Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động
Tại hội thảo “Văn hoá doanh nghiệp – Nền tảng hay lực cản” do JCI Hà Nội tổ chức mới đây, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động đã gây ấn tượng mạnh với hơn 600 người tham dự dự bao bồm các tổng giám đốc, các giám đốc bộ phận, các CEO, các lãnh đạo, trưởng bộ phận nhân sự, và các start-up thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề.
Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình và ông Tài không định lượng được mỗi năm phải chi cho nó bao tiền, ông chỉ biết rằng, văn hoá doanh nghiệp phải là sự tự điều chỉnh hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp, không cần đến các chế tài.
“Tôi mà bước vào mỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động hay Bách Hóa Xanh, các nhân viên mà làm việc bình thường, không để ý đến sự có mặt của tôi thì đó mới là văn hóa thật”, ông Tài nói
Theo ông, trong một doanh nghiệp có nền tảng văn hoá mạnh, mọi người sẽ có hành xử đúng chuẩn mà không cần sự giám sát của các lãnh đạo doanh nghiệp. Còn nếu doanh nghiệp phải cần đến quá nhiều các chế tài để giám sát nhân viên thì đó chỉ là văn hoá "ảo", không thực sự tồn tại. Nó sẽ nhanh chóng mất đi khi không có sự quản lý của người đứng đầu.
5 năm đầu khởi nghiệp, ông Tài không biết văn hóa doanh nghiệp như thế nào, chỉ tập trung tìm cách sinh tồn, trở nên mạnh mẽ hơn. Mọi quyết định của ông tập trung lôi kéo khách hàng đến với mình, làm thế nào để họ quay lại nhiều hơn.
“Lúc đó nếu nghe đến văn hóa doanh nghiệp, tôi sẽ đút tay vào túi quần và bỏ đi. Cuối cùng tôi đã bị mất một số người tài vì công ty không có văn hoá. Nhưng bây giờ, tôi liên tục nói về nó, dành thời gian cho nó. Đó là niềm tự hào, là sự khác biệt đã góp phần tạo sức mạnh đưa TGDĐ phát triển như ngày hôm nay”, ông Tài nói. Tuy nhiên, ông Tài cho rằng, nếu các startup buộc phải đánh đổi thì nên tập trung vào khách hàng để sống tốt đã.
Giờ Thế Giới Di Động trở thành ông lớn trên thị trường phân phối, bán lẻ có văn hóa mà ông Tài thấy tự hào như: Thượng tôn khách hàng và văn hóa đặt nhân viên trên cổ đông. Khách hàng yêu mến thương hiệu Thế giới di động, còn nhân tài trung thành, gắn bó và cống hiến hết mình với công ty.
Nói về văn hóa công ty trong thời công nghiệp 4.0, ông Tài chia sẻ: 3 năm trở lại đây tất cả các nhân viên của TGDĐ đều phải dùng smartphone thay vì chỉ có người quản lý được dùng như trước đây. "Chúng tôi tích hợp ở smartphone nhiều công cụ bán hàng, chính sách khuyễn mãi mới, tình trạng sản phẩm. Smartphone giúp chúng tôi phục vụ khách hàng tốt nhất có thể", ông Tài nói.
Anh Hoa (Báo đầu tư)
Hà Nội, ngày 11/10/2025 – Lương y Nguyễn Tứ Hải, đại diện Công ty TNHH Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Nhân đạo – Thiện Hải, vừa vinh dự được trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Việt Nam – Tấm lòng vàng vì nhân dân” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội.
Ứng dụng MobileLand – Giải pháp tra cứu quy hoạch thông minh, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu đất đai minh bạch, chính xác, nhanh chóng.
Cua Cốm Restaurant là hệ thống ẩm thực hải sản cao cấp, mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, giao thoa hương vị ba miền Việt Nam. Với tôn chỉ “Tinh hoa ẩm thực – Đỉnh cao dịch vụ”, Cua Cốm chú trọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách từ tiệc gia đình đến hội nghị, sự kiện quy mô lớn. Ẩm thực Việt Nam vốn rất đa dạng và phong phú với đặc trưng riêng ở mỗi vùng miền và Cua Cốm Restaurant tự hào hội tụ được tinh túy đó trong thực đơn của mình. Bên cạnh đó, mô hình nhà hàng phục vụ tiệc (banquet hall) như Cua Cốm thường có không gian rộng lớn, sẵn sàng tổ chức tiệc cưới, hội nghị với quy mô hàng trăm khách. Chính vì thế, ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến Cua Cốm, thực khách sẽ ấn tượng với quy mô hoành tráng và không gian chuyên nghiệp của nhà hàng.
Ngày 30/08/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, lễ vinh danh Thương Hiệu Vàng Quốc Gia 2025 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong khu vực. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ We Group đã được xướng tên như một đại diện tiêu biểu cho tinh thần đổi mới sáng tạo, tận tâm và chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.
Doanh nhân thành công là một người luôn tận dụng tài năng và tâm huyết để xây dựng sự nghiệp vững chắc, đồng thời lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Sự đóng góp của họ tạo nên những thay đổi bền vững, giúp xã hội ngày càng phát triển và thịnh vượng. Doanh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh chính là hình mẫu lý tưởng của những người dám ước mơ và hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.