Cặp vợ chồng người Nhật Bản nêu trên chính là ông bà Kuroki sinh sống tại thị trấn Shintomi, Nhật Bản. Cưới nhau vào năm 1956, họ có 2 con và một cuộc sống thật sự hạnh phúc. Tuy nhiên, 30 năm sau ngày cưới bà Kuroki bất ngờ bị mất thị lực do biến chứng từ căn bệnh tiểu đường lúc mới 52 tuổi. Từ đó, bà sống một cuộc sống khép kín.
Nhằm bày tỏ tình yêu của mình với vợ và hy vọng có thể giúp người vợ yêu dấu tìm lại nụ cười, ông Kuroki đã nảy ra ý định trồng cả một vườn hoa chi anh, loài hoa không những có vẻ đẹp mê hồn mà còn có hương thơm quyến rũ, trên mảnh đất thuộc trang trại bò sữa của gia đình ở Shintomi. Kuroki mong rằng, dù không thể ngắm hoa, nhưng mùi hương dịu dàng, ngọt ngào của loài hoa này sẽ giúp an ủi tâm hồn vợ mình.
Sau 2 năm, ông Kuroki đã phủ kín hoa chi anh trên vườn nhà.
Ông Kuroki mất 2 năm để phủ kín khu vườn bằng hàng ngàn cây hoa chi anh, nhưng kết quả lao động miệt mài và tình yêu dành cho người vợ mù được bù lại là cả một khu vườn hoa Chi anh đẹp rực rỡ.
Tuy vậy, ông Kuroki vẫn chưa có ý định dừng công việc đầy ý nghĩa này. 10 năm sau đó trôi qua và bây giờ nó không còn là khu vườn mà cả một dải hoa Chi anh thơm ngát. Khu vườn của ông bà Kuroki thu hút nhiều du khách tới thăm từ các vùng lân cận mỗi khi mùa xuân đến và hoa Chi anh nở rộ. Có lúc khách đến thăm lên đến 7.000 người mỗi ngày.
Dần dà đồng hoa thành nơi thu hút khách du lịch.
Không chỉ đến thưởng hoa, nhiều người còn đến vì muốn gặp vợ chồng Muroki vì cảm động trước chuyện tình của ông bà. Bà Kuroki giờ đây thường cùng chồng đi dạo xung quanh cánh đồng hoa. Nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện luôn luôn nở trên môi của bà.
Thay vào đó là nụ cười hạnh phúc, bởi hơn ai hết, bà biết rằng mình có niềm hạnh phúc lớn cận kề ngay bên cạnh.
Hoa shibazakura có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, hiện nay được trồng rất phổ biến ở Nhật Bản. Hoa có màu tím hơi giống hoa anh đào, tím viền trắng, hoa màu tím đỏ hay trắng, 5 cánh đơn. Cũng giống như hoa anh đào, hoa shibazakura tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng. Loài hoa này thường nở rộ vào tháng 5 tháng 6 với sắc màu rực rõ, bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời.
Theo Dân Trí
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Những phản hồi thực tế khẳng định vị thế một cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.