Trái ngược cảnh dưa hấu Việt thối bỏ ngoài đồng, chim chê trâu chán, bán đổ đống vỉa hè với giá 6.000-8.000 đồng/kg còn tại ruộng chỉ 2 -3 ngàn đồng/kg mà vẫn ế ẩm thì dưa lê vàng Hàn Quốc lại “đắt như tôm tươi”.
Gần đây, chị Trần Thu Hà ở gõ 175 Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) thường xuyên mua dưa vàng Hàn Quốc về nhà cho cả nhà tráng miệng sau bữa cơm.
“Ăn một vài lần giờ thành nghiện luôn, nhất là các con mình. Giờ thấy bạn bè đi Hàn Quốc là mình nhờ mua hộ hàng thùng để tủ lạnh ăn dần vì giá rẻ hơn ngoài hàng rất nhiều. Nếu mua ngoài hàng, đôi khi cũng phải đặt trước 1-2 ngày mới có”, chị nói.
![]() |
Dưa lê Hàn Quốc mặc dù đắt gấp 30-40 lần dưa hấu Việt nhưng vẫn được giới sành ăn săn mua |
Tương tự, chị Phan Thị Thùy Chi làm cho một cơ quan nhà nước trên đường Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mỗi tuần nhà chị phải mua từ 3-4 kg dưa lê vàng Hàn Quốc, mặc dù có giá đắt đỏ 250.000 đồng/kg.
Thực tế, trên các diễn đàn, mạng xã hội,... dưa lê Hàn Quốc được rất nhiều người hỏi mua, với giá từ 230.000-250.000 đồng/kg. Có thời điểm khan hàng, giá lên tới 250.000-300.000 đồng/kg.
Chị Đào Mai An chuyên bán loại dưa này trên facebook cá nhân, cho hay, dưa lê vàng được trồng nhiều ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Bắc Trung Quốc. Quả dưa này dài khoảng 10cm, thường có trọng lượng khoảng 0,45kg. Dưa có màu vàng mịn màng, quả hình chữ nhật với các sọc nhỏ màu trắng theo chiều dọc của quả. Đây là cây ôn đới mát mẻ, phát triển tốt nhất ở nhiệt độ ban ngày khoảng 24-29 độ C.
![]() |
Vào mùa hè, loại dưa này đang bán chạy, nhiều shop online liên tục thông báo hết hàng |
Chị này tiết lộ, mặc dù giá cao gấp 30-40 lần giá dưa hấu Việt nhưng vẫn được đông đảo giới sành ăn chọn mua. “Mỗi khách thường mua 3-4 quả, ít người mua 1-2 vì dễ dàng bảo quản trong tủ mát mà không sợ hư hỏng”.
Anh Nguyễn Văn Công - chuyên bán các loại hoa quả nhập khẩu online, cũng cho biết, vào mùa hè, dưa lê Hàn Quốc được rất nhiều người đặt mua. “Mặc dù giá lên đến 250.000 đồng/kg nhưng anh bán được gần 1 tạ/ngày cho khách lấy lẻ. Khách muốn lấy lượng lớn, từ một thùng trở lên (mỗi thùng 10kg) thì phải đặt trước ít nhất hai ngày”, anh chia sẻ.
Trong khi bà con nông dân ở Quảng Ngãi đang bán giá dưa hấu chỉ 2.000 đồng/kg, thậm chí phải vứt bỏ ngoài đồng, ôm dưa khóc vì giá quá rẻ mạt thì vẫn có những người sang chảnh, ăn dưa ngoại đắt gấp trăm lần.
Thậm chí có người còn nói thẳng trên các diễn đàn. Dưa cũng chỉ là dưa không phải là thần dược. Dù là đặc sản Hàn Quốc nhưng đưa về Việt Nam cũng phải bảo quản đủ thứ không thể còn thơm ngon nguyên chất. Trong khi đó, dưa hấu Việt cũng là hàng tươi ngon lại giá rẻ.
Tất nhiên, với đồng tiền kiếm được, ăn gì là quyền của người tiêu dùng, nhưng chỉ cần họ bỏ ra một phần trong số đó ủng hộ bà con trồng dưa hấu trong nước thì thật đáng quý.
Bảo Hân, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Cao mèo đen được nấu từ xương và gân mèo rừng hoặc mèo đen nuôi lâu năm. Trong Đông y, mèo đen được coi là loài vật có dương khí mạnh, sức sống bền bỉ và khả năng leo trèo dẻo dai. Chính vì vậy, cao mèo đen thường được dùng để bổ gân cốt, hỗ trợ trị đau nhức, và tăng cường sinh lực.
Ngày 25/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Văn phòng Chính phủ (Hà Nội), Công ty TNHH Công Huyền – đơn vị phát triển thương hiệu sơn ACOHU – vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế 2025” do Hội Chống Hàng Giả và Bảo Vệ Thương Hiệu TP. Hà Nội phối hợp cùng Viện Chiến lược Phát triển Nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao tặng. Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp trong ngành, ACOHU sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt phá với chiến lược phát triển hệ thống phân phối toàn quốc.
G2B là Nhà Tài Trợ Vàng đã đồng hành cùng sự kiện "One BNI – Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7, tại Diamond Place, TP.HCM.
Sáng 23/7/2025, BNI Success Chapter đã tổ chức thành công buổi gặp gỡ và kết nối kinh doanh với chủ đề "One BNI Success & Các đối tác thân hữu", tại Diamond Place (TP.HCM). Gánh Cuisine - Thương hiệu ẩm thực Việt nổi tiếng đồng hành cùng sự kiện với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương.
"Sáng Pháp Lý, Vững Niềm Tin" chính là phương châm hoạt động của Công ty Luật Tia Sáng (Light Law) - Nhà Tài Trợ Vàng của sự kiện "One BNI - Success & Các Đối Tác Thân Hữu" vừa được Success Chapter tổ chức thành công vào sáng 23/7/2025, tại Diamond Place, TP.HCM.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.