Cặp vợ chồng người Nhật Bản nêu trên chính là ông bà Kuroki sinh sống tại thị trấn Shintomi, Nhật Bản. Cưới nhau vào năm 1956, họ có 2 con và một cuộc sống thật sự hạnh phúc. Tuy nhiên, 30 năm sau ngày cưới bà Kuroki bất ngờ bị mất thị lực do biến chứng từ căn bệnh tiểu đường lúc mới 52 tuổi. Từ đó, bà sống một cuộc sống khép kín.
Nhằm bày tỏ tình yêu của mình với vợ và hy vọng có thể giúp người vợ yêu dấu tìm lại nụ cười, ông Kuroki đã nảy ra ý định trồng cả một vườn hoa chi anh, loài hoa không những có vẻ đẹp mê hồn mà còn có hương thơm quyến rũ, trên mảnh đất thuộc trang trại bò sữa của gia đình ở Shintomi. Kuroki mong rằng, dù không thể ngắm hoa, nhưng mùi hương dịu dàng, ngọt ngào của loài hoa này sẽ giúp an ủi tâm hồn vợ mình.
Sau 2 năm, ông Kuroki đã phủ kín hoa chi anh trên vườn nhà.
Ông Kuroki mất 2 năm để phủ kín khu vườn bằng hàng ngàn cây hoa chi anh, nhưng kết quả lao động miệt mài và tình yêu dành cho người vợ mù được bù lại là cả một khu vườn hoa Chi anh đẹp rực rỡ.
Tuy vậy, ông Kuroki vẫn chưa có ý định dừng công việc đầy ý nghĩa này. 10 năm sau đó trôi qua và bây giờ nó không còn là khu vườn mà cả một dải hoa Chi anh thơm ngát. Khu vườn của ông bà Kuroki thu hút nhiều du khách tới thăm từ các vùng lân cận mỗi khi mùa xuân đến và hoa Chi anh nở rộ. Có lúc khách đến thăm lên đến 7.000 người mỗi ngày.
Dần dà đồng hoa thành nơi thu hút khách du lịch.
Không chỉ đến thưởng hoa, nhiều người còn đến vì muốn gặp vợ chồng Muroki vì cảm động trước chuyện tình của ông bà. Bà Kuroki giờ đây thường cùng chồng đi dạo xung quanh cánh đồng hoa. Nụ cười hạnh phúc và mãn nguyện luôn luôn nở trên môi của bà.
Thay vào đó là nụ cười hạnh phúc, bởi hơn ai hết, bà biết rằng mình có niềm hạnh phúc lớn cận kề ngay bên cạnh.
Hoa shibazakura có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, hiện nay được trồng rất phổ biến ở Nhật Bản. Hoa có màu tím hơi giống hoa anh đào, tím viền trắng, hoa màu tím đỏ hay trắng, 5 cánh đơn. Cũng giống như hoa anh đào, hoa shibazakura tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng. Loài hoa này thường nở rộ vào tháng 5 tháng 6 với sắc màu rực rõ, bừng sáng dưới ánh nắng mặt trời.
Theo Dân Trí
Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.
Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.