Ông Nguyễn Văn Nên: 'Cách làm bóng đá ở TP HCM đang nửa vời'
Lượt xem: 801
Theo Bí thư Thành uỷ TP HCM, các đội bóng của địa phương này cần nhanh chóng thay đổi cách thức hoạt động để phát triển bền vững, xứng đáng là món ăn tinh thần cho người hâm mộ.
 
"Trong bối cảnh bóng đá bước vào sân chơi chuyên nghiệp, người làm bóng đá phải chuyển đổi tư duy, không chấp nhận cách làm nửa vời, thiếu bền vững", Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên nói trong cuộc gặp đại diện hai CLB ở thành phố gồm: CLB TP HCM và CLB Sài Gòn, ngày 11/8.
 
Theo ông Nên, bóng đá là một trong món ăn tinh thần của người dân thành phố, nhưng gần đây "dần bớt ngon". Ông cho rằng, trước đây người hâm mộ trông chờ đến cuối tuần để xem bóng đá, thậm chí đến trước cả tiếng chờ cầu thủ ra sân, vỗ tay ủng hộ. Tuy nhiên, hai đội bóng từng là niềm kiêu hãnh của thành phố đang phải "ngồi cuối bàn của bữa tiệc liên hoan", khiến người hâm mộ địa phương chạnh lòng.
 
Sau 11 vòng V-League 2022, TP HCM đứng áp chót với chín điểm, còn Sài Gòn đội sổ với bảy điểm.
 
 
Bí thư Thành uỷ thành phố cũng nhìn nhận bóng đá TP HCM đối mặt nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phát triển đội trẻ... nên sắp tới sẽ tập trung khắc phục. "Tuy nhiên, phía ngược lại các đội bóng cần nỗ lực hơn, tùy theo điều kiện, khả năng để vượt qua những khó khăn", ông Nên nói và đề nghị chính quyền thành phố sớm kết nối, tháo gỡ khó khăn trước mắt bằng giải quyết từng đề xuất cụ thể.
 
Về lâu dài, người đứng đầu thành uỷ TP HCM cho rằng ngành thể thao cần tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bóng đá như ở các học đường, bóng đá theo phong trào, đường phố, cùng giải pháp phát triển bóng đá trẻ...
 
Lãnh đạo Thành ủy TP HCM cũng cho biết rất trăn trở về một sân vận động đủ sức tổ chức các giải đấu lớn trong khu vực, cũng như các sân tập với điều kiện tốt cho các đội bóng... Do vậy trước những khó khăn hiện nay, ông đề nghị sở ngành tại thành phố tính toán quy hoạch đất đai dành cho sân bãi, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa mô hình bóng đá; đào tạo đội ngũ quản lý tâm huyết, trách nhiệm... để nâng tầm môn thể thao.
 
Trước đó, đại diện Sở Văn hoá và Thể thao thành phố đánh giá với CLB TP HCM, lực lượng cầu thủ đang gặp khó khăn như chấn thương, sân bãi tập luyện chưa đảm bảo chuyên môn; đội hình thi đấu chính còn thiếu chất lượng kế thừa... Do vậy, CLB đã mời cầu thủ chất lượng cao ở nước ngoài về thi đấu các lượt tiếp theo của giải.
 
Với Sài Gòn FC, ngành thể thao thành phố cũng cho rằng đội ngũ huấn luyện còn thiếu kinh nghiệm chỉ đạo thi đấu, cầu thủ nước ngoài về đội ở chất lượng trung bình. Đội bóng đã nhận thấy điều đó và mời cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức về làm Giám đốc Kỹ thuật, đồng thời liên kết với các đối tác nước ngoài cải thiện đội hình thi đấu chính thức. "Với các kế hoạch tăng cường, cải thiện chuyên môn, hai đội bóng sẽ quyết tâm thi đấu, cống hiến cho người hâm mộ bóng đá thành phố ở các lượt trận còn lại V-League, nhằm thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng chung cuộc", đại diện Sở Văn hoá và Thể thao cho biết.
 
Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cũng cho biết hai CLB bóng đá của thành phố "không thể không hỗ trợ", nhưng nếu can thiệp không đúng sẽ vi phạm về bóng đá chuyên nghiệp. Do đó, ông chỉ đạo Sở Văn hoá và Thể thao tính toán việc hỗ trợ phù hợp, đúng quy định.
 
Chính quyền thành phố đồng tình chủ trương cần tạo đột phá, mạnh dạn giao cơ sở vật chất cho hai câu lạc bộ. Các khó khăn nếu vượt thẩm quyền, UBND TP HCM sẽ trình xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố để giải quyết.
Nguồn tin : vnexpress.net
Theo dõi Tin tức qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:

In
gia công mỹ phẩm

Tin doanh nghiệp

Công Ty TNHH Nông Nghiệp Thailand – Kiến Tạo Giải Pháp Nông Nghiệp Hiện Đại Từ Trái Tim Đồng Bằng

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến nền sản xuất hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững, Công ty TNHH Nông Nghiệp Thailand nổi bật như một điểm sáng tiên phong, mang theo sứ mệnh đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến gần hơn với bà con nông dân.

Kim Cương Dentallab - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng nụ cười Việt

Trong khuôn khổ Chương trình “Thương hiệu Mạnh Quốc gia 2025” – một sự kiện tầm cỡ quốc gia nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng cao, Kim Cương Dentallab đã xuất sắc được xướng tên, trở thành đại diện tiêu biểu của ngành nha khoa thẩm mỹ Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình hơn 10 năm không ngừng nỗ lực của doanh nghiệp, mà còn là nguồn động lực lớn lao để Kim Cương Dentallab tiếp tục vươn xa và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hệ Thống Sữa An Tiến ghi dấu bằng thành tựu

Trong bối cảnh thị trường sữa ngày càng cạnh tranh, Hệ thống Sữa An Tiến đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người tiêu dùng tại Long An và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn. Dưới sự điều hành của doanh nhân Trần Hoàng Phi, An Tiến không chỉ đơn thuần là nhà phân phối sữa mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, mang đến những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm.

Non Nước Việt Travel: Vững vàng vị thế, khẳng định thương hiệu du lịch lữ hành hàng đầu

Công ty TNHH TM & DV Du lịch Non Nước Việt vừa chính thức được vinh danh trong Top 30 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia, một giải thưởng uy tín khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền bỉ của doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hơn 15 năm xây dựng và phát triển của Non Nước Việt Travel.

Trung Tâm Đào Tạo Thẩm Mỹ Carita: Nền Tảng Đào Tạo Thẩm Mỹ Chuyên Nghiệp – Khởi Nguồn Cho Tương Lai Ngành Làm Đẹp Việt Nam

Ngày 12/04, tại Nhà hát Quân Đội – Thành phố Hồ Chí Minh, Carita Academy đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2025”. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho sự yêu mến, tin tưởng của học viên và phụ huynh mà còn khẳng định chất lượng giảng dạy, đào tạo của đội ngũ giảng viên. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp phát triển của thương hiệu.

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI)

Vào 17/2/2025 vừa qua, tại Ada, Michigan, Mỹ tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ). Sự kiện này đánh dấu bước tiến bản lề của Amway trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu dinh dưỡng, thúc đẩy trao đổi chuyên môn và tìm ra các giải pháp tối ưu nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Chị Liễu Hà Tĩnh: Kiếm ngàn tỷ nước ngoài, về chơi showbiz

 Liễu đại gia vốn là một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành liên quốc gia. Ở tuổi 46, Liễu đại gia nắm trong tay khối tài sản khổng lồ và sau những thành công kinh doanh, dường như ...

Là họa hay là phúc?

Đời người có rất nhiều chuyện, ở chỗ u minh đã tự có sắp đặt, một việc là phúc hay là họa thường không giống như biểu hiện bề ngoài và cũng không thể dễ dàng nhận định.

Bí ẩn chuyên cơ ''ngày tận thế'' của Tổng thống Mỹ

Để phòng trường hợp chiến tranh hạt nhân hay thảm họa xảy ra, Mỹ đã chế tạo ra máy bay "ngày tận thế", được trang bị đầy đủ để chính phủ Mỹ có thể duy trì hoạt động.

Saigonlube được vinh danh “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công Bố “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2023”, là một sự kiện đánh dấu những nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, thương hiệu uy tín, chất lượng cao trên thị trường. ...

Ô tô từ Thái Lan vọt lên dẫn đầu xe nhập khẩu về Việt Nam

Trong quý I/2016, Thái Lan vượt qua Hàn Quốc, Trung Quốc trở thành thị trường dẫn đầu cung cấp ô tô cho Việt Nam với hơn 7.800 chiếc, tăng 64,5%.

NHA KHOA SMILE CARE

Đồng phục phát thịnh

VÀNG BẠC PHÚ QUÝ

zenna

shoppee

GỐM SÔNG HỒNG

CỬA VINDOOR CHÂN TRANG
Khuyến mãi

Copyright © Thương hiệu vàng