“Căn nhà” yêu thích của nhà giàu
Cuối năm 2014, Cục Hải quan Đồng Nai đã tiến hành làm thủ tục thông quan một chiếc motorhome. Cơ quan này cho biết, ngoài một ghế lái, phương tiện được trang bị nội thất sang trọng như một căn hộ, với đủ phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh,... Đây là phương tiện yêu thích của giới nhà giàu tại một số nước châu Âu, Bắc Mỹ và mới đây là Trung Quốc.
Motorhome có rất nhiều loại, do được nâng cấp theo yêu cầu của từng khách hàng riêng lẻ. Nhỏ nhất cũng sử dụng khung gầm của chiếc xe chở người 16 chỗ ngồi, còn cỡ lớn là 1 chiếc xe buýt 45 chỗ, thậm chí là xe buýt 2 tầng, xe rơ moóc, xe tải cỡ lớn,...
Một chiếc motorhome tối thiểu phải có giường ngủ, sopha, bếp kèm phòng ăn, quầy bar và đặc biệt là các phương tiện giải trí.
Với xe cỡ nhỏ, phòng khách và phòng ngủ sử dụng chung, sô pha có thể bật ra thành giường ngủ. Còn xe cỡ lớn thì phải có phòng ngủ và phòng khách riêng. Trong đó, phòng ngủ đủ chỗ cho một giường lớn cùng tủ quần áo và một nhà vệ sinh rộng, có cả bồn tắm. Phòng khách thường kiêm phòng giải trí với sô pha cỡ lớn, có thể bật ra thành giường ngủ cá nhân. Ngoại trừ nhà vệ sinh của phòng ngủ, xe còn có thêm một nhà vệ sinh khác, cùng nhà bếp có phòng ăn rộng rãi với quầy bar,...
Mục đích sử dụng chủ yếu của motorhome là dùng để đi du lịch hay cắm trại. |
Để đáp ứng nhu cầu giải trí, trên motorhome còn được trang bị nhiều màn hình LCD cỡ lớn, nhỏ khác nhau, cùng hệ thống âm thanh, đa phương tiện và ứng dụng nhiều công nghệ tối tân với các màn hình điều khiển bằng cảm ứng.
Thông thường các motorhome cỡ lớn được cho là đẳng cấp nhất, bởi nó được trang bị nhiều thiết bị nội thất hiện đại và sang trọng. Hầu hết vật liệu sử dụng đều là da, gỗ, men sứ cao cấp. Cùng với đó, motorhome cỡ lớn cũng sở hữu động cơ mạnh mẽ, đủ sức đưa cả "ngôi nhà" đi khắp mọi nơi theo ý muốn của chủ nhân. Những tính năng đảm bảo an toàn cũng rất được đề cao.
Tất nhiên, để sở hữu những chiếc xe như trên không hề rẻ. Giá của nó từ 70.000 USD đến vài trăm nghìn USD, thậm chí lên đến cả triệu USD tùy theo nhu cầu của khách hàng. Gần như các hãng đều nâng cấp, sẵn sàng đáp ứng mọi mong muốn của khách.
Mục đích sử dụng chủ yếu của motorhome là dùng để đi du lịch hay cắm trại. Nhiều người cho rằng được trải nghiệm chuyến đi với motorhome sang trọng rất thú vị, thoải mái và tuyệt vời. Bên cạnh đó nó cũng là tài sản thể hiện đẳng cấp của các đại gia nhiều tiền lắm của.
Tuy nhiên, không chỉ có các đại gia, mà ngay cả những chính trị gia hàng đầu thế giới, những nhân vật nổi tiếng, đều ưa thích motorhome. Nữ hoàng Anh, Elizabeth II, hay Tổng thống Mỹ, Barack Obama đều thể hiện rõ sự hài lòng, sau mỗi lần trải nghiệm với motorhome.
Thú chơi mới của đại gia Việt
Tại Việt Nam, motorhome dành cho sử dụng cá nhân chưa nhiều. Thời gian qua cũng đã có một số motorhome được nhập khẩu cung cấp cho khách hàng trong nước.
Cụ thể, vào tháng 7/2006, một DN có trụ sở tại quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã nhập về chiếc motor home dành cho 5 người, do hãng Ford sản xuất với đầy đủ tiện nghi của một ngôi nhà. Hai năm sau đó, một công ty xuất nhập khẩu tại quận Tân Bình (TP.HCM) cũng nhập cùng lúc 2 chiếc motorhome loại dành cho 2 người. Cùng trong thời gian này, một DN tại Tây Ninh đã mua chiếc motorhome cho phép tối đa 7 người dùng.
Motorhome xuất hiện đầu tiên tại miền Bắc là chiếc Mercedes Sprinter cho hai người dùng, được nhập về đầu năm 2008. Sau đó, là một ngôi nhà di động được hoán cải từ xe rơ moóc, nhập qua cảng Hải Phòng.
Tuy nhiên, cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, số người giàu có tăng nhanh, nhu cầu về motorhome sẽ tăng theo. Các motorhome cỡ nhỏ, cỡ vừa được cho là phù hợp với hạ tầng và đáp ứng thú chơi của các đại gia Việt, nhất trong giai đoạn hiện nay.
Hiện nhập khẩu motorhome vẫn chịu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt khá cao. Nhưng, tại Thái Lan, một số hãng motorhome hạng sang đã lên kế hoạch mở nhà máy lắp ráp từ giữa năm nay, vài năm tới xe sẽ về Việt Nam với chi phí rẻ hơn. Bên cạnh đó, tại Việt Nam, hiện một số DN đang thực hiện nâng cấp xe, hoàn toàn có khả năng tạo ra những chiếc motorhome sang trọng cho khách hàng mà không phải chịu các loại thuế cao.
Trần Thủy
Thương hiệu vàng, thương hiệu vàng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu vàng công nghiệp việt nam, thương hiệu vàng nông nghiệp việt nam, thương hiệu vàng thuỷ sản việt nam, thương hiệu vàng ngành y tế việt nam, thương hiệu vàng bạc đá quý việt nam, thương hiệu vàng quốc gia việt nam, thương hiệu vàng quốc tế, thương hiệu vàng hội nhập kinh tế quốc tế, thương hiệu vàng asean, thương hiệu vàng đông nam á, thương hiệu nhãn hiệu vàng việt nam, trang vàng thương hiệu việt nam, thương hiệu sao vàng đất việt, thương hiệu vàng du lịch việt nam, thương hiệu vàng sáng tạo việt nam, thương hiệu vàng xây dựng việt nam thương hiệu vàng nội thất việt nam, thương hiệu vàng châu á, thương hiệu vàng du lịch dịch vụ việt nam
Tuy tư duy hệ thống và tư duy thiết kế đều là những công cụ hữu ích để giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, nhưng chúng có những điểm khác biệt cơ bản.
Kaizen và Design Thinking là hai phương pháp tiếp cận khác nhau nhưng lại có những điểm tương đồng đáng kể, đặc biệt khi chúng được áp dụng trong quá trình sáng tạo và cải tiến.
Ngày 12/10/2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hà Nội, thương hiệu Bún ốc Bà Ngoại đã vinh dự nhận được 2 danh hiệu cao quý "Top 5 Tinh Hoa Ẩm Thực Hàng Đầu Việt Nam và Người Sáng Lập Thương Hiệu Ẩm Thực Nổi Tiếng Quốc Gia - Bún Ốc Bà Ngoại" do Trung Tâm Nghiên Cứu Khoa Học & Chứng Nhận Phù Hợp Tiêu Chuẩn Quốc Gia phối hợp cùng Viện Nghiên Cứu Phát Triển Doanh Nhân Việt Nam – Asean trao tặng. Đây là một trong những phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp đối với ngành ẩm thực dân gian, đặc biệt là nâng tầm món Bún Ốc Nguội của bà chủ thương hiệu - Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.
Vào ngày 12/10/2024, sự kiện công bố các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Quân Đội, Hà Nội. Học viện Đào tạo TUM (TUM) đã vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực du học, đào tạo và di trú toàn cầu.
Ngày 12 tháng 10 năm 2024 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Vitosa Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam. Sự kiện này không chỉ tôn vinh những nỗ lực và bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp, mà còn ghi nhận khả năng thích ứng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong bối cảnh đầy thách thức. Vitosa cũng được đánh giá cao về cam kết đảm bảo chính sách lao động và trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.
Chuỗi nhà hàng ở Anh, được Stephen và Juliette Wall thành lập vào năm 2005 sau khi đến Việt Nam và yêu thích món phở, đã nộp đơn xin hủy nhãn hiệu này vì vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...
Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.
Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.
Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.
Công nghệ an toàn cho xe hơi ngày nay không chỉ tập trung vào việc bảo vệ người lái và người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm, mà còn giúp ngăn ngừa va chạm; đồng thời giúp tài xế tập trung hơn, lái ...