Không phải tự nhiên được gọi là 'fast fashion'
Lượt xem: 2.005
Chia sẻ của một nhân viên bán hàng: Thì ra đây là cách các thương hiệu thời trang dễ dàng "móc túi" chúng ta
Đã làm kinh doanh thì dĩ nhiên các thương hiệu luôn phải tìm mọi cách để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng không phải tự nhiên họ làm được điều đó, mà là kết quả của những chiến lược, định hướng, và không kém phần quan trọng là một số mánh khóe được áp dụng tại các cửa hàng.
 
Người nắm rõ những chiến lược này nhất không ai khác chính là các nhân viên bán hàng. Hãy thử đến với chia sẻ của Sophia Jones, người đã từng làm nhân viên bán hàng của 3 thương hiện "fast fashion" (thời trang ăn liền) đình đám, và xem những mánh khóe của các thương hiệu là gì.
 
1. Cái gì thu hút nhất? Chính là bảng SALE màu đỏ!
 
Đây là một trong những mánh phổ biến nhất mà các của hàng thời trang thường xuyên áp dụng. Khoa học đã chỉ ra rằng khi gặp màu đỏ, con người sẽ có phản ứng mạnh nhất. Trong tiềm thức của chúng ta, đỏ là màu sắc gây chú ý vì nó thường gắn với nguy hiểm. Khi áp dụng vào trường hợp này, nó tạo cảm giác gấp gáp cho khách hàng, khiến họ phải mau chóng bước vào và xuất tiền.
 
2. "Nhận diện thương hiệu" là điều cực kỳ quan trọng
 
Các tín đồ thời trang chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra những món đồ đắt tiền, vì chúng có thiết kế rất đặc trưng, từ logo, slogan, màu sắc, kiểu dáng... Trong ngôn ngữ marketing, đó gọi là "nhận diện thương hiêu" - brand recognition.
 
Hầu hết các thương hiệu fast-fashion (điển hình như Zara và H&M) luôn phải tìm cách khiến cho sản phẩm của mình được nổi bật, có kiểu dáng trông từa tựa như một thương hiệu cao cấp nào đó nhưng với giá rẻ hơn rất nhiều. Một bộ phận người tiêu dùng thích điều đó, và họ đã thành công.
 
3. Đồ trưng bày luôn đi theo "set"
 
 
Có thể nói gần như trong mọi cửa hàng thời trang, bạn sẽ luôn thấy những con mannequin được phối nguyên một bộ đồ hoàn chỉnh. Và hóa ra đây cũng là một mánh khóe để hút tiền người tiêu dùng.
 
Nếu khách hàng thích một chiếc áo mannequin mặc, nhiều khả năng họ sẽ mua thêm đồ sao cho phù hợp với nó. Đây được gọi là "bán chéo" - cross-selling, một phương pháp thông dụng trong bán hàng.
 
4. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang
 
Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn.
 
Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho phép họ tìm thấy nhiều đồ đáng để mua hơn.
 
5. Quầy SALE được đặt có chủ đích
 
Bên trong cửa hàng, gian đồ giảm giá được đặt ở cả lối vào lẫn phía sau - gần với phòng thay đồ - và đây là một hành động có chủ đích.
 
Khi tấm bảng SALE đỏ chói đã thu hút khách hàng thành công, họ sẽ tiếp cận gian giảm giá đầu tiên, chọn được món đồ nào đó rồi bước vào phòng thử. Nhưng trên đường đến phòng thử, họ lại thấy một gian hàng khác.
 
Đây là cách các cửa hàng "bẫy" người tiêu dùng giữa một ma trận đồ giảm giá, và làm giảm khả năng "kìm lòng giữ ví" của họ xuống.
 
6. Không phải tự nhiên được gọi là "fast fashion"
 
Các thương hiệu thời trang theo dạng "fast fashion" có thể thay đổi bộ sưu tập theo từng tháng, thậm chí là từng tuần. Đồng thời, chất liệu quần áo của họ dù tốt nhưng đủ rẻ tiền để không thể mặc quá lâu.
 
Cộng lại, các thương hiệu khiến khách hàng cảm thấy món đồ mình mua nhanh chóng lỗi mốt, và chắc chắn nhiều người sẽ không thích điều đó. Mà không thích thì lại xuất tiền thôi.
 
7. Mùi và nhạc - combo hút tiền
 
Có rất nhiều người từng chia sẻ rằng họ luôn cảm thấy phấn chấn hơn khi bước vào một cửa hàng thời trang. Nhưng đâu phải tự nhiên họ cảm thấy vậy?
 
Các cửa hàng có cách để khiến khách hàng cải thiện tâm trạng hơn. Sử dụng những gam màu sáng, mùi hương phảng nhẹ, và âm nhạc có tiết tấu vừa đủ để kích thích khách hàng, khiến họ khao khát muốn tận hưởng cuộc sống hơn.
 
Khoa học cũng từng chứng minh rằng nếu chọn được nhạc đúng, khách hàng có xu hướng lưu lại cửa hàng lâu hơn và chi nhiều tiền hơn.
 
8. Thiết kế hình chữ U
 
Với dạng thiết kế này, các cửa hàng tạo ra cảm giác mời gọi hơn so với bình thường, vì nó mô phỏng lại cánh tay người dang ra để ôm vậy.
 
Tham khảo: BS, VT.co
Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Cập nhật địa chỉ mới: Công ty Cổ phần Tôn Pomina giữ vững vị thế - vững bước phát triển

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Tôn Pomina chính thức điều chỉnh tên gọi hành chính địa chỉ công ty theo Nghị quyết 202/2025/QH15 của Quốc Hội Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam điều chỉnh địa giới hành chính cấp thành phố của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Công văn hướng dẫn số 4370 của Bộ Tài chính.

Tình yêu Phú Yên của Lê Hằng: Khi đặc sản hoà quyện cùng vẻ đẹp non nước

Phú Yên, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp non nước hữu tình mà còn là nơi ươm mầm cho những khát vọng, những hoài bão lớn lao. Ở vùng đất này, có nữ doanh nhân trẻ đầy năng lượng và tâm huyết: chị Lê Hằng – Người đẹp thân thiện Hoa hậu Doanh nhân Trái đất, chủ nhân của thương hiệu Đặc sản Phú Yên Lê Hằng Gifts.

Fanstar - Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025

Ngày 28/06/2025 vừa qua, tại Nhà Hát Bến Thành – Thành phố Hồ Chí Minh, Fanstar đã vinh dự đón nhận danh hiệu Thương hiệu Xuất sắc Châu Á 2025 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Sự công nhận này phản ánh sự cống hiến không ngừng của Fanstar trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ, tạo nên những sự kiện ấn tượng và để lại dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Giải thưởng này là một sự khích lệ cho uy tín của Fanstar trong lĩnh vực sự kiện.

Hạnh Tâm An - Hành Trình Hơn Một Thập Kỷ Kiến Tạo Giá Trị Từ Sâm Ngọc Linh

Công ty TNHH Thương Mại Vạn Đức Thịnh được sáng lập và điều hành bởi doanh nhân Bạch Ngọc Bích, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các dòng sản phẩm từ sâm ngọc linh. Với tầm nhìn chiến lược và sứ mệnh nâng cao sức khỏe cộng đồng, Vạn Đức Thịnh đã và đang phát triển đa dạng các dòng sản phẩm chủ đạo như Sâm Ngọc Linh Hạnh Tâm An, Yến Sào Vạn Đức Thịnh, Trà thảo dược cùng nhiều loại thảo dược quý khác.

Thương hiệu Viên Kê Bê Tông Sỹ Bẩy – Uy tín, chất lượng làm nên thành công!

Ông Nguyễn Văn Sỹ- CEO Công Ty Cổ Phần Sỹ Bẩy, chia sẻ về hành trình khởi nghiệp cùng những thành tựu mà Viên kê bê tông Sỹ Bẩy đã đạt được sau 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ!

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng