Những cảm xúc hoàn toàn khác biệt
Tại Hải Phòng, nơi đặt nhà máy sản xuất ô tô , xe máy điện Vinfast, người dân nơi đây tỏ rõ sự hào hứng và phấn khích. Dù rằng thành phố Cảng từng thu hút được những dự án tỷ đô từ những thương hiệu khổng lồ, sở hữu những khu công nghiệp hiện đại, quy mô, nhưng Vinfast vẫn mang tới cho người dân Hải Phòng những cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Lần đầu tiên, tại Hải Phòng, một nhà máy sản xuất ô tô hoàn toàn thuộc về người Việt đã được ra đời.
Trên bờ hồ Tam Bạc tấp nập người đi dạo buổi chiều, không khó để nghe thấy những cuộc chuyện trò đầy hào hứng xoay quanh dự án ô tô Vinfast. Bác Nguyễn Quang Trung, thượng tá quân đội về hưu vui vẻ chia sẻ: "Cảm giác chung của mọi người Hải Phòng theo tôi nghĩ là vui vẻ, tự hào và tin tưởng. Một phần vì thành phố được nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn để làm nơi xây dựng dự án, phần khác là vì uy tín của thương hiệu Vingroup”.
Trong khi đó, dù từng sở hữu nhiều chiếc ô tô nhập khẩu “tiền tỷ”, Đặng Thanh Huyền - bà chủ trẻ sành điệu của chuỗi cafe No.1986 tại Hải Phòng cũng bơt chút thời gian ngồi vỉa hè tán gẫu với bạn mình.
"Cảm giác đầu tiên của em là vui, phấn khích và cả tự hào nữa. Em cũng chưa biết mình sẽ cảm thấy ra sao khi tận mắt nhìn thấy chiếc xe ô tô Việt đầu tiên lăn bánh, nhưng chắc chắn em sẽ khoe với cả thế giới tin vui ấy! Em cũng cho rằng xe của Việt Nam sẽ có giá thành hợp lý hơn xe nhập và đó cũng là yếu tố quan trọng khiến người mua cân nhắc".
Còn Hoàng Chí Trung, nhân viên của một tập đoàn viễn thông đang làm việc tại Cát Hải - nơi dự án ô tô Vinfast đang được triển khai cho biết: "Đi tới đâu cũng có thể nghe thấy người ta nói chuyện về tiềm năng phát triển, cơ hội làm ăn ở mảnh đất này. Các loại hình dịch vụ trước đây chỉ hoạt động mạnh vào mùa hè nay vẫn rất nhộn nhịp. Dự án Vinfast đang khiến Cát Hải sắp trở thành một điểm nóng về kinh doanh, làm ăn của Hải Phòng".
Hi vọng vể khoảnh khắc xe Việt lăn bánh
Còn ở một nơi cách Hải Phòng tới hơn 100km, Vinfast cũng là một trong những chủ để “hot” nhất tuần qua ở quán trà đá gần toà nhà Keangnam (Nam Từ Liêm) của chị Hậu.
“Người ta bàn đủ cả từ ông cán bộ mất 300 triều đồng cô thủ khoa chờ biên chế anh phóng viên hy sinh ở vùn lũ Yên Bái đến xe ô tô thương hiệu Việt. Chẳng biết xe thế nào mà không chỉ mấy anh thanh niên thích xe cộ, đến cả các chị con gái cũng hào hứng với sản phẩm này”, chị Hậu chia sẻ.
Anh Thái Dương, khách quen của chị Hậu vào mỗi buổi chiều, lái xe cho một vị giám đốc người Hàn Quốc đang làm việc ở Hà Nội, đánh giá rất cao các mẫu xe của Vinfast mới tung ra về thẩm mỹ.
Rít một hơi dài thuốc lào, anh Dương nói: “Mấy chiếc sedan của Vinfast đẹp không thua kém gì con BMW tôi đang lái. Tôi rất thích chiếc màu vàng của hãng Italdesign, tổng thể mượt mà, phom cứng cáp, trông rất sang trọng. Tôi có khoe với ông chủ người Hàn, ông khá ngạc nhiên nếu Việt Nam sản xuất được ô tô đẹp như vậy”.
Ngồi cùng anh Dương, anh Nguyễn Nam, tài xế hãng taxi Mỹ Đình vừa trả tiền cho cốc trà đá vừa cho biết, nhìn mẫu xe của Vinfast, anh đang nung nấu ý định mua xe để chạy hợp đồng, phân khúc dành cho khách hàng sang trọng.
“Với ngoại hình như hiện tại, đi cùng mức giá hợp lý với túi tiền người Việt và chất lượng bền như xe châu Âu, tôi sẵn sàng mua về để chạy Uber Black”, anh nói.
Còn anh Nguyễn Trung Hiếu (40 tuổi), nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi quán chị Hậu tán dóc với đồng nghiệp vào mỗi buổi nghỉ trưa cho biết, khi xem các mẫu thiết xe Vinfast, anh đã bàn với vợ tạm hoãn kế hoạch mua xe vào cuối năm nay của gia đình để chờ xe Vinfast ra đời.
“Nhu cầu của tôi cần một chiếc xe lịch lãm nhưng cũng phải tiện ích cho gia đình 5 người,và mẫu SUV của Vinfast đã hoàn toàn chinh phục được tôi. Dáng khoẻ, phong cứng cáp, logo cách điệu rất đẹp, hài hoà, sang trọng không thua kém các mẫu xe của Đức”, anh Hiếu cho biết.
Điểm chung của những người đang bàn luận về các mẫu xe Vinfast là trong họ đều đang được nhen lên một niềm tin, một hy vọng rằng một ngày không xa, những chiếc xe Việt đầu tiên sẽ lăn bánh trên đường và họ sẽ là những người chứng kiến khoảnh khắc lịch sử đó.
Niềm tin của họ càng có cơ sở khi những tin tức mới về Vinfast liên lục phủ sóng trên các kênh truyền thông khi chỉ trong vòng 30 ngày sau khi khởi công nhà máy tại Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng), Vinfast đã tuyển mộ một loạt nhân sự “đẳng cấp” như ông Võ Quang Huệ, cựu Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam hay ông Jim DeLuca, cựu Phó Chủ tịch General Motors; công bố 20 mẫu thiết kế xe để người dân bình chọn...
Vietnamnet
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...