Tầm nhìn một người như thế nào, thì cuộc sống sẽ như thế đó
Trong cuộc sống, có rất nhiều người thường tự giới hạn khả năng của bản thân mình, đánh mất đi phương hướng, buông thả tương lai, rồi cuối cùng thất bại. Vậy nên, người mưu cầu đại sự ắt phải kiểm soát được đại cục, mà trước tiên cần phải nắm vững được bản thân mình.
Kiểm soát đại cục, chính là dùng đôi mắt ‘lớn’ để nhìn người, cố gắng đứng ở nơi cao để nhìn cho xa, càng làm càng lớn. Đây chính là điều quyết định phương hướng phát triển, cũng là cách khống chế được kết quả cuối cùng.
Một người nắm vững được đại cục, thì tương lai nhất định có thể thành công. Nếu đem cuộc sống ví như một ván cờ, như vậy ai kiểm soát được bố cục của bàn cờ chính là người quyết định thắng bại. Muốn giành thắng lợi trong bàn cờ này, mấu chốt chính là nắm chắc được thế cuộc. Ví như trong lúc đánh cờ, bỏ tốt giữ xe, nhảy tượng dụ mã…
Điểm quan trọng nhất để có thể kiểm soát thế cục chính là tầm nhìn. Khi chúng ta đứng ở lầu hai mà nhìn, thì sẽ thấy toàn là rác rưởi, khi ở lầu 20 mà nhìn, thì tất cả mọi thứ đều thu vào trong tầm mắt. Tầng thứ không giống nhau, sẽ dẫn đến sự khác nhau về tầm nhìn và tâm thái. Con người cũng như vậy, khi chúng ta đạt tới một tầm cao mới, đạt đến cảnh giới cao, thì tầm nhìn và ý chí cũng sẽ thay đổi hoàn toàn.
Bố cục như thế nào, thì vận mệnh sẽ như thế đó. Người có tầm nhìn lớn, có lòng dạ khoáng đạt, không vì hoàn cảnh bất lợi mà tự coi nhẹ mình, càng không vì thiếu năng lực mà cam chịu. Người có tầm nhìn nhỏ hẹp thường vì chút cuộc sống không như ý mà oán trời trách đất, đối đãi vấn đề giống như bị lá che mắt nên không thấy núi cao, trở thành người tầm thường vô vị.
Làm việc dựa vào nhân phẩm, đừng trở thành người “khôn ngoan”
Làm người, nhân phẩm quyết định thành công hay thất bại trong đời.
Con người mà vô đức thì làm việc gì cũng sẽ không thành, đây là đạo lý bất biến từ xưa đến nay. Một người không kể là thông minh đến đâu, tài giỏi thế nào, hoàn cảnh tốt đến mấy, nhưng nếu không hiểu cách làm người, nhân phẩm thấp kém, thì sự nghiệp của anh ta nhất định sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Chỉ có trước hết học làm người, rồi mới dùng tài năng làm đại sự, đây chính là lời mà cổ nhân từ lâu đã nhấn mạnh.
Năng lực là điều quan trọng, nhưng có một thứ so với năng lực kia còn quan trọng hơn, đó chính là nhân phẩm. Nhân phẩm, chính là thành tích tối cao chân chính nhất của một người, là nền tảng để phát huy năng lực, cũng là thứ mà xã hội hiện nay đang thiếu thốn. Nhân phẩm và năng lực, tựa như tay trái và tay phải của con người vậy.
Chỉ có năng lực mà không có nhân phẩm, chính là sự thiếu khuyết lớn của con người. Người có nhân phẩm tốt, có thể cải biến phong thủy, biến nó từ xấu thành tốt; mà người nhân phẩm xấu, mặc dù phong thủy tốt cũng không thể phát huy tác dụng.
Nhân phẩm chính là giấy thông hành hữu hiệu nhất, cũng thể hiện mức độ thông minh của một người. Có câu: “Hậu đức tái vật”, chính là dùng đức dày mà nâng đỡ, bao dung vạn vật. Đất nằm ở dưới cùng, dùng đức lớn mà nâng đỡ vạn vật, quân tử lại thường thuận theo đất, cũng có thể dùng tâm đại lượng bao dung thiên hạ. Đức dày có thể bao dung người bất đồng ý kiến, bao dung khuyết điểm của người khác.
Người hiền lành, nhân đức chính là người thông minh nhất. Người phúc hậu thì mọi người đều sẵn lòng tới kết giao, bởi người như vậy thường khiến người khác có cảm giác an tâm, tôn trọng tự đáy lòng, vì vậy có thể tích lũy nhân duyên, dành dụm nhân khí. Mà nhân khí chính là tài vận, cho nên nói đức dày chính là phúc, là sức mạnh lớn nhất để làm người.
Chúng ta làm việc cần dựa vào nhân phẩm, nhưng kiêng kị nhất là kiểu khôn ngoan giảo hoạt. Người khôn ngoan, thường thích dùng thủ đoạn hại người. Điều đó có thể nhất thời thành công, nhất thời đắc ý, nhưng cuối cùng sẽ thất bại. Tựa như xây nhà, cần đầy đủ gạch, đá, cát, xi-măng… mới xây được một căn nhà vững chắc, nhưng nếu ăn bớt nguyên liệu, nhìn có vẻ như tiết kiệm, nhưng kết quả nó chắc chắn sẽ là ngôi nhà hại người.
Phàm là người thông minh đều có những tính toán rất giỏi, nhưng kết quả cuối cùng lại thường không như ý muốn. Những người này thường oán trời trách đất, nhưng không mấy ai biết rằng trong sự tính toán đều là muốn chiếm lợi cho mình, mang theo cái tâm bất thiện với người khác, cho nên, vận mệnh không thể khởi sắc được, mà tâm trí cũng chẳng có ngày nào được an vui.
Tuệ Tâm biên dịch
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.
Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.
Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.
Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.
Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.