Lỗ cả nghìn tỷ đồng, K+ vẫn ''cắn răng'' độc quyền giải Ngoại hạng Anh?
Lượt xem: 2.844
Dù lỗ lũy kế tính đến hết năm 2015 của K+ lên tới 1.979 tỷ đồng nhưng đơn vị truyền hình này vẫn “cắn răng” độc quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam.

Ngày 25/4, Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh VSTV (đơn vị sở hữu K+) chính thức mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong ba mùa từ 2016-2019. Theo đó, K+ sẽ tiếp tục độc quyền giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với mức giá không tiết lộ, nhưng chắc chắn không thể thấp hơn mức 40 triệu USD phí mua bản quyền ba mùa giải trước đó.

Việc này khó hiểu tương tự như chính vấn đề của K+ trong suốt thời gian hoạt động từ năm 2009 tới nay. Cụ thể, tăng trưởng thuê bao tăng từ 95.600 lên hơn 800.000 thuê bao (năm 2015), do đó doanh thu mang lại cũng theo đó tăng từ gần 25 tỷ lên gần 1.270 tỷ đồng.

 

Tuy vậy, K+ vẫn liên tục chịu lỗ trong suốt 6 năm qua. Năm 2009, số lỗ trước lãi vay là 59,5 tỷ đồng, sau đó tăng lên 154-400 tỷ đồng những năm sau đó (nếu tính sau lãi vay, con số này dao động trong khoảng 59,5-453 tỷ mỗi năm). Riêng năm 2015, dù tuyên bố vào giữa năm đã đạt điểm hòa vốn, song kết thúc năm tài chính, K+ vẫn lỗ 11 tỷ (trước lãi vay). Đến hết năm, lỗ lũy kế của K+ là gần 2.000 tỷ đồng.

Có thể thấy, dù lỗ nhưng K+ vẫn kiên quyết bám trụ bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong ba mùa tới. Khi đàm phán giữa VNPayTV và MP&Silva diễn ra với tiến độ chậm, K+ là đơn vị truyền hình sốt ruột nhất và không dưới hai lần yêu cầu Hiệp hội cho phép đứng ra tự đàm phán để mua bản quyền.

Lý giải cho việc này, TGĐ Lê Chí công cho biết: “Theo tính toán, có bản quyền hay không có bản quyền bài toán lỗ lãi như thế nào chúng tôi đều có. Tất nhiên, không có bản quyền sẽ lỗ nặng, đây là vấn đề mang tính sống còn. K+ nếu không có bản quyền giải Ngoại hạng Anh sẽ rất khó phát triển thuê bao, khách hàng”.

Người đứng đầu K+ cũng thừa nhận lỗ lũy kế của Công ty này lên đến gần 2.000 tỷ đồng nhưng khẳng định số tiền lỗ đều nằm trong… kế hoạch. “K+ sẽ tiếp tục thay đổi chiến lược, một mặt tiếp tục đầu tư duy trì ưu thế của mình như bản quyền, nền tảng. Đặc biệt là thay đổi mức giá để phục vụ đông đảo người xem. Hy vọng năm 2016 K+ quay lại điểm lỗ nhưng năm 2017 sẽ dương trở lại. Chúng tôi sẽ giảm giá thuê bao để tăng số lượng thuê bao, dự kiến năm 2017 sẽ đạt điểm hoà vốn”, ông Lê Chí Công nói.

Có thể thấy, Ban lãnh đạo K+ xem việc nắm bản quyền giải Ngoại hạng Anh ba mùa từ 2016-2019 ở Việt Nam chính là yếu tố quyết định trong chiến lược đề ra nhằm đạt điểm hòa vốn vào năm tới. 

Gần như cùng lúc chính thức độc quyền giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trong lãnh thổ hình chữ S, K+ đã gửi lời tri ân tới khách hàng cùng cam kết mức phí thuê bao hàng tháng vẫn giữ nguyên, bất chấp việc gói bản quyền Premier League tăng “chóng mặt” theo từng năm./.

Ngọc Duy/VOV

Nguồn tin :
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng