Những ai đang dẫn đầu trên bản đồ thương mại điện tử Việt
Lượt xem: 1.778
Sau một năm, Shopee dù vẫn đứng đầu thị trường nhưng lượng truy cập website trung bình mỗi tháng giảm từ 38,6 triệu trong quý II xuống 34,6 triệu trong quý III. Sendo từ vị trí thứ 4 đã vươn lên ngôi á quân trên thị trường thương mại điện tử về lượng truy cập website.
 
Báo cáo Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam quý III do iPrice Insights công bố cho thấy Sendo tiếp tục có sự tăng trưởng ngoạn mục tại thị trường Việt Nam khi vươn lên vị trí thứ hai về lượng truy cập website trên cả máy tính và thiết bị di động.
 
Trong quý III, bình quân Sendo đón 30,9 triệu lượt truy cập website mỗi tháng, tăng 10% so với quý gần nhất và gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là nền tảng duy nhất trong nhóm "tứ đại gia" của thương mại điện tử Việt Nam có lượng truy cập website tăng trưởng trong 3 tháng qua.
 
Trong khi đó, cả Shopee, Tiki và Lazada đều sụt giảm lượng truy cập. Shopee dù vẫn đứng đầu thị trường nhưng lượng truy cập website trung bình mỗi tháng giảm từ 38,6 triệu trong quý II xuống 34,6 triệu trong quý III.
 
Chỉ tiêu này của Tiki cũng giảm từ 33,7 triệu xuống 27,1 triệu. Sàn thương mại điện tử này hiện đã mất vị trí á quân về lượng truy cập webiste vào tay Sendo. 
 
Lazada tiếp tục tụt dốc về lượng truy cập với mức sụt giảm 14% so với quý II. Trong quý III, Lazada chỉ có trung bình 24,4 triệu lượt truy cập website mỗi tháng và đứng ở vị trí thứ 4 trên thị trường Việt Nam. Cùng kỳ năm trước, công ty con của Alibaba đang xếp ở vị trí thứ hai với 30,2 triệu lượt truy cập hàng tháng.
 
Với xếp hạng ứng dụng, Shopee cũng là nền tảng có lượt tải về lớn nhất tại Việt Nam trong quý vừa qua. 3 vị trí phía sau lần lượt thuộc về Sendo, Tiki và Lazada, tương tự xếp hạng về lượt truy cập website.
 
Shopee đồng thời cũng đứng đầu thị trường về số lượng người sử dụng ứng dụng. Về chỉ tiêu này, thứ hạng của các nền tảng có sự khác biệt khi Lazada xếp thứ 2, Tiki thứ 3 và đứng ở vị trí thứ 4 là Sendo.
 
iPrice cho rằng việc kết quả lượng truy cập website liên tục đi xuống nhưng vẫn có lượng người dùng ổn định trên ứng dụng cho thấy chiến lược của Lazada là tập trung tổng lực cho nền tảng di động.
 
Trong khi đó, những chỉ số tích cực của Sendo theo iPrice là kết quả của chiến lược tập trung vào khách hàng ở tất cả vùng miền chứ không chỉ tại các thành phố lớn.
 
"Những xáo trộn về xếp hạng trên cả website và ứng dụng di động cho thấy trong cuộc đua thu hút người dùng của các sàn thương mại điện tử Việt Nam, không có ai là kẻ thắng người bại tuyệt đối. Mọi khả năng đều có thể xảy ra, đặc biệt trong bối cảnh các công ty đều đang muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư mới", báo cáo của iPrice nhận định.
Nguồn tin : news.zing.vn
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In

Các tin khác

Mới cập nhật

gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Chi hội Doanh nhân Tân Phú: Lan tỏa tinh thần “Đồng hành – Kết nối – Phát triển bền vững”

Vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chương trình “Thăm Doanh nghiệp hội viên” định kỳ, với hành trình ghé thăm ba doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Chi Hội Doanh Nhân Tân Phú tham quan Duc An Label: Gắn Kết Để Phát Triển, Đồng Hành Cùng Doanh Nghiệp Hội Viên

Trong tinh thần kết nối và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, vừa qua, Chi hội Doanh nhân Tân Phú – thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn – đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Bao bì Đức Ân (Duc An Label). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình thường kỳ của Chi hội, hướng đến việc tăng cường giao lưu, xúc tiến thương mại và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn giữa các hội viên.

Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ nhận giải TOP 10 Sản phẩm uy tín năm 2025

Sản phẩm Kháng sinh thế hệ mới PRO COLNEO của Công ty CP CNC Thủy Hải Sản Việt Mỹ đã xuất sắc được vinh danh trong TOP 10 Sản phẩm uy tín hàng đầu năm 2025, khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin của hàng ngàn hộ chăn nuôi trên cả nước.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng