Theo hãng tin CNBC, Buffett thừa nhận giờ đây ông không cảm thấy hạnh phúc bằng khi ông chỉ sở hữu một phần tài sản nhỏ so với những gì ông có hiện nay.
"Khi tôi mới ra trường và chỉ có 10.000 USD, tôi không hề cảm thấy bất hạnh", ông Buffett nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC mới đây. "Khi đó, tôi có rất nhiều niềm vui".
Vị tỷ phú giàu thứ ba thế giới nói mọi người thường cho rằng việc giàu lên sẽ khiến họ hạnh phúc hơn. Ông đưa ra một ví dụ: Nếu bạn có 100.000 USD và cảm thấy bất hạnh, bạn sẽ nghĩ việc sở hữu 1 triệu USD sẽ khiến bạn hạnh phúc, nhưng thực tế không phải như vậy.
Cho dù bạn có kiếm được 1 triệu USD, thì niềm hạnh phúc của bạn sẽ biến mất khi bạn "nhìn quanh và thấy những người có 2 triệu USD", ông Buffett nói. "Bạn chẳng thể hạnh phúc hơn dù tài sản tăng gấp đôi".
Thay vì để hạnh phúc được quyết định bởi những gì bạn không có hoặc bởi tốc độ kiếm tiền, ông Buffett nói "bạn có thể có nhiều niềm vui trong quá trình bạn trở nên giàu".
Đồng quan điểm với ông Buffett, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng: nhiều người tin việc có tiền và tiêu tiền sẽ làm họ hạnh phúc hơn nhưng thực tế lại khác. Một nghiên cứu của giáo sư tâm lý học Elizabeth Dunn thuộc Đại học British Columbia đồng thực hiện cho thấy "thời gian là một loại tiền quan trọng mới đối với nhiều người".
"Về hạnh phúc, thời gian thực sự là một loại tiền quan trọng", giáo sư Dunn nói.
"Tiền không phải là vô tận, nên việc mua một thứ này đồng nghĩa với việc người ta không thể mua một thứ nào đó khác", bà Dunn nói thêm. "Việc dịch chuyển trọng tâm, từ chỗ chỉ nói ‘hãy để tôi kiếm thêm tiền’, sang nói rằng ‘hãy để tôi tiêu tiền theo cách thực sự làm tôi hạnh phúc’ là một cách làm tốt".
Vào năm 2017, ông Buffett nói chỉ cần kiếm được 100.000 USD mỗi năm là ông cảm thấy mãn nguyện, bởi ông đã có một khoản đầu tư khiến ông hạnh phúc. Đó là ngôi nhà mà ông mua năm 1958 và hiện vẫn sống ở đó.
"Nếu tôi có thể chi 100 triệu USD để mua một ngôi nhà khiến tôi hạnh phúc hơn nhiều, thì tôi sẽ mua. Nhưng, tôi đã có ngôi nhà hạnh phúc nhất rồi. Đó là bởi ngôi nhà của tôi có nhiều kỷ niệm, nơi những người thân thiết với tôi có thể quay trở lại", ông Buffett nói.
"Sự thật là, tôi có tài sản lớn, một công ty lớn. Tôi có thể mua du thuyền to, mua 20 ngôi nhà hay những thứ tương tự. Nhưng chẳng vì thế mà tôi sẽ hạnh phúc hơn", ông phát biểu.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Trong bối cảnh ngành F&B (Food & Beverage) tại Việt Nam ngày càng phát triển, nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian ấn tượng và thu hút khách hàng. Oval Xanh – một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp nội thất F&B – đã và đang khẳng định vị thế của mình bằng những sản phẩm chất lượng, thiết kế sáng tạo và dịch vụ tận tâm.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...