Người giàu bàn ý tưởng lớn, kẻ nghèo buôn chuyện tào lao: Thay đổi ngay đi!
Lượt xem: 585
Nguyên tắc quan trọng để làm giàu đó chính là bạn phải có khát vọng trở nên giàu có. Nuôi dưỡng khát vọng và thay đổi tư duy sẽ là động lực giúp bạn vươn tới sự thành công.
 
Bạn không thể trở nên giàu có nếu cứ khư khư giữ mãi tư duy của những người nghèo.
 
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo? Thực tế, giàu nghèo không chỉ hơn nhau ở việc ai kiếm tiền giỏi hơn ai, mà còn nằm suy nghĩ và tầm nhìn.
 
Napoleon Hill, tác giả cuốn sách “Think and Grow Rich” (Nghĩ giàu và Làm giàu) từng nói: “Hãy luôn nhớ rằng sự giàu có thực sự không được đo bằng những gì bạn đang có mà bằng những gì bạn mong muốn trở thành”. Bạn cần vượt lên trên những giới hạn của bản thân và làm chủ cuộc đời bạn, chỉ như vậy bạn mới có một cuộc sống đáng sống và toại nguyện. Để trở nên giàu có, hãy ghi nhớ 4 điều sau.
 
Suy nghĩ khác biệt
 
Những người thành công là những người có suy nghĩ và tư duy rất khác biệt. Chính sự khác biệt trong cách nghĩ và cách làm việc là yếu tố quan trọng giúp họ trở nên giàu có và thành công ngoài mong đợi.
 
Thực tế chứng minh người thành công, giàu có và kẻ nghèo hèn cách nghĩ hoàn toàn khác nhau. Nói đơn giản, người giàu bàn về ý tưởng, người nghèo luôn buôn chuyện tào lao. Người giàu dám mạo hiểm, người nghèo an phận thủ thường. Người giàu luôn nhìn thấy cơ hội trong nguy hiểm, người nghèo luôn sợ rủi ro…
 
Một khi bạn nhận ra và hiểu sự khác biệt này, bạn hãy suy nghĩ khác đi, nhìn nhận mọi thứ khác đi và hành động khác đi. Sự thay đổi nhỏ trong cách nghĩ và cách làm việc sẽ đưa bạn đến thành công và sự thịnh vượng.
 
 
Người giàu nghĩ dài, người nghèo nghĩ ngắn
 
Bạn sẽ nhận thấy những người thành công là người có khả năng suy nghĩ dài hạn. Jeff Bezos, người sáng lập và Chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Amazon, tỷ phú giàu nhất nhì thế giới từng chia sẻ:
 
“Nếu bạn tưởng tượng bản thân mình lúc tuổi 80 và suy nghĩ, lúc đó mình đang nghĩ gì?, bạn sẽ thoát khỏi những lo lắng vụn vặt thường ngày. Suy nghĩ ngắn hạn sẽ làm bạn cảm thấy hoang hoang, nhưng nếu nghĩ dài hạn, bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho cuộc đời bạn mà không hối hận”.
 
Suy nghĩ về 5, 10 hoặc 20 năm tới là một trong những phương pháp tốt để đưa ra các quyết định thay đổi cuộc đời. Nghĩ về kế hoạch 5 năm, 10 năm sắp tới, chia nhỏ thành các mục tiêu hàng tháng, hàng ngày sẽ giúp chúng ta từng bước hiện thực hóa ước mơ. Đừng quên “cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi nhỏ bé đầu tiên”.
 
Tránh bốc đồng, đưa ra quyết định nhất thời mà chưa suy nghĩ kỹ lưỡng, cũng đừng vì lợi ích trước mắt và quên đi lợi ích lâu dài. Hãy đưa ra quyết định để 10 năm hay 20 năm sau bạn nhất định sẽ không hối hận.
 
 
Suy nghĩ thực tế, đừng mơ mộng hão huyền
 
Một trong những nguyên tắc được đề cập nhiều trong cuốn sách Think and Grow Rich của Napoleon Hill là suy nghĩ chính xác. Suy nghĩ chính xác đòi hỏi bạn phải thực tế và nhìn nhận đúng bản chất của vấn đề, những cơ hội và thách thức chúng ta sẽ gặp phải.
 
Để bắt đầu suy nghĩ chính xác và thực tế , thay vì mơ mộng hão huyền, hãy tự đặt ra cho mình 3 câu hỏi và tìm cách trả lời: điều gì có thể xảy ra, điều gì tôi không biết và chuyện gì tôi có thể không thấy?
 
Dự đoán những trở ngại sẽ làm tăng cơ hội thành công. Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn lên kịch bản những điều có thể xảy ra, bạn sẽ có thời gian chuẩn bị và kế hoạch phòng tránh. Đây là lợi thế rất lớn trong kinh doanh.
 
Nghĩ cho người khác
 
Những người thành công luôn nghĩ về người khác. Họ nghĩ về cách họ có thể mang lại giá trị hơn cho khách hàng, nhân viên và các nhà cung cấp.
 
Bạn không thể trở nên giàu có nếu chỉ biết nghĩ cho riêng mình. Kẻ ích kỷ, đố kỵ sẽ không bao giờ trở nên giàu có và thành công được. Chỉ khi bạn giúp đỡ và nghĩ vì mọi người, bạn mới nhận được lòng tin và sự trung thành từ họ.
 
Ghen tuông, đố kỵ với thành công của người khác chỉ khiến bạn thất bại và đi xuống. Đó là lý do tại sao người giàu có, thành công thích kết bạn với những người giàu có và thành công hơn họ. Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Bún Ốc Bà Ngoại - Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Học viện Đào tạo Tum vinh dự nhận danh hiệu top 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.

Vitosa Việt Nam chinh phục giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Oval Xanh – Đối Tác Tin Cậy Cho Nội Thất Ngành F&B

Trong bối cảnh ngành F&B (Food & Beverage) tại Việt Nam ngày càng phát triển, nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian ấn tượng và thu hút khách hàng. Oval Xanh – một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp nội thất F&B – đã và đang khẳng định vị thế của mình bằng những sản phẩm chất lượng, thiết kế sáng tạo và dịch vụ tận tâm.

Bò Ngậm Kiến Rừng TIGCOM - Đặc sản độc đáo của Tây Nguyên

Ai từng một lần đặt chân lên cao nguyên đầy nắng gió Tây Nguyên hẳn không thể quên hương vị đậm đà, cay nồng của món Bò Ngậm Kiến Rừng. Và giờ đây, với sự sáng tạo và tâm huyết của doanh nhân Kim Thủy, đặc sản này đã đến gần hơn với mọi người qua thương hiệu TIGCOM.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

'Điểm danh' 5 công nghệ an toàn hiện đại nhất trên ô tô

Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng