Chuyện cây dừa 3 ngọn được xem là chữa được bá bệnh của ông Nhãn ở Bình Phước gây xôn xao nhiều năm nay. Đại gia Dũng "lò vôi" đã từng ngỏ ý đổi chiếc xe hơi đời mới lấy cây dừa này nhưng bất thành. Lại có thông tin cây dừa được một nhà khoa học ở một nước Tây Phi đến mua với giá 1 triệu USD.
Đến nay, vẫn chưa có một công trình nghiên cứu hay cơ quan chức năng nào xác định cây dừa nhà ông Nhãn có khả năng đặc biệt đó hay không. Nhưng theo ghi nhận tại địa phương thì có rất nhiều trường hợp khẳng định đã khỏi bệnh viêm gan, dạ dày, trĩ... khi uống nước từ trái cây này.
Mỗi ngày có hàng chục người tìm về đây để mong được tận mắt chứng kiến và uống nước dừa để hết bệnh. Dù cho việc này là có thật thì trong mắt mọi người cây dừa có 3 ngọn này đang được "thần thánh hóa". Trong khi đó, nhiều người cho rằng, nước dừa chữa khỏi bệnh có thể chỉ là sự trùng hợp, khi người bệnh đang dùng thuốc Tây, Đông y. Hay nói cách khác, việc này chỉ mang lại sự ổn định về tâm lý và ít nhiều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.
Tuy nhiên, cũng vì những "tác dụng chữa bách bệnh" như lời thêu dệt của dư luận mà cây dừa 3 ngọn này được thổi giá lên đến tiền tỷ, khiến gia đình ông Nhãn cũng gặp rất nhiều rắc rối.
Theo lời kể của ông Nhãn, sau khi có tin đồn cây dừa 3 ngọn chữa trị được bệnh, nhiều người có ý định muốn được sở hữu. Có một doanh nghiệp đã đến chào mua với giá 400 triệu đồng nhưng gia đình ông không bán.
Vào đầu năm 2010, phía Công ty Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) của đại gia Dũng "lò vôi" có xuống thương lượng, xin đổi chiếc xe ô tô 7 chỗ giá gần 1 tỷ đồng để lấy cây dừa 3 ngọn trên mang về làm triển lãm nhưng ông Nhãn cũng không đồng ý.
"Cây dừa 3 ngọn trên luôn mang lại niềm vui và may mắn cho gia đình nên tôi xem đây là phước lộc trời ban tặng. Hơn nữa, thấy nhiều người bảo nước dừa ở cây này có thể chữa được nhiều bệnh nên dù ai trả giá cao thế nào thì gia đình cũng không bán. Hễ ai đau ốm, có nhu cầu thì tôi hái biếu vài trái. Thấy họ khỏi bệnh, tôi cũng vui mừng", ông Nhãn giải thích.
Tuy nhiên, cũng từ khi cuộc ngã giá không thành, thông tin về giá trị của cây dừa lớn được lan truyền khiến cho vợ chồng ông mất ăn mất ngủ. Được biết, lúc đó có nhiều đối tượng xấu luôn rình mò quanh nhà ông Nhãn.
"Cách đây khoảng 2 năm, có những đối tượng lạ mật, đi xe hơi, xăm trổ đẩy mình, đến nhà tôi "mặc cả" mua lại cây dừa. Tôi bảo không bán thì bọn chúng dọa "xử" cả nhà, cả cây, khiến cho gia đình tôi rất sợ hãi", ông Nhãn cho biết.
Sau đó ông đã báo vụ việc lên chính quyền địa phương. Trước đây, cây dừa nằm ở góc vườn nhưng sau khi bị đám giang hồ cảnh báo, ông Nhãn đã di dời về ngay sân nhà và xây tường bao, gắn dây thép gai kiên cố để bảo vệ. Khi hỏi về việc cây dừa được một nhà khoa học ở Bờ Biển Ngà hỏi mua với giá 1 triệu USD, ông Nhãn cho biết đó là thông tin không chính xác.
"Tôi có người cháu ruột lấy chồng ở bên nước Bờ Biển Ngà. Mấy năm trước hai vợ chồng nó có về đây thăm chúng tôi. Mọi người không biết lại tưởng thằng rể Tây là nhà khoa học", ông Nhãn giải thích. Và cứ mỗi lần cây bị dư luận "thổi" giá là vợ chồng người nông dân này lại thêm hoang mang, lo lắng.
(Theo ĐS & HN)
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...