'Quả táo thần kỳ của Kimura': Câu chuyện khích lệ ý chí con người
Lượt xem: 943
Đây là cuốn tiểu thuyết hiện thực về người nông dân được cho là "kẻ ngốc" của Nhật Bản trong hành trình 20 năm theo đuổi ước mơ trồng táo không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
Táo của Kimura thực sự là một loại quả đặc biệt. Loại quả này khi cắt ra không bị chuyển màu nâu do oxy hóa, bảo quản hai năm không hư thối. Qua thời gian, vỏ táo chỉ hơi héo và vẫn tỏa mùi hương ngọt ngào như kẹo. Đây được coi là táo ngon nhất Nhật Bản, nơi chủ vườn không hề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.
 
Tất nhiên là với một loại thương phẩm đặc biệt như vậy, bạn sẽ không dễ dàng mua được. Một phần ba lượng nước ép từ loại táo này được một chính trị gia mua trọn, hay nếu muốn ăn món súp táo thượng hạng được làm từ táo Kimura phục vụ trong nhà hàng Pháp ở Tokyo, thực khách cần phải đặt lịch trước cả năm trời.
 
Tuy nhiên, để làm nên được điều kỳ diệu này là gần mười năm thử nghiệm và thất bại cay đắng của người nông dân Kimura.
 
 
"Người ngốc nhất Nhật Bản" trong vườn táo không phun nông dược của mình.
 
Với con người, không gì đau đớn hơn việc đơn độc đi ngược lại lẽ thường và bị cả cộng đồng quay lưng. Những người nông dân khác cho Kimura là người điên rồ. Họ gọi ông là kẻ phá gia chi tử, khiến cả gia đình lâm vào cảnh nghèo túng chỉ vì sự cố chấp vô vọng của mình.
 
Thậm chí những nhà nghiên cứu nông nghiệp cũng nói rằng điều ông làm là phi thực tế. Có ai biết được khởi điểm của hành động điên rồ này xuất phát từ việc vợ của ông dị ứng với thuốc trừ sâu.
 
Qua những trang sách, cuộc đời của "gã ngốc" Kimura hiện ra như một bộ phim với nhiều cung bậc cảm xúc. Ước mơ của Kimura là một giấc mộng chứa nhiều cay đắng sau bao năm liên tục thất bại, đầy khổ tâm của một người chồng, người cha để gia đình mình lâm vào cảnh khốn cùng. Nhưng trên tất cả, nỗi đau khổ ấy vẫn đầy một ý chí quyết tâm trồng bằng được táo không phun nông dược.
 
Đỉnh điểm nhất là giây phút Kimura quyết định quyên sinh cuộc đời, muốn buông xuôi tất cả lại chính là lúc ý chí trong người ông cuộn trào mạnh mẽ nhất để đưa ông trở về lại với vườn táo hơn 8 năm không ra hoa.
 
Và rồi trời không phụ lòng người.
 
Đến năm thứ 9, 1 trong số hơn 400 gốc táo của ông nở ra 7 bông hoa, 2 bông kết trái. Kimura dâng 2 trái táo lên bàn thờ thần rồi cả nhà cùng ăn, táo ngon đến kinh ngạc.
 
Dường như cây táo đã nghe được lời thỉnh cầu từ người nông dân để rồi cho ra những trái táo kỳ diệu.
 
Khi được hỏi rằng tại sao ông không dùng thuốc bảo vệ thực vật mà vẫn trồng được táo, người đàn ông với nụ cười hiền lành đầy lạc quan đã bảo "Chắc thấy tôi ngốc nghếch quá thể nên cây táo cũng sốc quá mà cho quả".
 
Triết lý "trong cuộc đời này, ít nhất hãy làm kẻ ngốc một lần" xuyên suốt cuốn sách truyền cảm hứng cho nhiều độc giả.
 
Triết lý "trong cuộc đời này, ít nhất hãy làm kẻ ngốc một lần" xuyên suốt cuốn sách truyền cảm hứng cho nhiều độc giả.
 
Kimura không nghĩ rằng câu chuyện cuộc đời mình sẽ là triết lý sống cho ai đó. Ông chỉ đơn thuần theo đuổi ước mơ nông nghiệp không hóa chất, tạo ra những nông phẩm căng tràn sức sống. Nhưng tâm niệm "trong cuộc đời này, ít nhất hãy làm kẻ ngốc một lần" của ông đã thức tỉnh và cứu cánh bao con người đang bế tắc, tuyệt vọng.
 
Quả táo thần kỳ của Kimura có những kiến thức nông nghiệp lý thú với triết lý tìm về với nguyên bản tự nhiên, có cốt truyện hiện thực nhưng cũng đầy lãng mạn như một cuốn tiểu thuyết đời thực. Quan trọng nhất, đây là cuốn sách dành cho những ai mải miết tạo ra lẽ sống. Nếu muốn tạo ra "quả táo thần kỳ" của riêng mình, hãy thử một lần lắng nghe cây táo, lắng lại để nghe tiếng nói của thiên nhiên hay cảm nhận tiếng lòng của chính mình.
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Doanh nhân Đoàn Khải Định, thành công là khát vọng lớn và nỗ lực không ngừng

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đồng Nai, Đoàn Khải Định là minh chứng sống động cho tinh thần kiên trì và nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy xuất thân từ khó khăn, anh luôn giữ vững ý chí tự lực và tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Amway Việt Nam chính thức ra mắt bộ giải pháp sản phẩm “Buổi sáng dinh dưỡng – Morning Nutrition”

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Bánh Đa Cua Hiền – Hương Vị Đặc Sắc Của Vùng Đất Kinh Bắc

Ngày 19/01/2024, tại Nhà hát Quân Đội - Thành phố Hà Nội, Thương hiệu Bánh Đa Cua Hiền đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 Tinh Hoa Ẩm Thực Việt do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học và Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia trao tặng. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến và tin tưởng của khách hàng mà còn khẳng định chất lượng vượt trội. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

Kem que địa danh - Từ hương vị quê hương đến câu chuyện văn hoá

Hành trình đưa địa danh Việt Nam vào từng que kem

Thương hiệu Yến Sào QiQi Yến – Chất Lượng Vượt Trội, Sức Khỏe Bền Lâu

Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh, với thương hiệu Yến Sào QiQi Yến, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường yến sào Việt Nam bằng những bước tiến vượt bậc. Gần đây, công ty đã đạt giải thưởng danh giá TOP 10 Thương Hiệu Uy Tín Quốc Gia trong lễ biểu dương tổ chức tại Nhà hát Quân đội, Hà Nội. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng cao, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng