'Quả táo thần kỳ của Kimura': Câu chuyện khích lệ ý chí con người
Lượt xem: 991
Đây là cuốn tiểu thuyết hiện thực về người nông dân được cho là "kẻ ngốc" của Nhật Bản trong hành trình 20 năm theo đuổi ước mơ trồng táo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
Táo của Kimura thực sự là một loại quả đặc biệt. Loại quả này khi cắt ra không bị chuyển màu nâu do oxy hóa, bảo quản hai năm không hư thối. Qua thời gian, vỏ táo chỉ hơi héo và vẫn tỏa mùi hương ngọt ngào như kẹo. Đây được coi là táo ngon nhất Nhật Bản, nơi chủ vườn không hề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
 
Tất nhiên là với một loại thương phẩm đặc biệt như vậy, bạn sẽ không dễ dàng mua được. Một phần ba lượng nước ép từ loại táo này được một chính trị gia mua trọn, hay nếu muốn ăn món súp táo thượng hạng được làm từ táo Kimura phục vụ trong nhà hàng Pháp ở Tokyo, thực khách cần phải đặt lịch trước cả năm trời.
 
Tuy nhiên, để làm nên được điều kỳ diệu này là gần mười năm thử nghiệm và thất bại cay đắng của người nông dân Kimura.
 
 
"Người ngốc nhất Nhật Bản" trong vườn táo không phun nông dược của mình.
 
Với con người, không gì đau đớn hơn việc đơn độc đi ngược lại lẽ thường và bị cả cộng đồng quay lưng. Những người nông dân khác cho Kimura là người điên rồ. Họ gọi ông là kẻ phá gia chi tử, khiến cả gia đình lâm vào cảnh nghèo túng chỉ vì sự cố chấp vô vọng của mình.
 
Thậm chí những nhà nghiên cứu nông nghiệp cũng nói rằng điều ông làm là phi thực tế. Có ai biết được khởi điểm của hành động điên rồ này xuất phát từ việc vợ của ông dị ứng với thuốc trừ sâu.
 
Qua những trang sách, cuộc đời của "gã ngốc" Kimura hiện ra như một bộ phim với nhiều cung bậc cảm xúc. Ước mơ của Kimura là một giấc mộng chứa nhiều cay đắng sau bao năm liên tục thất bại, đầy khổ tâm của một người chồng, người cha để gia đình mình lâm vào cảnh khốn cùng. Nhưng trên tất cả, nỗi đau khổ ấy vẫn đầy một ý chí quyết tâm trồng bằng được táo không phun nông dược.
 
Đỉnh điểm nhất là giây phút Kimura quyết định quyên sinh cuộc đời, muốn buông xuôi tất cả lại chính là lúc ý chí trong người ông cuộn trào mạnh mẽ nhất để đưa ông trở về lại với vườn táo hơn 8 năm không ra hoa.
 
Và rồi trời không phụ lòng người.
 
Đến năm thứ 9, 1 trong số hơn 400 gốc táo của ông nở ra 7 bông hoa, 2 bông kết trái. Kimura dâng 2 trái táo lên bàn thờ thần rồi cả nhà cùng ăn, táo ngon đến kinh ngạc.
 
Dường như cây táo đã nghe được lời thỉnh cầu từ người nông dân để rồi cho ra những trái táo kỳ diệu.
 
Khi được hỏi rằng tại sao ông không dùng thuốc bảo vệ thực vật mà vẫn trồng được táo, người đàn ông với nụ cười hiền lành đầy lạc quan đã bảo "Chắc thấy tôi ngốc nghếch quá thể nên cây táo cũng sốc quá mà cho quả".
 
Triết lý "trong cuộc đời này, ít nhất hãy làm kẻ ngốc một lần" xuyên suốt cuốn sách truyền cảm hứng cho nhiều độc giả.
 
Triết lý "trong cuộc đời này, ít nhất hãy làm kẻ ngốc một lần" xuyên suốt cuốn sách truyền cảm hứng cho nhiều độc giả.
 
Kimura không nghĩ rằng câu chuyện cuộc đời mình sẽ là triết lý sống cho ai đó. Ông chỉ đơn thuần theo đuổi ước mơ nông nghiệp không hóa chất, tạo ra những nông phẩm căng tràn sức sống. Nhưng tâm niệm "trong cuộc đời này, ít nhất hãy làm kẻ ngốc một lần" của ông đã thức tỉnh và cứu cánh bao con người đang bế tắc, tuyệt vọng.
 
Quả táo thần kỳ của Kimura có những kiến thức nông nghiệp lý thú với triết lý tìm về với nguyên bản tự nhiên, có cốt truyện hiện thực nhưng cũng đầy lãng mạn như một cuốn tiểu thuyết đời thực. Quan trọng nhất, đây là cuốn sách dành cho những ai mải miết tạo ra lẽ sống. Nếu muốn tạo ra "quả táo thần kỳ" của riêng mình, hãy thử một lần lắng nghe cây táo, lắng lại để nghe tiếng nói của thiên nhiên hay cảm nhận tiếng lòng của chính mình.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng