11 lần; vốn, tổng tài sản đều tăng tốt gấp 3 lần. Ngân hàng tăng trưởng mạnh hoạt động cho vay và huy động, nằm trong top đầu thị phần bảo hiểm và xu thế thẻ tín dụng, cũng như thành công trong việc xây dựng kênh bán hàng chi nhánh và ngân hàng số hiện đại, đa tính năng.
 
Trong giai đoạn 5 năm chuyển đổi tiếp theo, VIB sẽ tiếp tục hướng tới vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam về chất lượng và quy mô. Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng kép lợi nhuận đạt tối thiểu 30% một năm, dự kiến lợi nhuận vượt mốc tỷ USD. Bên cạnh đó, nền tảng khách hàng cũng sẽ được mở rộng gần gấp 3 lần so với hiện tại, đại diện VIB chia sẻ.
 
Các mục tiêu tăng trưởng này dựa trên cơ sở kỳ vọng phục hồi của nền kinh tế, dư địa tăng trưởng lớn của mảng bán lẻ cùng các ưu thế của VIB trong quá trình chuyển đổi sang mô hình bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp và tiên phong số hóa.
 
Với lợi thế đạt được trong quá trình chuyển đổi số, VIB tiếp tục phát triển và hoàn thiện bộ sản phẩm và dịch vụ đa dạng phục vụ khách hàng. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng bán lẻ sẽ tiếp tục tập trung vào tính năng và độ cạnh tranh của các dòng sản phẩm cho vay mua nhà, cho vay mua ôtô, cho vay kinh doanh, thẻ tín dụng, tiền gửi, đầu tư và bảo hiểm, ngân hàng giao dịch và ngân hàng số.
 
Ngân hàng cũng đầu tư mạnh vào các hệ thống công nghệ nền tảng, tiếp tục chuyển dịch và áp dụng sâu rộng các công nghệ tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), Học máy (Machine learning), Dữ liệu lớn (Big data), điện toán đám mây.
 
VIB đặt mục tiêu duy trì vị thế hàng đầu về trải nghiệm ngân hàng số tại Việt Nam thời gian tới, ngân hàng hàng bán lẻ hàng đầu về chất lượng và quy mô ở Việt Nam.
 
Kiên định với tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam, VIB tiếp tục củng cố thương hiệu, duy trì ấn tượng tích cực trên thị trường tài chính trong và ngoài nước về sự hiệu quả, minh bạch trong hoạt động kinh doanh, tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu vào vận hành, quản trị, đại diện VIB nhấn mạnh.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Tin cùng ngày

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng