Sau đây là 7 lời khuyên Inc dành cho những người trẻ khi mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh:
Hãy tự tin... nhưng đừng thái quá
Trong kinh doanh, bạn nên biết cân bằng giữa tính tự tin, kiên trì với thái độ kiêu ngạo, tự mãn. Một người tự tin thái quá thường sẽ không nhận ra những khó khăn trước mắt hoặc dễ bị ảo tưởng về khả năng của mình.
Tập trung vào mục tiêu chính
Hiện bạn đang có hàng trăm ý tưởng hay ho và tin chắc dự án nào cũng sẽ thành công. Tuy nhiên, bạn nên biết, những người khởi nghiệp thành công luôn tập trung vào một "siêu ý tưởng" duy nhất.
Cứ làm đi
Nhiều người có thói quen phải hiểu tường tận mọi thứ mới an tâm bắt tay làm. Điều này khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt là trong kinh doanh. Tất nhiên bạn sẽ mắc sai lầm, nhưng bù lại bạn biết mình cần phải làm gì trong lần kế tiếp.
Mark Suster - một nhà văn, một doanh nhân nhiều kinh nghiệm chia sẻ: "Những người khởi nghiệp thường ra quyết định rất nhanh và bắt tay vào làm dù chỉ nhìn thấy 70% cơ hội chiến thắng. Hãy cứ làm đi và mọi thứ đều có thể điều chỉnh từ từ!".
Thuê người giỏi và sa thải nếu cần thiết
Bạn không có nhiều thời gian để đào tạo một người trở nên xuất sắc, và cũng không đủ khả năng để giữ chân một nhân viên không ủng hộ công việc của mình. Luôn có hàng ngàn người tài giỏi ngoài kia. Hãy tiết kiệm thời gian bằng cách chọn đúng người nhưng cứ "tạm biệt" ai đó nếu thấy cần thiết.
Học cách trao quyền cho nhân viên
![]() |
Steve Jobs, người từng thất bại khi áp dụng cách quản lý micro-managing ở NeXT, nhưng lại thành công vang dội ở Pixar khi ông biết trao quyền cho nhân viên |
Thực tế là bạn không thể ôm đồm hết mọi việc. Hãy quên kiểu quản lý chi li mọi thứ (micro-managing) đi. Khi có một đội ngũ tốt, hãy chia sẻ công việc với họ. Các nhân viên sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm còn bạn thì có thêm thời gian phát triển công ty.
Mở rộng mạng lưới làm việc
Tham gia các nhóm, làm tình nguyện viên, sử dụng mạng xã hội, dự mọi cuộc họp, v.v... là cách các nhà khởi nghiệp trẻ dùng để mở rộng mạng lưới quan hệ và tìm kiếm cơ hội. Không quan trọng bạn đã lăn lộn trên thương trường bao lâu, điều khiến người khác quan tâm là bạn đã làm được gì. Hãy cố gắng mở rộng các mối quan hệ để nhiều người biết đến sản phẩm của công ty hơn.
Biết cách ăn mặc
Bạn có thể mặc quần jean, áo thun thoải mái giống Mark Zuckerberg hay Steve Jobs, nhưng hãy chắc một điều rằng, khách hàng của công ty cũng hiểu được điều đó. Một nguyên tắc phổ biến trong giới kinh doanh là hãy mặc những thứ thể hiện địa vị của mình, không cần quá cầu kỳ nhưng phải chỉn chu và phù hợp với hoàn cảnh xuất hiện.
VÂN THẢO
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Từ tâm huyết 20 năm của gia đình họ Mai đến thương hiệu gạo được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Gạo Tây Đô Kim Cương đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc đưa hạt gạo Việt ra thế giới.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.